สลด ป้าหนัก 120 กก. ติดโควิดดับคาบ้าน เพื่อนบ้านยอมเสี่ยงอุ้มเด็ก 2 คน ออกมาจากศพ

Home » สลด ป้าหนัก 120 กก. ติดโควิดดับคาบ้าน เพื่อนบ้านยอมเสี่ยงอุ้มเด็ก 2 คน ออกมาจากศพ

ป้าหนัก 120 กก. ติดโควิดดับคาบ้าน เพื่อนบ้านทนดูไม่ไหวยอมเสี่ยงอุ้มเด็ก 2 คน ที่ติดเชื้อด้วยออกมาจากบ้าน

(19 ก.ค.64) เมื่อเวลา 15.30 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านเลขที่ 76 หมู่ 5 ตำบลบางกระสอ อำเภอเมืองจังหวัดนนทบุรี หลังมีหญิงอายุ 58 ปี น้ำหนักตัว 120 กิโลกรัม เสียชีวิตภายในบ้านตั้งแต่เมื่อเวลา 06.00 น. ของเช้ามืดที่ผ่านมา แต่ยังไม่มีหน่วยงานได้เข้ามาเก็บศพ

ที่น่าสลดใจที่สุดคือภายในบ้านหลังดังกล่าวมีเพียงเด็กชายไร้เดียงสาวัย 1 ขวบครึ่ง และเด็กหญิงวัย 7 ขวบ อยู่กับศพภายในบ้าน โดยที่ยังไม่ทราบว่ายายนั้นได้เสียชีวิตไปแล้ว สร้างความสลดหดหู่ใจให้กับเพื่อนบ้านติดกันจนทนไม่ได้

ต่อมาน้องน้ำ อายุ 16 ปี ที่มีบ้านติดกัน ซึ่งรักและเคารพผู้เสียชีวิตมาตั้งแต่เล็กได้ตัดสินใจสวมถุงมือ เข้าไปในบ้าน อุ้มตัวน้องม่อน อายุขวบครึ่ง กับเด็กหญิงพลอย อายุ 7 ขวบ ซึ่งทั้งสองคนติดเชื้อโควิด-19 ออกมาจากศพคุณป้า เพราะทนรับสภาพกับเหตุการณ์นี้ ไม่ไหวจริงๆ

น้องน้ำกล่าวว่า ตนเองก็กลัว ว่าจะติดเชื้อแต่จะให้ทำอย่างไรได้ ในเมื่อในบ้านตอนนี้ไม่มีใครที่สามารถดูแลเด็ก 2 คนนี้ได้ จึงตัดสินใจเข้าไปอุ้มเด็กออกมา ไว้ด้านนอก โดยมีป้าดำ เพื่อนบ้านข้างเคียงอีกคนเข้าไปช่วยเหลือ 

ป้าดำ กล่าวว่า ผู้เสียชีวิตคือ นางวิภา อายุ 58 ปี น้ำหนัก 120 กิโลกรัม เสียชีวิตตั้งแต่ 06.00 น. ที่ผ่านมา โดยบ้านหลังดังกล่าวอยู่อาศัยด้วยกัน 7 คน ทั้งหมดติดเชื้อโควิด ถูกส่งตัวไปรักษาแล้ว 4 คน ที่บ้านหลังนี้จึงเหลือเพียงผู้ตายกับหลานวัย 1 ขวบครึ่งและ 7 ขวบ ประกอบกับผู้ตายมีน้ำหนักตัวมาก มีโรคประจำตัวหลายโรค อาการหนักขึ้น จนเสียชีวิตเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนแจ้งไปที่หน่วยงานมูลนิธิแต่ยังไม่มีรถมารับศพไปเลย มีเพียงเจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์จากสถาบันนิติเวช มาตรวจที่เกิดเหตุ แล้วกลับออกไป 

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เจ้าหน้าที่จากหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสยามนนทบุรี ได้มานำร่างของผู้เสียชีวิตออกจากบ้าน ใส่โลงศพ และนำไปประกอบพิธีฌาปนกิจแล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ