สส.เท้ง เฉลยให้หายสงสัย ใครคิดสโลแกนพรรค "กาก้าวไกล ประเทศไทยไม่เหมือนเดิม"

Home » สส.เท้ง เฉลยให้หายสงสัย ใครคิดสโลแกนพรรค "กาก้าวไกล ประเทศไทยไม่เหมือนเดิม"

สส.เท้ง เฉลยให้หายสงสัย ใครคิดสโลแกนพรรค “กาก้าวไกล ประเทศไทยไม่เหมือนเดิม” ชาวเน็ตบอก ไม่คิดว่าจะไม่เหมือนเดิมขนาดนี้

จากสถานการณ์การเมืองที่ร้อนแรง การสลับขั้วพลิกไปพลิกมา รวมมีเรื่องเซอร์ไพรส์ให้ได้วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างดุเดือด ทั้งฝั่งนักการเมือง ประชาชน รวมถึงในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ตอนนี้ประเทศไทยไม่เหมือนเดิมแล้ว ซึ่งสอดคล้องกับคำขวัญที่พรรคก้าวไกลที่ใช้ในการหาเสียงว่า “กาก้าวไกล ประเทศไทยไม่เหมือนเดิม”

จนทำให้ในทวิตเตอร์มีคนถามว่า พรรคก้าวไกลจ้างใครคิดสโลแกนนี้ หรือว่าจ้างหมอดู เพราะเป็นประโยคที่บอกเล่าสถานการณ์ประเทศไทยตอนนี้ได้อย่างดี เพราะตอนนี้ประเทศไทยไม่เหมือนเดิมจริงๆ และหลายคนก็บอกว่า ไม่คิดว่าจะไม่เหมือนเดิมได้ถึงขนาดนี้

ล่าสุด นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หรือ เท้ง สส.พรรคก้าวไกล ได้เข้าไปตอบว่า คนคิดคือ นายวรภพ วิริยะโรจน์ หรือ เติ้ล สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ลำดับที่ 29 ส่วนผู้ผลักดันคือ นายพริษฐ์ วัชรสินธุ หรือ ไอติม 

ซึ่งต่อมา สส.เติ้ล วรภพ ก็ได้เข้าไปตอบว่า “สารภาพว่า ไม่เคยคิดว่าที่จะไม่เหมือนเดิม จะกลายเป็น “การเมือง” ที่ไม่เหมือนเดิม เพราะแบบนี้มันโหดร้ายกับประเทศและประชาชนเกินไป (ร้องหั้ย T.T) #จัดตั้งรัฐบาล” โดยเจ้าตัวระบุด้วยว่า ขอทำงานไถ่โทษ ยิ่งให้พวกเราเตรียมความพร้อมยิ่งมั่นใจว่า เมื่อโอกาสมาถึง ความเร็วในการเปลี่ยนแปลงมาเกิดขึ้นได้เร็วขึ้นกว่าเดิมแน่นอน

วรภพ วิริยะโรจน์ วรภพ วิริยะโรจน์

โดยก่อนการเลือกตั้ง นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้าและผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล ได้กล่าวในการปราศรัยใหญ่ ช่วงหนึ่งว่า

ประชาชนชาวไทยจำนวนมากหมดศรัทธาในประชาธิปไตยไปแล้ว ไม่เชื่อว่าการเลือกตั้งทำให้ชีวิตดีขึ้นได้ นั่นคือเหตุผลที่เราใช้คำขวัญนี้ เพื่อที่จะดึงศรัทธาให้พี่น้องประชาชนกลับมาเชื่อมั่นในระบอบประชาธิปไตย เชื่อมั่นในหนึ่งสิทธิ หนึ่งเสียง เปลี่ยนแปลงประเทศของเราได้ นั่นคือที่มาของคำขวัญนี้

แล้วกาก้าวไกล ประเทศไทยไม่เหมือนเดิมได้ยังไง เพราะการแก้ปัญหาของพวกเราแตกต่างจากเดิม เราไม่เชื่อการแก้ไขปัญหาแบบปะผุ การแก้ปัญหาแบบนี้พาประเทศมาได้ไกลเท่านั้น ถ้าอยากจะพาประเทศไปได้ไกลกว่านี้ ต้องแก้ปัญหาที่ต้นตอ แก้ปัญหาที่โครงสร้าง

ขอพลังจากทุกคน ผลักดันให้พรรคก้าวไกลเป็นรัฐบาล เพราะทุกพรรคการเมืองหลักที่อยู่บนกระดานเลือกตั้งตอนนี้ ล้วนเคยเป็นรัฐบาลมาแล้ว แต่พาประเทศไทยมาได้ไกลแค่นี้ มีแค่พรรคก้าวไกลพรรคเดียวที่ไม่เคยบริหารประเทศมาก่อน คนบอกว่าเลือกกี่ครั้งก็เหมือนเดิม เราจึงบอกว่าเลือกก้าวไกลประเทศไทยไม่เหมือนเดิม ขอก้าวไกลเป็นรัฐบาลสักครั้ง จะพาประเทศไทยไปไกลกว่านี้ให้ทุกคนได้เห็น ถ้าพวกเราทำไม่ได้ เลือกตั้งรอบหน้า ท่านเลือกพรรคอื่นได้เลย

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ