สลด! รถทัวร์ชนประสานงา รถพ่วง จุดกลับรถชุมพร คนขับ-พนักงาน ดับคาที่

Home » สลด! รถทัวร์ชนประสานงา รถพ่วง จุดกลับรถชุมพร คนขับ-พนักงาน ดับคาที่

รถทัวร์-min

สุดอนาถ! คนขับรถ-พนักงาน รถทัวร์ ดับคาที่ 2 ราย หลังประสานงา รถพ่วง จุดกลับรถชุมพร เผยมีผู้โดยสารอีก 28 คนบนรถทัวร์

รถทัวร์ชนสนั่น 0-min

วันที่ 16 มิ.ย. 2567 เวลาประมาณ 22.30 เจ้าหน้าที่สอบสวน สภ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสารประจำทางชนกับรถพ่วงบรรทุกท่อนไม้ยางพารา บนถนนสายเพชรเกษม บริเวณจุดกลับรถหน้าป้อมตำรวจทางหลวงเขาพาง ตำบลท่าข้าม อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ดยเหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงประสานกำลัง เจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่แพทย์ ลงพื้นที่ตรวจสอบ

บริเวณจุดเกิดเหตุพบ รถทัวร์โดยสารร่วม บขส.ประจำทาง กรุงเทพ-ระนอง กรุงเทพมหานคร ติดสติ๊กเกอร์ข้างว่า รถสมบัติทัวร์ จอดอยู่ช่องทางขวา สภาพด้านหน้ารถทัวร์พังเสียหายยับเยิน หลังมีการชนประสานงาท้ายรถบรรทุกท่อนไม้ยางพารา จังหวะกำลังกลับรถทำให้เศษชิ้นส่วนรถและท่อนไม้ยางพาราตกเกลื่อนถนน

รถทัวร์ชนรถขนไม้ยาง
  • หัวจะปวด! สาวซื้อสลัดผัก แต่เห็นสภาพแล้ว อย่างกับผักรองจาน
  • เจอแล้ว! เรือน้ำมันเถื่อน ของกลาง 3 ลำ หลังหลบหนีจากสะพานเทียบเรือ
  • นศ. ปวส. ปี1 เมาแล้วขับ กลับไม่ถึงบ้าน หลังเที่ยวฉ่ำ ช่วงหยุดยาว

มีผู้เสียชีวิต 2 รายคือ นายธนากร เอื้องาน พนักงานขับรถ ถูกส่วนหน้ารถรถติดชิดพวงมาลัยตรงเบาะนั่งคนขับทำให้เสียชีวิตทันที ข้างกันพบร่างของพนักงานต้อนรับหญิง นั่งเสียชีวิตอยู่บนเบาะบริเวณส่วนกลางหน้ารถใกล้คนขับ หน่วยกู้ภัยใช้เครื่องตัดถ่างงัดซากรถนำร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน ออกจากตัวรถส่งแพทย์ชันสูตรพลิกศพต่อไป ขณะที่ทางคนขับรถกระบะไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

นอกจากนี้ยังพบมีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย หน่วยกู้ภัยกู้ชีพเร่งปฐมพยาบาลเบื้องต้นในที่เกิดเหตุก่อนนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งชายหญิงส่งโรงพยาบาลชุมพรเขตอุดมศักดิ์ โรงพยาบาลธนบุรี-ชุมพร และโรงพยาบาลท่าแซะ ซึ่งอยู่ในระหว่างตรวจสอบข้อมูลที่แท้จริงว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนกี่ราย

รถชน

จากการสอบถามนายมาโนช น้อยจิ๋ว อายุ 42 ปี คนขับรถพ่วงบรรทุกท่อนไม้ยางพารา ชาวจังหวัดระนอง เล่าว่า ขับรถมาจากตำบลปากจั่น อ.กระบุรี จ.ระนอง ไปส่งไม้ที่จังหวัดตรัง โดยรับว่าตนเองให้สัญญาณไฟทุกอย่างแล้ว แต่กำลังจะกลับหัวรถเพื่อเติมก๊าซที่ปั๊มได้ยินเสียงดังตูมเดียวเลยจากการสอบถามนายมาโนช น้อยจิ๋ว อายุ 42 ปี

คนขับรถพ่วงบรรทุกท่อนไม้ยางพารา ชาวจังหวัดระนอง เล่าว่า ขับรถมาจากตำบลปากจั่น อ.กระบุรี จ.ระนอง ไปส่งไม้ที่จังหวัดตรัง โดยรับว่าตนเองให้สัญญาณไฟทุกอย่างแล้ว แต่กำลังจะกลับหัวรถเพื่อเติมก๊าซที่ปั๊มได้ยินเสียงดังตูมเดียวเลย หลังตรวจสอบพบว่า รถทัวร์คันดังกล่าวได้รับผู้โดยสารมาจากจังหวัดระนองจำนวน 24 คน คนขับ 2 คน พนักงาน จำนวน 2 คน รวมทั้งคนมาด้วยกัน 28 คน จนมาเกิดเหตุดังกล่าว

รถทัวร์ชน 0-min

ส่วนนายศรณ์ฉัตร เจ้าของรถกระบะอีซูซุตอนเดียวที่ขับตามหลังรถทัวร์ เล่าว่า ตนขับอยู่เลนซ้ายความเร็วปกติประมาณ 80 กม./ชม.จังหวะนั้นเหตุเกิดขึ้นเร็วมาก รถชนท้ายรถทัวร์เลย พอรู้ตัวอีกทีมีล้อรถขวางอยู่แล้ว

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน สอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์และเก็บวัตถุพยานในที่เกิดเหตุ เพื่อหาสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป สำหรับจำนวนผู้บาดเจ็บนั้นกำลังอยู่ในระหว่างตรวจสอบจำนวนที่แน่ชัดอีกครั้งหนึ่ง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ