สลด หนุ่มใหญ่ พลาดตกหลังคา ดับคาที่ ขณะติดตั้งแผงโซล่าเซลล์

Home » สลด หนุ่มใหญ่ พลาดตกหลังคา ดับคาที่ ขณะติดตั้งแผงโซล่าเซลล์

ทะลุหลังคาดิ่งสู่พื้น

นายธนภัทร ติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ ในโรงเรียน พลาดพลัดตกหลังคาสูง เจ้าหน้าที่ทำ CPR แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ พร้อมติดต่อญาติให้มารับร่าง

วันที่ 7 กันยานย 2567 เวลา 8.50 น. ร้อยตำรวจโท ณัฐพง รอง สว.สอบสวน สน.ราษฎร์บูรณะ รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตภายในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ซอย สุขสวัสดิ์ 19 สาเหตุเกิดจากการพลัดตกจากที่สูง จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และ แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช พร้อมทั้งอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุ พบจุดเกิดเหตุอยู่ภายในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในซอย สุขสวัสดิ์ 19 แขวง บางประกอก เขต ราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร ที่เกิดเหตุอยู่ระหว่าง อาคารเรียน ที่ 1 และ 2 จากการตรวจสอบแล้วพบกับร่างผู้เสียชีวิต เป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมาชื่อ นายธนภัทร (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี เป็นช่างติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ บริษัทแห่งหนึ่ง

ลักษณะนอนหงายหน้าอยู่กับพื้นมีเลือดไหลออกมาเป็นจำนวนมากที่บริเวณศรีษะ และใบหน้า ลักษณะการแต่งกายสวมใส่เสื้อยืดโปโลแขนสั้น สีขาวน้ำเงิน สวมคลุมทับด้วยเสื้อคลุมแขนยาวเทา กางเกงยีนส์ขายาว สวมใส่รองเท้าผ้าใบสีดำ พบบาดแผลแตกขนาดใหญ่ที่บริเวณศรีษะ แขนหักผิดรูปทั้งสองข้าง และใกล้กันพบกับเศษกระเบื้องหลังคาแตกกระจัดกระจายหล่นยู่ที่พื้น และพบกองเลือดขนาดใหญ่ แล้วยังพบหยุดเลือดกระจัดกระจายอยู่เต็มพื้นที่ดังกล่าวอีกด้วย

S 18311176 0 วง
  • ตรงปกกี่โมง? หนุ่มสั่ง จ้อเขียว เปิดมาถึงกับช็อก แผ่นบางเฉียบ
  • นายกฯ แพทองธาร แถลงครั้งแรก ยืนยัน จะทำงานอย่างหนัก เพื่อประชาชน
  • อ่วมหนัก! เวียดนาม เผชิญ ซูเปอร์ไต้ฝุ่น พายุ “ยางิ” บ้านเรือนเสียหายยับ

จากการสอบถาม นายสันติ (สงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี หัวหน้าคนงาน กล่าวว่า ตนเข้ามาถึงหน้างานในช่วงเวลา 7 โมง เข้ามาถึงก็มีการคุยกันก่อน รวมกลุ่มคุยกันก่อนจะเป็นแบบนี้ งานที่ทำเป็นการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์วันนี้เพิ่งเข้าหน้างานเป็นวันแรก แล้วตอนเช้าเราก็จะมีการรวมกลุ่มคุยกันเพื่อวางแผนงานว่าอะไรเหยียบได้อะไรเหยียบไม่ได้ ตอนรถพยาบาลมาเสร็จ แล้วตรงนั้นพื้นมันเปียกจะใช้เครื่องช๊อตไฟฟ้าก็ไม่ได้ก็เลยขยับมา ตอนที่ตกลงมาตนก็ไม่มั่นใจว่าเขามีสัญญาณชีพหรือเปล่า เพราะว่าตอนนั้นมือตนก็สั่นก็เลยไม่สามารถจับชีพจรได้ แต่เราก็พยายามช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นด้วยการทำ CPR แล้ว ช่วยกันอยู่ 3 คน ตนเป็นหัวหน้างานของเขา วันนี้เพิ่งเข้าหน้างานเป็นวันแรก

S 18311166 0 เบลอ

ส่วนทางด้านเพื่อนร่วมงานกล่าวว่า ตอนนั้นพวกตนข้ามไปก่อนแล้วเขาจะข้ามมาหาพวกตน พอดีจังหวะที่เขาข้ามไปมือเขาก็ไปท้าวกับหลังคา แต่กระเบื้องมันเก่าแล้ว มันกอบแล้วมันก็เลยแตกเขาก็ร่วงหล่นลงมาเลย ตอนทำงานเขาใส่หมวกนิรภัย แต่ไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัย เพราะด้านบนหลังคาไม่ที่ยึดเหนี่ยวก็เลยไม่สามารถที่จะนำเข็มขัดไปเกาะไปยึดกับอะไรได้ ทีมที่ขึ้นไปก็เพื่อจะไปทำรางกันตกให้กับทีมติดตั้ง

เเพทย์นิติเวช พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ราษฎร์บูรณะ ได้ตรวจสอบจากสถานที่เกิดเหตุเเล้วในเบื้องต้น จึงได้มอบหมายให้อาสาสมัครนำร่างผู้เสียชีวิตไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งที่นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช และจะให้ญาตินำร่างผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ