สองแถวขับเหวี่ยง นร.ร่วงตกถนน แม่ค้า-พี่วินฯ สวดยับปฏิกิริยา "โชเฟอร์" หลังเกิดเหตุ

Home » สองแถวขับเหวี่ยง นร.ร่วงตกถนน แม่ค้า-พี่วินฯ สวดยับปฏิกิริยา "โชเฟอร์" หลังเกิดเหตุ
สองแถวขับเหวี่ยง นร.ร่วงตกถนน แม่ค้า-พี่วินฯ สวดยับปฏิกิริยา "โชเฟอร์" หลังเกิดเหตุ

หนังคนละม้วน! นักเรียน ม.1 ตกจากท้ายรถสองแถว โชเฟอร์โบ้ยเด็กยืนไม่จับราว แต่แม่ค้า-พี่วินฯ เห็นเหตุการณ์เล่าอีกมุม

เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. วันที่ 18 มิถุนายน 2567 เกิดเหตุมีนักเรียนหญิงชั้น ม.1 พลัดตกจากรถสองแถวสาธารณะ โดยภาพจากกล้องวงจรปิดริมถนนรัตนราช ช่วงแยกเข้าบางบ่อ สามารถจับภาพได้ในขณะที่รถสองแถวสาธารณะสีฟ้า ได้ขับเข้ามาจากทางถนนเทพรัตน (บางนา-ตราด) ก่อนจะมีเด็กนักเรียนหญิงโรงเรียนแห่งหนึ่ง ตกลงมาจากท้ายรถร่างกระแทกพื้น

นักเรียนมีอาการปวดเจ็บที่ขาและถลอกตามร่างกาย ส่วนรถสองแถวคันดังกล่าวได้จอดอยู่ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะวินรถจักรยานยนต์รับจ้างและชาวบ้านจะเดินเข้าไปช่วยเด็ก และมีเด็กนักเรียนคาดว่าน่าจะเป็นเพื่อนวิ่งลงมาจากรถสองแถวไปดูเพื่อน ก่อนที่จะมีเจ้าหน้าที่กู้ชีพมาให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น และนำส่งโรงพยาบาลบางบ่อ โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัว นายสมทรง อายุ 67 ปี ไปให้ปากคำที่โรงพัก

จากการสอบถามคนขับวินรถจักรยานยนต์ ซึ่งเป็นผู้ที่เข้าไปช่วยเด็กในขณะเกิดเหตุ บอกว่า คนขับพยามบอกว่าเด็กกระโดดลงจากรถเอง ซึ่งตนเองมองว่าเป็นไปไม่ได้ เด็กจะกล้ากระโดดลงจากรถได้อย่างใด ส่วนที่มันเกิดเหตุเพราะคนขับเลี้ยวซ้ายแล้วเหวี่ยงเข้าเลนซ้ายเพื่อไปจอดข้างหน้า ทำให้เด็กที่ยืนมาท้ายรถพลัดตกดังกล่าว

เช่นเดียวกับแม่ค้าในละแวกที่เกิดเหตุ บอกว่า หลังจากที่เด็กตกท้ายรถ คนขับก็ยังไม่ทันลงไปดูเด็กที่บาดเจ็บแต่อย่างใด ยังคงจอดรถและเก็บเงินค่าโดยสารเด็กคนอื่น จนกระทั่งเด็กๆ จ่ายเงินครบทุกคนแล้วรีบวิ่งไปดูเพื่อนที่บาดเจ็บ ส่วนคนขับเดินตามไปดูทีหลัง และยังพบว่าคนขับพยามชี้มือชี้ไม้โวยวายคล้ายกับโยนความผิดให้เด็ก โดยอ้างทำนองว่าเด็กกระโดดลงจากรถไปเอง ซึ่งหลังจากนั้นคนขับยังขับรถออกไปวนส่งผู้โดยสารจนหมดคัน แล้วกลับมาที่เกิดเหตุโดยมีตำรวจพาไปโรงพัก ที่ผ่านมาจะเห็นภาพจนเกือบชินตาว่ารถสองแถวสายนี้ขับกันค่อนข้างเร็ว แถมยังมีการปาดซ้ายขวาคล้ายกับแย่งผู้โดยสารกันก็มี จึงอยากฝากผู้เกี่ยวข้องให้กวดขันเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร โดยเฉพาะช่วงเวลาเลิกเรียนจะมีนักเรียนใช้บริการโดยสารจำนวนมาก

ขณะที่นักเรียนที่นั่งมาในรถสองแถวดังกล่าว บอกว่า หลังจากที่พากันขึ้นรถสองแถวคันนี้ พอออกจากหน้าโรงเรียนมาคุณลุงก็ขับค่อนข้างเร็ว บางช่วงที่มีเด็กนักเรียนจะลงตรงซุ้มวัด คุณลุงเหยียบเบรกกะทันหันจนเด็กที่อยู่ท้ายรถเสียหลักไปกองรวมกัน หลังจากนั้นก็ยังขับแรง จนมาเลี้ยวเข้าปากทางบางบ่อ จังหวะที่เลี้ยวเหวี่ยงแรงทำให้เพื่อนที่ยืนอยู่ท้ายรถเกิดอาการหน้ามืด และพลัดตกท้ายรถจนบาดเจ็บ

ด้าน นายสมทรง คนขับรถสองแถวคันเกิดเหตุ เล่าบอกเหตุการณ์โดยอ้างว่าหลังจากที่รับนักเรียนขึ้นรถมา ก็พบว่านักเรียนที่ตกรถนั้นยืนที่ท้ายรถแต่ไม่ยอมเกาะท้ายรถแต่อย่างใด ระหว่างทางตนเองพยายามเคาะกระจกจากด้านหน้ารถเพื่อเรียกให้นักเรียนที่อยู่ท้ายรถนั้นเข้ามาด้านใน แต่เด็กไม่ยอมเข้ามา ตนเองก็ต้องขับมาเรื่อยๆ จนมาเลี้ยวซ้ายตรงที่เกิดเหตุ ซึ่งเด็กกระโดดลงไปจากท้ายรถ

ทั้งนี้ เมื่อนักข่าวถามว่าก่อนจะเกิดเหตุคุณลุงมีเบรกรถกะทันหันจนเด็กไปกองรวมกันหรือไม่ คุณลุงสมทรง บอกว่าไม่มี ยืนยันเสียงหนักแน่นว่าไม่มีเบรกถึงขนาดนั้น และยืนยันว่าตนเองพยามเคาะกระจกเรียกให้เข้ามาแล้ว ให้เด็กจับเกาะท้ายรถแล้ว พอเห็นว่าเด็กจับเกาะท้ายรถแล้วตนเองก็ขับมาเรื่อยๆ จนมาเกิดเหตุ เมื่อนักข่าวถามต่อว่า ปกติขับรถเร็วหรือไม่ นายสมทรง บอกว่า ตนเองเป็นผู้ใหญ่สุด อายุมากสุดในบรรดาคนขับรถในวิน และขับช้ามาก ที่ผ่านมายังคอยเตือนคนขับรถในวินให้ระวังอุบัติเหตุ และไม่ให้ขับเร็วแต่อย่างใด ส่วนตนเองยืนยันว่าไม่ได้ขับเร็ว ไม่ได้ขับเหวี่ยงแต่อย่างใด

เบื้องต้น พนักงานสอบสวน สภ.บางบ่อ เตรียมพิจารณาแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาณเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ