สลด 3 ตำรวจ ขับกระบะ กลับจากส่งผู้ต้องหา พุ่งชนรถบรรทุกเสาไฟ เสียชีวิตทั้งคัน คาดสาเหตุ

Home » สลด 3 ตำรวจ ขับกระบะ กลับจากส่งผู้ต้องหา พุ่งชนรถบรรทุกเสาไฟ เสียชีวิตทั้งคัน คาดสาเหตุ



สลด 3 ตำรวจ ขับกระบะ กลับจากส่งผู้ต้องหา พุ่งชนรถบรรทุกเสาไฟ รถตกลงข้างทางเสียชีวิตทั้งคัน เบื้องต้นคาดสาเหตุ เปลี่ยนเลนแล้วส่วนท้ายยังยื่นอยู่กลางถนน

เมื่อเวลา 19.15 น. วันที่ 15 มี.ค.2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่จัน จ.เชียงราย รับแจ้งมีอุบัติเหตุเกิด รถบรรทุกขนาดใหญ่ชนกับรถยนต์ตำรวจ สภ.แม่จัน บนถนนสายเชียงราย-เชียงแสน พื้นที่หมู่บ้านบ่อก้าง ต.จอมสวรรค์ อ.แม่จัน จ.เชียงราย มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับเจ้าหน้าที่สยามรวมใจ จุดแม่จัน

เมื่อไปถึงพบเป็นถนน 4 ช่องจราจรขาขึ้นจะไปทาง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย พบรถยนต์ประสบอุบัติเหตุเป็นรถกระบะ อีซูซุ 4 ประตู ของทตำรวจสังกัด สภ.แม่จัน อยู่ในพงหญ้าและต้นไม้ข้างทาง เสียหายทั้งคัน ตรวจสอบในรถกระบะ พบเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ภายในรถ 3 นาย ประกอบด้วย ด.ต.เรืองฤทธิ์ ธุวะคำ และ ด.ต.จงกล ศรีกันทะ เป็นพลขับและตำรวจที่นั่งโดยสารข้างคน ทั้งคู่เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ส่วน ด.ต.พิชยพล จันทร์ต๊ะ นั่งโดยสารอยู่ที่เบาะด้านหลังบาดเจ็บสาหัสรีบนำส่งโรงพยาบาลโอเวอร์บรุ๊ค อ.เมืองเชียงราย แต่เนื่องจากบาดแผลสาหัสจึงเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทำให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิตทั้งหมดจำนวน 3 นาย

ส่วนคู่กรณีเป็นรถพ่วงบรรทุกเสาไฟฟ้าขนาดยาวมาหลายต้น โดยคนขับรถไม่ได้รับบาดเจ็บ พบว่ามีเสาไฟต้นหนึ่งหักครึ่ง โดยที่รถจอดขวางถนนกีดขวางผู้สัญจรผ่านไปมา

สอบถามเบื้องต้นทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 3 นาย สังกัดสายตรวจประจำอยู่ด่านตรวจ ต.ท่าข้าวเปลือก อ.แม่จัน จ.เชียงราย ก่อนเกิดเหตุนำผู้ต้องหาไปส่งมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.แม่จัน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย หลังจากนั้นเดินทางกลับไปประจำหน้าที่ที่ด่านตรวจตามปกติ เมื่อถึงจุดเกิดเหตุรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจชนเข้าเสาไฟฟ้าที่อยู่ตรงส่วนพ่วงเสียหายและตกลงไปข้างทาง จนเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในรถเสียชีวิตทั้งหมด

โดยรถบรรทุกเสาไฟฟ้ามีสภาพเกือบขวางถนนและมีเสาไฟฟ้าที่ถูกชนตกกระจัดกระจาย คาดว่าก่อนเกิดเหตุรถบรรทุกเสาไฟฟ้าได้ขับเลี้ยวเพื่อเปลี่ยนเลน แต่ส่วนท้ายที่เป็นเสาไฟฟ้ายังยื่นอยู่กลางถนนทำให้รถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ขับตามท้ายมาชนเข้าอย่ารุนแรง อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบสาเหตุของอุบัติเหตุที่แท้จริงต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ