สลด! พ่อเฒ่า 71 เมาถอดเสื้อผ้ากองริมสระ ลงไปเก็บสายบัว ก่อนจมน้ำดับ

Home » สลด! พ่อเฒ่า 71 เมาถอดเสื้อผ้ากองริมสระ ลงไปเก็บสายบัว ก่อนจมน้ำดับ



สุดสลด! พ่อเฒ่า 71 เมาเหล้า ถอดเสื้อผ้ากองริมสระ ลงไปเก็บสายบัว ก่อนจมน้ำดับ น้องเผยคืนก่อนฝันเป็นลางร้าย ฟันหน้าโยกหลุด

เมื่อเวลา 16.55 น. วันที่ 25 ก.ค. 2565 ร.ต.อ.ประวิทย์ อิ่มใจ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ห้วยหลวง อ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุคนจมน้ำเสียชีวิต ในสระน้ำภายในที่นาสวนผสม บ้านโนนคราม หมู่ 3 ต.เชียงพิณ อ.เมือง จ.อุดรธานี จึงรีบออกไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี อาสากู้ภัยอุดรสว่างเมธาธรรม

ที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำขนาด 1 งาน ลึกประมาณ 2.5 เมตร มีดอกบัวและวัชพืชในน้ำจำนวนมาก โดยมีชาวบ้านจำนวนมากมุงดูเหตุการณ์ ทราบว่าคนที่จมน้ำคือนายศรีทัด วงศ์คำจันทร์ อายุ 71 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59 หมู่ 3 ต.เชียงพิณ อ.เมือง จ.อุดรธานี บริเวณขอบสระพบเสื้อคอโปโลสีแดง กางเกงยีนส์ขายาววางทับอยู่บนรองเท้าแตะสีแดง และพบแว่นสายตาแขวนอยู่ที่กิ่งต้นขี้เหล็กริมสระ

ชุดอาสาประดาน้ำได้ลงสระงมหาประมาณ 10 นาที จึงพบร่างของนายศรีทัดฯ จมอยู่ในสระห่างจากฝั่ง 4 เมตร สภาพศพสวมกางเกงในสีดำตัวเดียว มีสาหร่ายและวัชพืชพันขาอยู่ ท่ามกลางเสียงร้องไห้ด้วยความเศร้าโศกของญาติ เจ้าหน้าที่นำร่างขึ้นมาชันสูตรไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย คาดว่าเสียชีวิตมาประมาณ 1 ชม.

สอบสวนนายเส็ง สิงห์นี อายุ 67 ปี ชาว จ.อุดรธานี เจ้าของที่นาที่เกิดเหตุ ให้การว่า ปกติผู้ตายมาเล่นกับตนเป็นประจำ มักจะซื้อเหล้ามาดื่มด้วยกัน หากมีงานให้ช่วย ตนก็จะซื้อเหล้ามาเลี้ยงบ้าง เมื่อวานตนชวนผู้ตายมาสานแหไว้เพื่อนำไปหาปลา แต่ยังไม่เสร็จ เช้าวันนี้ผู้ตายได้กลับมาสานแหต่อ โดยมีนายขจร บุญเกิด อายุ 59 ปี เพื่อนในกลุ่มอีกคนมาด้วย

นายเส็ง กล่าวต่อว่า กระทั่งเที่ยงวันตนออกไปซื้อกระดูกไก่ป่นมาไว้เป็นอาหารปลา เมื่อกลับมาก็ไม่พบผู้ตายและนายขจร พบเพียงเสื้อผ้า รองเท้าแตะ และแว่นสายตาของผู้ตาย จึงตะโกนเรียกหาแต่ไม่พบ จึงโทรหานายขจรซึ่งกลับบ้านไปแล้ว ส่วนผู้ตายยังอยู่ที่บ้านสวน ไม่ได้กลับไปด้วย คิดว่าผู้ตายน่าจะลงไปเก็บสายบัวแล้วจมน้ำแน่นอน จึงเรียกชาวบ้านมาช่วยงม แต่ไม่พบ ก่อนแจ้งผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและกู้ชีพให้มาช่วยเหลือ

ด้านนายขจร บุญเกิด อายุ 59 ปี เพื่อนผู้ตายให้การว่า เช้านี้เวลาประมาณ 08.00 น. ตนไปรับผู้ตายจากบ้านมาสานแหให้เสร็จ เพราะเมื่อวานยังทำไม่เสร็จ และไปซื้อเหล้าขาวมาดื่ม 1 ขวด ตนดื่มกับผู้ตาย 2 แก้ว ถึงเวลาประมาณ 10.00 น. ตนได้ขี่จักรยานยนต์กลับบ้านไปนอนพักผ่อน กระทั่งบ่ายโมงนายเส็งโทรมาบอกว่าผู้ตายหายไป เห็นแต่เสื้อผ้าวางอยู่ขอบสระ ตนจึงรีบขี่รถกลับมา คิดว่าผู้ตายเมาลงไปเก็บสายบัวมาทำกับแกล้มจนทำให้จมน้ำ

ส่วนนางบัณฑิต ภูปะทา อายุ 69 ปี น้องสาวผู้ตาย เปิดเผยว่า ผู้ตายเป็นพ่อหม้าย ภรรยาเสียชีวิต มีลูก 2 คน ซึ่งแต่งงานมีครอบครัวแล้ว ผู้ตายเป็นคนนิสัยดี เมื่อ 2 ปีก่อนตนให้ผู้ตายไปเฝ้าที่นาและทำนา 5 ไร่กับตน

นางบัณฑิต กล่าวต่อว่า ก่อนเกิดเหตุประมาณ 2 วัน ระหว่างพูดคุยกับผู้ตายว่าจะทำบ้านและห้องน้ำให้ลูกชายที่ตาบอดมาอยู่ด้วยกัน ผู้ตายพูดกับตนว่าหากเสียชีวิตไป ขวัญ (วิญญาณ) จะไม่ไปไหน จะอยู่บริเวณที่นาของตน และจะเฝ้าอยู่ที่นาไม่ไปไหน เหมือนกับเป็นการสั่งเสีย แต่ตอนนั้นตนไม่ได้คิดอะไร ปรากฏว่าเมื่อคืนนี้ ตนฝันว่าฟันตนโยกเหมือนจะหลุด จึงใช้มือดึงฟันจนหลุดออกแล้วโยนทิ้ง ไม่คิดว่าจะเป็นลางร้ายจนพี่ชายเสียชีวิต

เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้ตายดื่มเหล้าจนเมา และถอดเสื้อผ้าลงไปเก็บสายบัวนำมาทำกับแกล้ม แต่เพราะน้ำลึก ทำให้ผู้ตายจมน้ำ ประกอบกับไม่มีใครช่วย จึงเสียชีวิต ญาติไม่ติดใจ จึงมอบศพให้ญาติดำเนินการตามประเพณีต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ