สลด น้ำท่วมนราธิวาส มวลน้ำป่า ซัดรถเก๋งตกถนนลอยตามน้ำ สังเวย3ชีวิต

Home » สลด น้ำท่วมนราธิวาส มวลน้ำป่า ซัดรถเก๋งตกถนนลอยตามน้ำ สังเวย3ชีวิต



สลด น้ำท่วมนราธิวาส มวลน้ำป่า ซัดรถเก๋งตกถนนลอยตามน้ำ สังเวย3ชีวิต แพทย์สุดยื้อ ผู้ว่าฯ สั่งทุกหน่วยที่เกี่ยวข้อง ออกให้ความช่วยเหลือชาวบ้าน

วันที่ 18 ธ.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จ.นราธิวาส พบว่ามีมวลน้ำจำนวนมากไหลเข้าท่วมในพื้นที่ราบลุ่มอย่างต่อเนื่อง โดยในพื้นที่ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นพื้นที่ราบติดแนวเชิงเขาระดับน้ำได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว บางจุดเอ่อล้นตลิ่งปิดเส้นทางการจราจร

นายสนั่น พงษ์อักษร ผวจ.นราธิวาส และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ไปติดตามสถานการณ์น้ำในทุกอำเภอ พร้อมกำชับให้ นายอำเภอและนายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบภัย และเฝ้าระวังป้องกันความเสี่ยงจากอุทกภัยเพื่อลดความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

ขณะที่ พ.อ.ทวีรัตน์ เบญจาทิกุล ผบ.ฉก.ทพ.45 และกำลังพลกองร้อย ทพ.4513 กำลังปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือชาวบ้านประสบอุทกภัย ในพื้นที่ บ้านบองอ ม.4 ต.บองอ อ.ระแงะ อยู่นั้น มีเหตุรถยนต์เก๋ง ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียน ถูกมวลน้ำป่า ซัดตกข้างทางไหลไปตามกระแสน้ำ จึงได้สั่งกำลังพลว่ายน้ำไปยังที่รถยนต์เก๋งกำลังลอยอยู่

โดยเห็นคนที่อยู่ในรถยนต์เก๋งต่างร้องเสียงดังด้วยความตกใจ พร้อมต้องตะโกนขอความช่วยเหลือ ซึ่งเจ้าหน้าที่ทหารสามารถทยอยนำคนที่อยู่ในรถยนต์เก๋งออกมาได้ จำนวน 5 คน โดยแยกเป็นผู้ใหญ่ 3 คน เด็ก 2 คน ซึ่งอยู่ในสภาพหมดสติ 3 คน เจ้าหน้าที่จึงปั๊มหัวใจผู้ที่หมดสติ ก่อนที่จะใช้รถยนต์หุ้มเกราะ รีว่า ขับลุยน้ำนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลจะแนะ เพื่อให้แพทย์ทำการช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วน แต่แพทย์ไม่สามารถยื้อชีวิตผู้ที่หมดสติทั้ง 3 คน เอาไว้ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ประกอบด้วย นางสีดีบูงอ ลาเตะ อายุ 68 ปี นางซารีหม๊ะ อภิรติยากุล อายุ 38 ปี และเยาวชนชายอีก 1 ราย ส่วนผู้รอดชีวิต 2 คน คือ ด.ช.อายุ 14 ปี และนายอภิชาต อภิรติยากุล 40 ปี ซึ่งทั้ง 5 คน อยู่บ้านเดียวกับ ในพื้นที่ ม.3 ต.ผดุงมาตร อ.จะแนะ จ.นราธิวาส และทั้ง 5 คน เป็นพ่อแม่ลูกและยาย ที่กำลังเดินทางเพื่อกลับบ้านพักหลังเสร็จกิจธุระมาพื้นที่ อ.ระแงะ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ