สองล้อ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023 ได้ฤกษ์เปิดฉากสเตจแรก 1 เม.ย.

Home » สองล้อ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023 ได้ฤกษ์เปิดฉากสเตจแรก 1 เม.ย.



สองล้อ ทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023” ได้ฤกษ์เปิดฉาก 1 เม.ย. เส้นทางภายในจังหวัดกาญจนบุรี บรรยากาศสุดคึกคักพี่น้องประชาชนเตรียมออกมาต้อนรับ

สองล้อ ทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023” ทีมชายระหว่าง 1-6 เม.ย. เส้นทางในจังหวัดกาญจนบุรี, สุพรรณบุรี, อ่างทอง, พระนครศรีอยุธยา, ลพบุรี, สระบุรี, นครราชสีมา, ปราจีนบุรี, สระแก้ว และระยอง ระยะทาง 1,032.90 ก.ม. ส่วนประเภททีมหญิง ระหว่าง 8-10 เม.ย. เส้นทางภายในจังหวัดระยอง ระยะทาง 241.20 ก.ม.

ล่าสุดเมื่อ 31 มี.ค. มีการประชุมผู้จัดการทีมประเภททีมชาย ที่โรงแรมอาร์เอส จังหวัดกาญจนบุรี โดยมี “เสธ.หมึก”พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ให้เกียรติเป็นประธาน

  • ฮุน เซน ประกาศไม่เก็บค่าลิขสิทธิ์ ถ่ายทอดสด ซีเกมส์ เขมร

พลเอกเดชา เผยว่า จักรยานทางไกล “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023” ประเภททีมชายจะเริ่มขึ้นในวันที่ 1 เม.ย. โดยพิธีเปิดได้รับเกียรติจาก ร้อยโททศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าฯกาญจนบุรี เป็นประธานในพิธี ที่บริเวณหน้าศาลหลักเมืองกาญจนบุรี โดยใช้เส้นทางภายในจังหวัด

หลังจากนั้นวันที่ 2 เม.ย. จะแข่งขันผ่านจังหวัดต่าง ๆ โดยระหว่างเส้นทางปั่นผู้ว่าราชการจังหวัดและรองผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมด้วยพี่น้องประชาชนจะออกมาต้อนรับขบวนนักกีฬาตลอดเส้นทางไปจนถึงจังหวัดระยอง

พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า การแข่งขันครั้งนี้สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส จะถ่ายทอดสดผ่านทางเฟซบุ๊กไลฟ์ และยูทูบ ไปทั่วโลก นอกจากนี้มีผู้สื่อข่าวชาวต่างประเทศที่ติดตามทีมมาร่วมทำข่าวด้วย สิ่งที่ตามมาคือการได้เผยแพร่ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดต่าง ๆ ให้ปรากฏสู่สายตาชาวโลก อีกทั้งช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้เฟื่องฟู

บรรยากาศในจังหวัดกาญจนบุรีมีความคึกคักอย่างมาก พี่น้องประชาชนมีความตื่นตัวและยินดีให้การต้อนรับนักปั่นจากทีมต่าง ๆ อย่างเต็มที่ บรรดาเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ความร่วมมือในการปิดกั้นจราจรอย่างดีเยี่ยม

ขณะเดียวกันนักกีฬาจะมีโอกาสเก็บคะแนนสะสมคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศส เนื่องจากมีการลงทะเบียนกับสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ในเป็นการแข่งขันระดีบ 2.1 มีผู้ตัดสินนานาชาติมาควบคุมการแข่งขันทั้งระบบ

สำหรับโปรแกรมจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023” ประเภททีมชาย ระหว่าง 1-6 เม.ย. ระยะทาง 1,032.90 ก.ม. มีดังนี้ สเตจที่ 1 วันที่ 1 เม.ย. เส้นทางภายในจังหวัดกาญจนบุรี เริ่มต้นจากหน้าศาลหลักเมืองกาญจนบุรี และเข้าเส้นชัยที่หน้าโรงกระดาษไทยกาญจนบุรี ระยะทางรวม 119.40 ก.ม.

สเตจที่ 2 วันที่ 2 เม.ย. เส้นทางเริ่มจากหน้าศาลหลักเมืองกาญจนบุรี ผ่านจังหวัดสุพรรณบุรี ผ่านจังหวัดอ่างทอง เข้าเส้นชัยที่อุทยานประวัติศาสตร์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ระยะทาง 179 ก.ม.

สเตจที่ 3 วันที่ 3 เม.ย. เส้นทางเริ่มจากหน้าศาลกลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา (หลังเก่า) ผ่านจังหวัดลพบุรี-สระบุรี-เข้าเส้นชัยที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ระยะทาง 195 ก.ม. / สเตจที่ 4 วันที่ 4 เม.ย. เส้นทางเริ่มจากอำเภอปากช่อง ผ่านจังหวัดปราจีนบุรี ไปเข้าเส้นชัยบริเวณหน้าเทศบาลเมืองอรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ระยะทาง 203.20 ก.ม.

สเตจที่ 5 วันที่ 5 เม.ย. เส้นทางเริ่มจากหน้าเทศบาลเมืองอรัญประเทศ ไป เข้าเส้นชัยที่หน้าศาลหลักเมืองจันทบุรี ระยะทาง 169 ก.ม. / สเตจที่ 6 วันที่ 6 เมษายน เส้นทางเริ่มจากหน้าศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช จังหวัดจันทบุรี เข้าเส้นชัยที่หน้าสนามกีฬากลางจังหวัดระยอง ระยะทาง 167.30 ก.ม.

ส่วนจักรยานทางไกลสตรีนานาชาติ “วีเมนส์ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023” เส้นทางในจังหวัดระยอง ระยะทางรวม 241.20 ก.ม. สเตจที่ 1 วันที่ 8 เมษายน เริ่มต้นจากสนามกีฬากลางจังหวัดระยอง แล้วกลับมาเข้าเส้นชัยที่เดิม ระยะทาง 70 ก.ม.

สเตจที่ 2 วันที่ 9 เม.ย. เส้นทางภายในจังหวัดระยอง เริ่มต้นจากสนามกีฬากลางจังหวัดระยอง แล้วกลับมาเข้าเส้นชัยที่เดิม ระยะทาง 82.20 ก.ม. / สเตจที่ 3 วันที่ 10 เม.ย. เส้นทางเริ่มจากหน้าสนามกีฬากลางจังหวัดระยอง ไปเข้าเส้นชัยที่หน้าหอเฉลิมพระเกียรติ อ่างเก็บน้ำดอกกราย ระยะทาง 89 ก.ม.

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ