สลด! 3 คนงานพลาดท่า ถูกไฟฟ้าแรงสูงดูด หวิดร่างไหม้ เจ็บ 2 ดับ 1

Home » สลด! 3 คนงานพลาดท่า ถูกไฟฟ้าแรงสูงดูด หวิดร่างไหม้ เจ็บ 2 ดับ 1

ไฟดูด (3)

ภัยร้ายจากสายไฟ! คร่าชีวิตคนงาน หลังพลาดท่า เกิดอุบัติเหตุ ถูกไฟฟ้าแรงสูงดูด หวิดร่างเกือบไหม้ เจ็บ 2 ราย ดับอีก 1 ราย

วันที่ 4 กันยายน 2567 เมื่อเวลา 12:29 น. พนักงานสอบสวน สน.สำเหร่ ได้รับแจ้งมีคนงานสร้างหลังคาเหล็ก ถูกกระแสไฟฟ้าดูดเสียชีวิต จุดเกิดเหตุ ปากซอยกรุงธนบุรี 4 แยก10 แขวงบางลำภูล่าง เขตคลองสาน กรุงเทพมหานครฯ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญและแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลจุฬา

บริเวณที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้น ย่านซอยกรุงธนบุรี 4 แยก10 แขวงบางลำภูล่าง เขตคลองสาน กรุงเทพมหานครฯ พบผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นชายทราบชื่อ นายเชาวลิต อายุ 62 ปี นอนหงายเสียชีวิต บนชั้นดาดฟ้า ซึ่งกำลังต่อเติมทำหลังคา

ไฟดูด (2)

นอกจากนี้ยังพบผู้บาดเจ็บอีก 2 ราย เป็นคนงานทราบชื่อคือ รายที่ 1 นายสมนึก อายุ 57 ปี มีอาการบาดเจ็บที่มือทั้ง 2 ข้างและขาทั้ง 2 ข้าง เนี่องจากถูกกระแสไฟฟ้าดูดจนไหม้ และรายที่ 2 ทราบชื่อ นายชาติ อายุ 36 ปี อาการสาหัสมีบาดแผลไฟไหม้ตามลำตัวมือทั้ง 2 ข้างและขาทั้ง 2 ข้าง

ทางด้านนายสมนึก อายุ 57 ปี กล่าวว่า สังกระสีที่สาวขึ้นไปแล้วก็ไปโดนกับสายไฟแรงสูง ตนก็ชาและสลบไปสักพักนึง ส่วนตอนนั้นทำงานอยู่ด้านบนกัน 3 คน ช่วยกันสาวหลังคาขึ้นไปพักเอาไว้ด้านบนก่อนโดยคนที่สลบอยู่เป็นหัวหน้า พวกตนได้รับจ้างจากเจ้าของบ้านมาทำ ตอนที่เกิดเหตุก็สลบไปทั้งหมดเลย 3 คน ส่วนตนพอพื้นขึ้นมาก็พบว่าได้รับบาดเจ็บที่มือและที่ขา

  • เปิดสาเหตุ! ศาลยกฟ้อง คดีเดวิด ‘ฝรั่งเตะหมอ’ เพราะด้วยเหตุผลนี้
  • เจ้าของเศร้า เพื่อนบ้านใจโหด ฟันน้องหมาดับ โยนทิ้งบ้านอื่น ให้รับผิดแทน
  • ฉาวไม่หยุด! โรงพักหรือบังกะโล จ่ายร้อยเดียว ผู้ต้องหาใช้มือถือได้ไวไฟฟรี

ด้านนายชาติ อายุ 36 ปี คนงานอีกรายที่บาดเจ็บสาหัส กล่าวว่า เหตุเกิดจากแผ่นเมทัลชีท ปลายไปโดนข้อต่อสายไฟพอดี คนที่สลบอยู่เป็นหัวหน้า มาทำงานกันทั้งหมด 4 คน เป็นช่างติดตั้งหลังคา วันนี้มานำเอาแผ่นเมทัลชีทขึ้นไปวางพักเอาไว้ด้านบนก่อนโดยการผูกเชือกแล้วดึงขึ้นไปด้านบน

จากการสอบถามนางชูศรี อายุ 62 ปี เป็นภรรยาผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตนเองอยู่ข้างล่างคอยดึงเชือกอยู่ เขาสามคนอยู่ด้านบนคอยดึงเชือกอยู่ด้านบน พอตนส่งขึ้นมาก็ได้ยินเสียงดังบึม ตนก็เลยวิ่งขึ้นมาดูพอขึ้นมาถึงก็เห็นว่าเขาสามคนล้มลงไปแล้วอีก 2 คนลุกขึ้นได้ ส่วนอีกคนลุกไม่ได้ตนก็เลยไปปั้มหัวใจเขาก็สะอึกขึ้นมาอยู่ 3 ครั้ง ผู้เสียชีวิตเป็นแฟนของตน เป็นช่างรับเหมาทำหลังคาทำงานแบบนี้มา 40 กว่าปีแล้วครั้งนี้เป็นการผิดพลาดครั้งแรก

ไฟดูด (1)

ทางด้านพนักงานสอบสวนสน.สำเหร่ จะทำการสอบสวนหาสาเหตุของเรื่องราวดังกล่าวอีกครั้ง เบื้องต้นได้ให้อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญ ส่งร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตรที่นิติเวชจุฬา

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ