สสจ.สกลนคร แจงดราม่า ปมเพจโพสต์ลูกสาวนายอำเภอใช้สิทธิ์ VIP ฉีดวัคซีนไฟเซอร์

Home » สสจ.สกลนคร แจงดราม่า ปมเพจโพสต์ลูกสาวนายอำเภอใช้สิทธิ์ VIP ฉีดวัคซีนไฟเซอร์

สาธารณสุขจังหวัดสกลนคร แจงอีกมุม หลังมีเพจโพสต์อ้างว่านายอำเภอใช้สิทธิ์ VIP ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้ลูกสาว

จากกรณีที่เฟซบุ๊กแฟนเพจเพจหนึ่ง ได้โพสต์ภาพบุคคลโดยอ้างว่าเป็นนายอำเภอ และลูกสาวนายอำเภอ กำลังฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ภายในภาพยังมีข้อความแชทใจความว่า วันที่ 8 ต.ค.64 นักเรียน อ.เจริญศิลป์ จ.สกลนคร มาฉีดไฟเซอร์ที่โรงเรียนเจริญศิลป์ศึกษา “โพธิ์คำอนุสรณ์” แต่มี Vip ลูกนายอำเภอ

เพจดังกล่าวยังโพสต์ข้อความว่า “ร่วมด้วยช่วยกันวิเคราะห์ นายอำเภอแห่งหนึ่ง ใช้สิทธิ์ VIPเพื่อให้ลูกสาวตัวเอง ที่ไม่ใช่นักเรียนมัธยม เพื่อให้ลูกสาวได้ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ มีความคิดเห็นยังไงกันบ้างครับ เหมาะสมหรือไม่เหมาะสม? ฯลฯ” ซึ่งถูกแชร์ออกไปอย่างกว้างขวาง และก่อให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์กันในสังคมออนไลน์

ล่าสุด วันนี้ (9 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปที่ นายแพทย์ธราพงษ์ กัปโก นายแพทย์เชี่ยวชาญ (ด้านเวชกรรม) ได้รับการเปิดเผยว่า จากที่ตรวจสอบข้อมูลแล้วน้องคนดังกล่าวอายุเข้าเกณฑ์การฉีดไฟเซอร์ของนักเรียน ซึ่งน้องคนดังกล่าวเป็นนักศึกษากำลังเรียนออนไลน์ และอาศัยอยู่ในอำเภอเจริญศิลป์

ถือว่าเข้าเกณฑ์ทางด้านสาธารณสุขที่สามารถฉีดวัคซีนไฟเซอร์ได้ เนื่องจากปกติแล้วพออายุ 18 ปีบริบูรณ์ มีทางเลือกสามารถฉีดสูตรไขว้ได้ สำหรับน้องคนดังกล่าว ณ วันนี้สามารถฉีดได้สูตรเดียวคือวัคซีนไฟเซอร์

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ