สส.ก้าวไกล ชี้ปม ตร.แฉลงตู้ม้า ลั่น! อย่าสร้างละคร ตัดจบที่พวงมาลัย

Home » สส.ก้าวไกล ชี้ปม ตร.แฉลงตู้ม้า ลั่น! อย่าสร้างละคร ตัดจบที่พวงมาลัย

พวงมาลัยไหว้สวย-min

สส.ก้าวไกล จวกยับ! อย่าตัดจบที่พวงมาลัย ปม ตร.แฉถูกบังลงตู้ม้า ขณะที่ เศรษฐา ลั่น! ยังไม่ได้รับรายงาน แต่จะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ สส.กทม. พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีตำรวจแฉกันเองโดยแชตข้อความไลน์ในห้อง ศปก.น. 2566 หลุด เนื้อความกล่าวถึงสิ่งที่ พ.ต.อ.ไพโรจน์ นาเมืองรักษ์ ผกก.สน.ภาษีเจริญ ระบายความอัดอั้นฟ้อง พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ว่ามีพฤติกรรมของนายตำรวจยศ พล.ต.ต. บังคับให้ลง “ตู้ม้า” ของ “เฮีย…” ขาใหญ่ในพื้นที่ภูธรภาค 7 ลงในพื้นที่ ผ่านนายตำรวจระดับในพื้นที่นั้น ต่อมาทาง ผบช.น.ได้สั่งตั้งคณะกรรมการสอบ ผลออกมาเบื้องต้นระบุว่าไม่เป็นความจริง ทำให้ทาง ผกก.สน.ภาษีเจริญ ได้ลบโพสต์ทั้งหมดแล้วนำพวงมาลัยไปขอขมาผู้บังคับบัญชาที่กล่าวหา โดยระบุว่าเป็นความกดดันมาจากที่ทำงาน และได้รับข้อมูลที่ผิดพลาด ทำให้กล่าวร้ายผู้บังคับบัญชา

แชทหลุด-min-1

“เรื่องสงครามสีกากี ผมไม่อยากยุ่ง แต่ปัญหาของเรื่องนี้ คือตู้ม้าในพื้นที่ บก.น.9 ที่ผุดขึ้นอย่างกับดอกเห็ดเป็นของใคร เรื่องนี้ต้องตามต่อ อย่าจบแค่พวงมาลัยพวงเดียว หรือสร้างละครตอนจบแบบแฮปปี้เอนดิ้งแบบที่ชอบทำ ไม่รู้เลียนแบบสองบิ๊กตำรวจที่เคยกอดคอโชว์สื่อหรือเปล่า แต่ขอบอกว่าไม่ว่าใคร ถ้าไปเอี่ยวกับเรื่องเทาๆ กอดคอกันให้ตายก็ทำภาพลักษณ์ สตช.เสียหายทั้งนั้น” นายณัฐชา กล่าว

นายณัฐชา กล่าวต่อว่า แหล่งตู้ม้า แหล่งการพนัน ในพื้นที่คือหลักฐานเชิงประจักษ์สอดรับกับเรื่องที่เกิดในไลน์กลุ่มตำรวจ ถ้าอยากรักษาภาพลักษณ์ตำรวจต้องจัดการ มาลัยพวงเดียวโชว์ภาพตำรวจรักกันมาก เป็นพี่น้องสถาบันเดียวกันแก้ปัญหาไม่ได้ เรื่องนี้ขอฝากไปให้ถึง ผบ.ตร. แม้จะรักษาการก็อย่านิ่งเฉย แสดงผลงานช่วยชาวบ้าน ล้างบางธุรกิจสีเทาให้สะเด็ดน้ำ อย่าให้ชาวบ้านนินทากันลับหลังได้ว่าสุดท้ายก็ปกป้องกันเองเหมือนเดิม ปล่อยไว้แบบนี้มันไม่สง่างาม

ผกก-ขอขมา-ตู้มา-3-min-1
  • ชาวเน็ตติง! พ่อตั้งคำถาม อยากผิดสัญญากับลูก ปม เกรดแลกโทรศัพท์
  • กลัวถูกจับ! ลิงเจ้าถิ่น ลพบุรี พาพวกหลบหนี จนท.ตามซอกตึก หวั่นถูกจับ
  • อีกแล้ว! ไม่สนใจทางม้าลาย ขับ จยย. เฉี่ยวชน นักเรียนล้ม กลับถูกต่อว่า

ขณะเดียวกัน ทางฟากฝั่งของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีแชตไลน์หลุด ผู้กำกับการ สน.ภาษีเจริญ ระบุถูกผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 บีบให้ลงตู้ม้า และขอการสนับสนุนโดรนตรวจการจากวัดปากน้ำภาษีเจริญ ต่อมาได้ขอขมากันภายหลัง ได้ตรวจสอบเรื่องนี้อย่างไรว่า ไม่ทราบ ไม่ได้ตรวจสอบ ไม่ได้ยิน ไม่ได้ฟัง ไม่รู้เรื่อง โดยรักษาราชการแทน ผบ.ตร.ไม่ได้รายงานเรื่องนี้

เมื่อถามย้ำว่า เป็นกรณีที่ผู้ใต้บังคับบัญชาออกมาแฉผู้บังคับบัญชา แล้วต่อมาออกมาขอโทษผู้บังคับบัญชา โดยอ้างว่าเมา จะต้องตรวจสอบอย่างไร นายเศรษฐากล่าวว่า ต้องดูที่สาเหตุสองอย่างคือมีคำสั่งให้เอาตู้ม้าไปลงจริงหรือไม่ และการมีตู้ม้าผิดหรือไม่ ถ้าผิดผู้บัญชาการตำรวจนครบาลที่เป็นผู้บังคับบัญชาโดยตรง ต้องตอบคำถามตรงนี้ เชื่อว่าต้องอยู่ในขั้นตอนกระบวนการอยู่แล้ว

เศรษฐา-02-min

เมื่อถามย้ำว่า ไม่ใช่ว่าเป็นการขอโทษแล้วจบ แต่ต้องตรวจสอบต่อหรือไม่ นายกฯกล่าวว่า ไม่น่า ต้องมาดูว่ามีการสั่งการจริงหรือไม่ ต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย ทั้ง ผบก.น.9 และคนที่โพสต์ด้วย

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีกรณีเรื่องการให้ลงตู้ม้าในพื้นที่ นายกฯกล่าวว่า ยังไม่ทราบ แต่ถ้าเป็นเรื่องใหญ่ทางตำรวจคงจะส่งเรื่องขึ้นมา ตอนนี้ยังไม่ทราบเนื้อเรื่อง ยังไม่รู้ว่าจะติดตามอย่างไร เมื่อถามย้ำว่า เหตุที่เกิดขึ้นอาจกระทบกับความรู้สึกของประชาชน นายกฯกล่าวย้ำว่า ยังไม่ทราบเรื่อง และยังไม่รู้ว่าพูดถึงเรื่องอะไร

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ