สส.กาย ทำโพลฟังเสียง ปชช. "ก้าวไกลควรโหวตให้หรือไม่?" ผลไม่พลิก มติเป็นเอกฉันท์

Home » สส.กาย ทำโพลฟังเสียง ปชช. "ก้าวไกลควรโหวตให้หรือไม่?" ผลไม่พลิก มติเป็นเอกฉันท์

มาแล้ว! สส.กาย ขีดเส้นใต้ชัดๆ ทุกนโยบายก้าวไกล “ไม่ใช่แค่เพื่อ ให้ได้มาซึ่งคะแนนเสียงช่วงเลือกตั้ง” แต่คือสัญญากับ ปชช. ชาวเน็ตอ่านแล้วถูกใจ แห่คอมเมนต์เห็นชอบ

วันที่ 7 สิงหาคม 2566 ผู้นำพรรคเพื่อไทยและพรรคภูมิใจไทย ร่วมกันแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ เดินทางเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล 212 เสียง เชื่อมั่นว่าขณะนี้มีเสียงสนับสนุนเกินกึ่งหนึ่งของสภาผู้แทนราษฎรแล้ว และจะเดินหน้าขอเสียงสนับสนุนจากวุฒิสภาด้วย

ต่อ นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ หรือ สส.กาย จากพรรคก้าวไกล ทวิตข้อความผ่านทาง Nattacha Boonchaiinsawat ระบุข้อความว่า ทุกนโยบายที่ก้าวไกลหาเสียงไว้ ‘ไม่ใช่แค่เพื่อ ให้ได้มาซึ่งคะแนนเสียงช่วงเลือกตั้ง’ แต่เพื่อ ‘ประกาศว่าเราจะทำอะไรบ้าง และ คือสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชน’ #ขีดเส้นใต้ไว้เลยนะครับ

ทั้งนี้ ในระหว่างการแถลงข่าวของพรรคเพื่อไทย และพรรคภูมิใจไทย มีตอนหนึ่งที่ น.พ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พูดว่า “การรณรงค์ไล่หนูตีงูเห่า เป็นภาพของการรณรงค์เพื่อให้ได้มาซึ่งคะแนนเสียงเลือกตั้ง กิจกรรมแต่ละครั้งจัดบนวัตถุประสงค์ที่เกิดขึ้นในขณะนั้นๆ วิกฤตทางการเมืองนะครับ เราไปขอเสียงสนับสนุนจากประชาชน เราไม่เคยประกาศว่าเป็นศัตรูกับใครนะครับ เราเป็นคู่แข่งกันจริง เทคนิคการหาเสียง วิธีการหาเสียงต่างฝ่ายต่างมี อันนี้เรียนด้วยความเคารพนะครับ ว่าเราไม่เคยคิดว่าเป็นศัตรูกันนะครับ โดยเฉพาะเพื่อไทย ไม่เคยคิดจะเป็นศัตรูกับใคร”

ขณะที่ทางด้าน คุณเจี๊ยบ-อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล อดีต ส.ส.ก้าวไกล ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก Amarat Chokepamitkul อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ระบุว่า เค้าจูบกันแน่แล้ว เค้าหอมกันแน่แล้วววววว  นอนฟังเครื่องไฟ เวอร์ชั่นพุ่มพวง ดวงจันทร์

  • อ่านข่าว เพื่อไทย-ภูมิใจไทยแถลงตั้งรัฐบาล ชลน่านยืนยันไม่มีลุง แต่ไม่ติดถ้ายกมือให้

ในเวลาต่อมา



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ