สว.สมชาย จี้ถาม กกต. ถึงประเด็น สส.ก้าวไกล ขาดคุณสมบัติการลงสมัคร

Home » สว.สมชาย จี้ถาม กกต. ถึงประเด็น สส.ก้าวไกล ขาดคุณสมบัติการลงสมัคร

สว.สมชาย

สว.สมชาย จี้ถามสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ถึงประเด็น สส.พรรคก้าวไกล ต้องโทษคดีอาญา ทำไมยังปล่อยไม่จัดการทั้งที่มีอำนาจ

กลายเป็นประเด็นร้อน หลังจาก สส.พรรคก้าวไกล รายหนึ่งถูกขุดประวัติเคยต้องโทษทางคดีอาญามาก่อน ซึ่งตามหลักแล้วถือว่า ขาดคุณสมบัติ ในการลงสมัครเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ซึ่ง ทางเจ้าตัว สส. รายดังกล่าวก็ได้แสดงความรับผิดชอบของตนเอง โดยประกาศลาออกจากทางพรรคก้าวไกล เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สว-1

ล่าสุด นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ได้มีการโพสต์รูปภาพพร้อมข้อความกล่าวถึงประเด็นดังกล่าว ผ่านช่องทางเฟซบุ๊กของตนเองว่า ตรวจสอบรายชื่อ สส. สว. ปรับปรุงล่าสุด วันนี้ พบว่า ตัดรายชื่อ สว. ที่ลาออก หรือ สส. ที่ลาออกไปหมดแล้ว แต่ยังปรากฎชื่อ สส. ระยองเขต 3 พรรคก้าวไกล นายนครชัย หรือ “ไอซ์” เป็น สส. อยู่ ยังไม่ลาออก ทั้ง ๆ ที่ขาดคุณสมบัติ มีลักษณะต้องห้าม เพราะเคยต้องโทษถึงที่สุดให้จำคุก

  • ศิธา ไทยสร้ายไทย ซัด ฝ่ายเผด็จการ ปล่อยให้ประชาชนนั่งพิมพ์ ค.
  • จับตาการเมือง พรรคเพื่อไทย นัด พรรคก้าวไกล เข้าประชุมเพียงแค่ 2 พรรค
  • ‘บิ๊กป้อม’ ร่วมพิธีสวดเสริมดวงชะตากับ ‘ครูบาไก่ ชี้ นายกคนที่ 30

งานนี้ผิดกฎหมายชัดเจน จึงขาดคุณสมบัติย้อนไปตั้งแต่วันสมัครรับเลือกตั้ง (3 เม.ย. 66) แล้ว จึงเป็น สส. ไม่ได้ จะต้องรับผิดทางอาญา และ กกต. ต้องจัดให้มีการเลือกตั้งใหม่ และให้ นายนคร ชดใช้ค่าเลือกตั้งทั้งหมดด้วย

สว-2

เหตุใด กกต. ยังไม่ออกดำเนินการ หรือ ทำไม กกต. ต้องรอให้ สส. คนนี้ลาออก ตามที่ประกาศด้วย เพราะนายทะเบียนการเลือกตั้งมีอำนาจ และหน้าที่ และทราบดีจากคำสารภาพเขาแล้ว ว่าเคยติดคุกมาก่อน จึงต้องดำเนินการทันทีครับ #กกตหลงลืมดำเนินคดีหรืออย่างไร #ม151vsม157อย่างไหนแผลงฤทธิ์ก่อน

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ