สว.เสรี พร้อมชำแหละนโยบาย "รบ.เศรษฐา" อย่าเลือกที่รักมักที่ชัง เร่งแก้ปัญหาให้ ปชช.

Home » สว.เสรี พร้อมชำแหละนโยบาย "รบ.เศรษฐา" อย่าเลือกที่รักมักที่ชัง เร่งแก้ปัญหาให้ ปชช.

สว.เสรี เผยพร้อมรับฟังแถลงนโยบายรัฐบาลเศรษฐา ขออย่าเลือกที่รักมักที่ชัง เร่งแก้ปัญหาให้ประชาชน

นายเสรี สุวรรณภานนท์ สมาชิกวุฒิสภา เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่าพร้อมรับฟังแถลงนโยบายของรัฐบาล โดยจะต้องดูคำแถลงนโยบายที่รัฐบาล คณะรัฐมนตรีจัดทำขึ้น แล้วให้สมาชิกวุฒิสภาแต่ละคน พิจารณา ศึกษาดูว่ารายงานคำแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรีดังกล่าว ส่วนไหนมีจุดที่จะเสนอแนะ เสนอความเห็น หรือข้อติติงอะไรบ้าง ก็อยู่ที่เนื้อหาที่แต่ละคนพิจารณา เบื้องต้นกำหนดการแถลงนโยบายไว้วันที่ 11 ก.ย.นี้

ทั้งนี้ สิ่งที่ต้องติดตามโดยหลักๆ ก็ต้องเข้าใจก่อนว่านโยบายที่รัฐบาลต้องแถลงให้ต่อสภานั้น เป็นไปตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้ เพื่อรับฟังความคิดเห็น ข้อเสนอแนะที่จะทำให้การบริหารราชการแผ่นดิน หรือการบริหารประเทศดีขึ้น สิ่งสำคัญก็คือควรจะเป็นเรื่องที่ สส. และ สว. ควรจะให้ความสำคัญ อันดับแรกคงมาจากนโยบาย โดยเฉพาะนโยบายที่พรรคแกนนำ คือพรรคเพื่อไทยหาเสียงไว้ รวมถึงพรรคการเมืองอื่นๆ ที่เข้าไปร่วมรัฐบาลเสนอประเด็นอะไรที่เป็นเรื่องที่แก้ไขปัญหาที่ทำให้ประชาชนเร็วๆ

แล้วก็ดูประโยชน์ที่ประชาชนจะได้รับจากการมีรัฐบาล ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง ภาษี ,น้ำมัน พลังงาน ,ราคาสินค้า เป็นต้น รวมถึงความชัดเจนในเรื่องของการแจงเงินดิจิทัลด้วย ก็อยู่ที่นโยบายที่รัฐบาลจะนำเสนอ แต่ว่าเสนอแล้วก็จะต้องทำ นอกนั้นก็จะดูตามคำแถลงทั่วๆ หน้าที่ของรัฐบาลแทบจะทุกเรื่อง อยู่ที่รัฐบาลจะบำบัดทุกข์บำรุงสุขอย่างไร

แต่สิ่งหนึ่งที่อยากจะให้ความสำคัญก็คือ เวลาแบ่งขั้วจัดตั้งรัฐบาลแล้ว ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน ก็ต้องไปรับปัญหาจากประชาชน รับมาแล้วก็ส่งให้รัฐบาล รัฐบาลเองก็อย่าไปเลือกที่รักมักที่ชัง สิ่งสำคัญรัฐบาลควรแก้ให้ทุกเรื่อง สส.คนไหนรับปัญหามารัฐบาลก็ควรเข้าไปแก้ปัญหาให้ แบบนี้ประชาชนจะมีความผาสุก

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ