สลด! เมืองคอนฝนตกนัก น้ำป่าไหลเชี่ยว ซัด นทท. ดับ 2 ราย ขณะเล่นน้ำ

Home » สลด! เมืองคอนฝนตกนัก น้ำป่าไหลเชี่ยว ซัด นทท. ดับ 2 ราย ขณะเล่นน้ำ

ซัดดับคาคลอง

นักท่องเที่ยว เล่นน้ำในคลองวังลุง จ.นครศรีธรรมราช เกิดน้ำป่าไหลเชี่ยวพัดรุนแรง ไม่มีใครช่วยทัน จนท. ระดมเข้าช่วยได้ 1 ราย ดับ 2 ราย

วันที่ 11 ตุลาคม 2567 เมื่อเวลา 16.30 น. เกิดเหตุฝนตกหนักบนเทือกเขาหลวงนครศรีธรรมราช เกิดน้ำป่าไหลหลากลงสู่คลองวังลุง ม.6 ต.ทอนหงส์ อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช ทำให้นักท่องเที่ยวจาก จ.ภูเก็ต ที่ลงเล่นน้ำในลำคลองดังกล่าวไม่ทันระวังตัว ถูกน้ำป่าที่ไหลเชี่ยวกรากพัดทั้ง 3 คน ไหลลอยไปกับกระแสน้ำ โดยไม่มีใครสามารถช่วยได้ทัน

หลังจากเกิดเหตุ เพื่อนนักท่องเที่ยวที่เหลือ และพนักงานของแคมป์ ได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยต่าง ๆ ในพื้นที่ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองในพื้นที่นำโดย นายอำเภอพรหมคีรี และปลัดอำเภอพรหมคีรี และกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ได้ระดมกำลังช่วยเหลือนักท่องเที่ยวรอดชีวิตมาได้ 1 ราย คือนางอรวรรณ อายุ 42 ปี ชาว จ.ภูเก็ต มีอาการสำลักน้ำถูกนำส่ง รพ.พรหมคีรี อาการปลอดภัยแล้ว

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ พบศพผู้เสียชีวิต 1 ราย ชื่อ น.ส.วิลาวัลย์ อายุ 49 ปี ภูมิลำเนาเดิมเป็นชาว จ.สุราษฎร์ธานี สภาพศพจมน้ำเสียชีวิตในคลองดังกล่าว เนื่องจากถูกกระแสน้ำป่าพัดจมน้ำจนเสียชีวิต และยังไม่พบร่างนักท่องเที่ยวที่สูญหายอีก 1 ราย ชื่อนายอุปถัมภ์ อายุ 42 ปี ชาว จ.ภูเก็ต

  • ด่วน! แรงงานไทย เสียชีวิต 1 ราย เหตุสู้รบระหว่าง อิสราเอล กับ เลบานอน
  • แห่อาลัย ‘โนบุโยะ โอยามะ’ ผู้ให้เสียงโดราเอมอน เสียชีวิตแล้ว
  • ยังไม่เจอตัว! หมาแม่ลูกอ่อน ถูกคนใจบาปยิงธนูปักหัว หวั่นรักษาไม่ทัน

ล่าสุดเมื่อเวลา 18.40 น. ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย และฝ่ายปกครองอำเภอพรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช พบร่างนายอุปถัมภ์ ซึ่งถูกน้ำป่าพัดจมสูญหายจาก คลองวังลุง สภาพศพจมน้ำเสียชีวิตห่างจากที่เกิดเหตุบริเวณแคมป์ประมาณ 2-3 กม. ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยอยู่ระหว่างการกู้ศพนำร่าง นายอุปถัมภ์ ขึ้นมาจากคลอง จากนั้นจะนำศพไปให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ