สหภาพแพทย์แฉ อนุทิน รมว.สธ. ไม่มาร่วมถกหาทางแก้ ปม หมอลาออก

Home » สหภาพแพทย์แฉ อนุทิน รมว.สธ. ไม่มาร่วมถกหาทางแก้ ปม หมอลาออก

อนุทิน

อนุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข โดน สหภาพแพทย์ออกมาแฉ เคยส่งหนังสือชวนถกชั่วโมงการทำงานของแพทย์ ปัญหาหลักของ หมอลาออก แต่ไรวี่แวว

เมื่อไม่นานมานี้ทาง “สหภาพแพทย์” ได้ออกมาโพสต์ภาพหนังสือที่ทางคณะกรรมาธิการแรงงานสภาผู้แทนราษฎร เรียนเชิญ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลงวันที่ 7 กรกฎาคม 2565 เพื่อให้ทางรัฐมนตรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาร่วมกันพิจารณาหาทางออก “คุมชั่วโมงการทำงานของแพทย์” ในวันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคม 2565

อนุทิน-1

แต่ปรากฏว่า นายอนุทิน ชาญวีรกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ไม่ได้ไปร่วมพิจารณาของทางคณะกรรมาธิการฯ นั่งจึงทำให้ประชาชนจับตามมองถึงการทำงาน เนื่องจากนายอนุทินเป็นรัฐมนตรี เปรียบเสมือนนายใหญ่ที่ดูแลเรื่องแพทย์ต่าง ๆ แต่กลับไปไม่ร่วมประชุมหาทางออก ทั้งนี้ปัญหาดังกล่าวถือว่าเป็นปัจจัยหลัก ๆ ที่ทำให้ หมอลาออก อยู่ทุกวันนี้ จนส่งผลให้แพทย์ไม่เพียงพอต่อคนไข้

  • กรี๊ดสนั่น! คนร่วงใส่รถกระบะ ดิ่งจากสะพาน หน้าห้างดังศรีนครินทร์
  • คดีหุ้นสื่อ ปิติพงศ์ พรรคเป็นธรรม พร้อมช่วย พิธา ชี้ กกต. ต้องโปร่งใส
  • ศิธา ไทยสร้างไทย เทียบ คนถือหุ้น VS คนถือปืน แบบนี้ ThailandOnly

เรื่องราวกลับร้อนแรงขึ้น เมื่อ นายอนุทิน ได้มีการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนช่องหนึ่งถึงประเด็นการแก้ปัญหา หมอลาออก จำนวนมากที่ส่งผลกระทบอยู่ตอนนี้ว่า “ตนเองให้ความเห็นอะไรไม่ได้ เพราะเป็นรัฐมนตรีรักษาการอยู่ ถามว่าจะสามารถแก้ไขอะไรได้ไหมตอนนี้ ตนเองก็ทำอะไรไม่ได้อยู่ดี”

-2

ทั้งนี้ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เปิดเผยปม หมอลาออก ว่า ยอมรับ แพทย์ไม่พอกับภาระงาน มีแพทย์สังกัด สธ. 24,600 คน แต่ดูแลคนในระบบหลักประกันสุขภาพ 45 ล้านคน พบแพทย์ต้องทำงานมากกว่า 64 ชม. ต่อสัปดาห์ ถึง 9 โรงพยาบาล เผยแพทย์ลาออก 10 ปี 226 คน ขอผลิตแพทย์เติมในระบบอีก 11,000 คน ภายในปี 69

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ