สลด! หน.หน่วยพิทักษ์ อช.ผาแดง ยิงตัวเองดับ กลางป่า คาดเครียดหนัก

Home » สลด! หน.หน่วยพิทักษ์ อช.ผาแดง ยิงตัวเองดับ กลางป่า คาดเครียดหนัก
ปก จนท ฆตต

เจ้าหน้าที่พบศพ หัวหน้าหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติผาแดง ยิงตัวเองดับคาจุดเฝ้าระวังไฟป่า คาดสาเหตุเครียดสะสม

วันที่ 4 เมษายน 2567 อุทยานแห่งชาติผาแดง ได้รับรายงานเจ้าหน้าที่เสียชีวิต จากสาเหตุการฆ่าตัวตาย อุทยานแห่งชาติผาแดงจึงประสาน เจ้าหน้าที่สถานีตำรวจภูธรนาหวาย โรงพยาบาลเชียงดาว เพื่อตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ พร้อมชันสูตรพลิกศพ ตามกระบวนการทางกฎหมาย

ผลการตรวจสอบเบื้องต้น พบศพผู้เสียชีวิต ชื่อ นายอำนวย สุวรรณ พนักงานราชการ ตำแหน่ง คนงาน อายุ 58 ปี ทำหน้าที่หัวหน้าหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติผาแดง ที่ ผด. 1 (เมืองนะ) สถานที่เกิดเหตุบริเวณ จุดเฝ้าระวังไฟป่า 24 ชั่วโมง บ้านเมืองนะ ต.เมืองนะ อำเภอเชียงดาว จ.เชียงใหม่ ในเขตอุทยานแห่งชาติผาแดง เวลาประมาณ 03.00 น.

จนท.ฆตต
  • รู้แล้ว! ปมเหตุเพลิงไหม้ เรือนอนเกาะเต่า ที่แท้เกิดจากห้องเครื่อง
  • ด่วน! หลวงพระบาง ประกาศฉุกเฉิน หลังสารเคมีรั่วไหล สู่แม่น้ำคาน-โขง
  • วัยรุ่นคลั่งยา! ถือมีดบุกฟันป้าเพื่อนบ้าน จนนิ้วขาด-หัวแบะ อาการสาหัส

โดยสถานที่แวดล้อม พบว่า ไม่มีร่องรอยการต่อสู้กันแต่อย่างใด บริเวณรอบศพผู้เสียชีวิตพบ ปืนลูกซองยาว 5 นัด จำนวน 1 กระบอก แว่นตา โทรศัพท์มือถือ สมุดบันทึก ปากกา วางอยู่ใกล้ๆ ตัวผู้เสีย ภายในสมุดบันทึกเป็นข้อความสั่งเสียบอกญาติทั่วไป

ทั้งนี้ จากการสอบถามเพื่อนเจ้าหน้าที่ที่อยู่บริเวณจุดเกิดเหตุ ทราบว่า วันนี้ผู้เสียชีวิตได้มาอยู่เวรเฝ้าระวังไฟ 24 ชั่วโมงตามปกติ และก่อนเข้านอนได้พูดคุยทั่วไป จนถึงเวลา ประมาณ 03.00 น. ของวันที่ 4 เมษายน 2567 เจ้าหน้าที่ได้ยินเสียงปืน 1 นัด จึงได้เข้าไปดู พบว่า ผู้เสียชีวิตได้ฆ่าตัวตาย จึงได้โทรรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ

จนท-ฆตต

ทางด้านเพื่อนร่วมงานอีกราย ระบุว่า ผู้เสียชีวิต มักมีความเครียดสะสม เป็นคนวิตกกังวล เป็นคนคิดมาก และมีความตั้งใจในการทำงานสูง ในเรื่องส่วนตัวทราบว่า มารดาพึ่งเสียชีวิตไปเมื่อ 6 เดือนที่แล้ว ปัจจุบันดได้แยกทางกับครอบครัว ส่วนลูกชายนั้นย้ายไปอยู่กับครอบครัวที่ต่างจังหวัด ตัวเองนั้นอยู่คนเดียว อาศัยสำนักงานหน่วยเป็นที่พัก และจะกลับไปเยี่ยมญาติในวันหยุด

ปัจจุบันอยู่ระหว่างกระบวนการส่งศพ เพื่อส่งตรวจพิสูจน์นิติวิทยาศาสตร์ ที่โรงพยาบาลนครพิงค์ จังหวัดเชียงใหม่หากมีความคืบหน้าประการใด จะรายงานให้ทราบในลำดับต่อไป

ข้อมูลจาก WEVO สื่ออาสา

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ