สส.โรม เปิดคลิปลับกลางสภาฯ สว.ขายไฟไทยให้แก๊งค้ายา ซูเปอร์ดีล 2 อดีต ผบ.ตร.

Home » สส.โรม เปิดคลิปลับกลางสภาฯ สว.ขายไฟไทยให้แก๊งค้ายา ซูเปอร์ดีล 2 อดีต ผบ.ตร.

สภาฯ เดือดกลางดึก! สส.โรม เปิดคลิปลับ สว.ขายไฟไทย ให้เจ้าพ่อแก๊งค้ายา ซูเปอร์ดีล 2 อดีต ผบ.ตร. ชื่อย่อ ป.1 และ ป.2 

ระหว่างการประชุมสภาฯ วันที่ 13 กันยายน 2566 นายรังสิมันต์ โรม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) แบบบัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล เปิดหลักฐานคลิปเสียงสำคัญ ขบวนการขายไฟให้แก๊งค้ายา ผ่านเครือของ “นาย อ.ทรงเอ” เจ้าของโรงแรมในประเทศเพื่อนบ้าน ที่ได้กลายเป็น สว.ทรงเอ

ในคลิปยังมีการพูดถึง บริษัท “หงปัง” ซึ่งนายรังสิมันต์ ระบุว่า เจ้าของบริษัทนี้เกี่ยวข้องกับ “ว้าแดง” หนึ่งในขบวนการยาเสพติดระดับโลก ดังนั้น เมื่อนายดี้รับต่อธุรกิจบ่อนการพนันจาก สว.ทรงเอ ทำให้ถูกเจ้าหน้าที่ติดตามตัวจนเป็นที่มาของคลิปดังกล่าว

“ทำให้นอกจากไฟฟ้าของบ้านเรา จะถูกนำไปหล่อเลี้ยงบ่อนการพนันตลอดเวลาที่ผ่านมา ประเทศไทยอของเราส่งไฟไปยังขบวนการค้ายาเสพติดผ่านเครือข่ายของ สว.ทรงเอ ใช่หรือไม่ และยาเสพติดเหล่านี้ก็ถูกส่งกลับมาขายให้กับคนไทย ทำลายชีวิตและอนาคตคนไทย เอาเงินที่ขายยาส่งกลับไปเมียนมา เพื่อนำไปจ่ายค่าไฟและผลิตยาบ้าต่อไป วนเวียนเป็นวงจรอุบาดแบบนี้” นายรังสิมันต์ กล่าว

นอกจากนี้ ในคลิปเสียงยังมีบทสนทนาที่พูดถึง ซูเปอร์ดีลของ 2 อดีต ผบ.ตร. ซึ่งในที่นี้ขอใช้ชื่อเป็นอักษรย่อว่า “ป.1” และ “ป.2” ด้วย จากความสนิทสนมที่มีต่อกัน จึงสามารถเชื่อได้ว่าเป็นขบวนการสมคบคิดกัน

ทั้งนี้ หลักฐานทั้งหมดที่นำมาเปิดในวันนี้ และหลักฐานที่ไม่ได้เปิด เช่น ภาพ สว.ทรงเอ ปรากฎตัวในห้องของ ผู้บัญชาการ บช.ปส. (กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด)  นายรังสิมันต์ ยืนยันชัดเจนว่าพร้อมมอบให้ “นายกฯ เศรษฐา” นำข้อมูลที่เป็นประโยชน์เหล่านี้ไปดำเนินการ เพื่อทำให้นโยบายของรัฐบาลสมบูรณ์ยิ่งขึ้น แต่ขอให้มารับด้วยตัวเอง ไม่ส่งข้อมูลให้ผ่านลูกน้อง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ