‘สส.โต้ง’ ประวัติ! ผู้มอบทุนสร้าง ‘สัปเหร่อ’ กับข้อแม้ที่ ‘ต้องเต’ ปฏิเสธไม่ได้!

Home » ‘สส.โต้ง’ ประวัติ! ผู้มอบทุนสร้าง ‘สัปเหร่อ’ กับข้อแม้ที่ ‘ต้องเต’ ปฏิเสธไม่ได้!

นายทุนสร้าง สัปเหร่อ ต้องเต-1-min

ประวัติ สส.โต้ง นายห้างใหญ่ผู้อยู่เบื้องหลัง ‘สัปเหร่อ’ กับข้อแม้ก่อนให้เงินทุนที่ ต้องเต้ ปฏิเสธไม่ได้ สส.โต้ง คือใคร? เราจะได้รู้จักกันในวันนี้

นาทีนี้คงไม่มีใครที่ไม่รู้จักภาพยนตร์ไทยที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้ “สัปเหร่อ” หนึ่งในหนังภาคต่อของซีรีส์ ไทบ้านเดอะซีรีส์ นั่นเอง โดยมี ต้องเต ธิติ เป็นทั้งผู้กำกับ, คนเขียนบท, คนทำซาวน์, ตัดต่อ, รวมถึงร่วมแสดงเป็นนักแสดงตัวประกอบอีกด้วย ซึ่งปัจจุบัน สัปเหร่อ กวาดรายได้ทั่วทั้งประเทศทะลุ 300 ล้านบาทในระยะเวลาเข้าฉายไม่ถึง 1 เดือน เรียกได้ว่า สัปเหร่อ กลายเป็นหนังไทยที่นำกระแสภาพยนตร์กลับมาบูมอีกครั้งหนึ่ง แถมยังเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้ได้สูงที่สุดในตอนนี้อีกด้วย

สัปเหร่อ-min
ที่มา : เพจ : Thibaan Channel

ข้อแม้จากนายทุน ที่ ‘ต้องเต’ ต้องทำตามก่อนได้เงินสร้าง ‘สัปเหร่อ’

แต่ใครจะไปรู้ว่ากว่าจะได้เงินทุนในการสร้างภาพยนตร์ สัปเหร่อ จนกลายมาเป็นภาพยนตร์สุดฮิตติดลมบนในปัจจุบันนี้ ต้องเต ธิติ ต้องเจอกับข้อแม้ที่ไม่อาจจะปฏิเสธได้ก่อนได้รับเงินทุนกว่า 10 ล้านบาทจาก สส.โต้ง ศรีสะเกษ นักการเมืองใจกล้าเพื่อดำเนินการสร้าง สัปเหร่อ รวมถึงเรื่องอื่นๆ ในซีรีส์จักรวาลไทบ้าน นั่นก็คือ ในหนังจะต้องสะท้อน และนำเสนอความเป็นอีสาน และจะต้องมีโลเคชั่นในจังหวัดศรีสะเกษ’ และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งข้อแม้ที่ผู้ชมได้รับชมผ่านการถ่ายทอดของผู้กำกับหนุ่มไฟแรง ต้องเต ธิติ ศรีนวล ในภาพยนตร์เรื่อง สัปเหร่อ และเรื่องอื่นๆ ใน ไทบ้านเดอะซีรีส์

วันนี้ทีมข่าว ไบรท์ทูเดย์ (Bright Today) จะพาแฟนหนัง สัปเหร่อ และแฟนคลับ ต้องเต ทุกท่านไปทำความรู้จักกับประวัติ สส.โต้ง สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ นักการเมืองจาก พรรคภูมิใจไทย จ.ศรีสะเกษ เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ในจังหวัดศรีสะเกษ นั่นเอง

ต้องเต คือใคร? จากขอทาน สู่ผู้กำกับ ‘สัปเหร่อ’ ที่กวาดรายได้ทะลุ 300 ล้าน

“สส.โต้ง” คือใคร? ผู้ที่ให้เงินทุนในการสร้าง ‘สัปเหร่อ’

สส.โต้ง สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ สส.พรรคภูมิใจไทย จ.ศรีสะเกษ และด้วยความที่ สส.โต้ง เป็นนักการเมืองที่กล้าแหกมติพรรคในการโหวตเลือกนายกฯ ในสมัยพล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา และ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ซึ่งขัดกับมติพรรคภูมิใจไทย ที่มติพรรคออกเสียงสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กลายเป็นบุคคลที่ชาวโซเชียลต่างพูดถึงและชื่นชมความมุ่งมั่นของเขา

สส.โต้ง ปัจจุบันอายุ 47 ปี จบการศึกษาในระดับปริญญาตรี จาก สาขาวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต, ปริญญาโท สาขาการจัดการระบบสารสนเทศ (Management Informention System หรือ MIS) จาก มหาวิทยาลัยโคโลราโด (University of Colorado) ประเทศสหรัฐอเมริกา และปริญญาเอก สาขาเกษตรเขตร้อน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

สส. โต้ง เปิดบริษัทอสังหาริมทรัพย์ ภายใต้ชื่อ ห้างหุ้นส่วนจำกัด สิริมงคลพร้อพเพอร์ตี้ ขายบ้านจัดสรรประเภทบ้านเดี่ยว รวมทั้งหมด 7 โครงการ 1,000 ยูนิต ในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ก่อนที่จะเริ่มขยับขยายธุรกิจบ้านจัดสรรไปยังพื้นที่ จ.อุบลราชธานี

เส้นทางการเมืองของ สส.โต้ง ศรีสะเกษ

สส. โต้ง สิริพงศ์ เริ่มเล่นการเมืองด้วยการลงสมัครเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) จ.ศรีสะเกษ ในนามของ พรรคชาติไทย และเป็นกรรมการบริหารของ พรรคชาติไทยอีกด้วย ต่อมา สส.โต้ง ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองเป็นระยะเวลา 5 ปีในคดียุบพรรคพลังประชาชน, พรรคชาติไทย, และพรรคมัชฌิมาธิปไตย

เมื่อพ้นโทษ จึงได้ถูกวางตัวให้เป็นเลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา ก่อนจะย้ายสังกัดมาอยู่พรรคภูมิใจไทย ของนายอนุทิน ชาญวีรกูล เมื่อวันที่ 31 ต.ค. 2561 ก่อนที่จะตัดสินใจลงสมัคร สส. ศรีสะเกษ เขต 1 ในนามของพรรคภูมิใจไทย และชนะการเลือกตั้งจนได้เป็น สส. สมัยที่ 2 ของจศรีสะเกษ

สส.โต้ง-1-min

ที่มา : คมชัดลึก และ สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ