สลด ตาวัย 70 นอนฟุบกลางแดด พระเจ้าของที่นามาดู ตาขานรับ สุดท้ายสิ้นลมหายใจ

Home » สลด ตาวัย 70 นอนฟุบกลางแดด พระเจ้าของที่นามาดู ตาขานรับ สุดท้ายสิ้นลมหายใจ

ตาวัย 70 ปี นอนหมดสติตากแดดกลางทุ่งนา ชาวบ้านรีบโทรบอกพระซึ่งเป็นเจ้าของที่นามาดู พระเรียกจนตาขานรับ คิดว่ารอด สุดท้ายสิ้นลมหายใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (6 ก.ค.) เมื่อเวลา 16.00 น. พ.ต.ต.นพพร สุขกันต์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองระยอง ได้รับแจ้งเหตุ พบคนแก่เพศชายนอนเสียชีวิตอยู่กลางทุ่งนา ในพื้นที่บ้านชากบน ม.5 ต.ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง จึงประสานแพทย์เวร รพ.ระยอง พร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศลระยอง เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ

เมื่อถึงที่เกิดเหตุก็พบว่าเป็นนาข้าวเขียวขจี เดินจากถนนในซอย เข้าไปจุดเกิดเหตุประมาณ 200 เมตร พบชาวบ้านกำลังยืนมุงดูกลางแสงแดดจ้า โดยจุดดังกล่าวเป็นที่โล่ง ไม่มีร่มเงาจากต้นไม้ให้อาศัย

จากการตรวจสอบพบศพชายสูงอายุลักษณะนอนคว่ำหน้า บริเวณเอวและแผ่นหลังมีรอยไหม้และพุพองขนาดกว้าง ข้างๆ มีร่มกันแดดและผ้าขาวม้ามากางเพื่อบังแดดไว้ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายประสงค์ อายุ 70 ปี

จากการสอบสวนญาติ เปิดเผยว่า เช้าวันนี้พ่อได้เดินมานั่งที่คันนาตรงนี้ จึงออกมาตามให้กลับแต่ไม่ยอมกลับ ตนจึงออกไปทำงาน จนช่วงบ่ายชาวบ้านมาพบว่าล้มอยู่กลางนา จนมาพบก็เสียชีวิตแล้ว

จากการสอบสวน พระอุเทน อายุ 30 ปี พระจำพรรษาอยู่ที่วัดเขาสำเภาทอง ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง กล่าวว่า ที่ตรงนี้เป็นนาข้าวของโยมแม่ ช่วงเวลาประมาณเกือบ 15.00 น. ได้มีโยมโทรมาบอกว่าพบคนนอนหมดสติอยู่กลางนาไม่รู้ว่าใคร จึงให้โยมที่วัดขับรถพามาดู พอเดินมาถึงพบคุณตา นอนคว่ำหน้าอยู่ที่คันนา

ตนก็พยายามเรียกจนขานรับกลับมาว่า “อือ” ก็คิดว่าคงไม่เป็นอะไรแล้ว จึงไปเอาร่มและผ้าขาวม้ามาบังแดดไว้ และก็เดินไปคุยกับโยมที่บ้านอยู่ใกล้นา หลังจากนั้นพอเดินกลับมาคุณตาก็เสียชีวิตแล้ว

เบื้องต้น พบรอยไหม้และพุพองตามบริเวณเอวและแผ่นหลัง จากการสันนิษฐานคาดว่าอาจเป็นภาวะฮีทสโตรก อย่างไรก็ตาม จึงต้องนำร่างของผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรที่ รพ.ระยอง เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป หลังจากนั้นจึงจะให้ญาตินำศพไปทำพิธีกรรมตามหลักศาสนา

สำหรับ โรคฮีทสโตรก (Heatstroke) หรือ โรคลมแดด เป็นภาวะที่เกิดจากร่างกายมีความร้อนสูงเกินไป ซึ่งมักเกิดจากการทำงานใช้แรงงาน หรือออกกำลังกายอย่างหนักในภาวะแวดล้อมที่มีอุณหภูมิสูง มักเกิดขึ้นเมื่ออุณหภูมิร่างกายสูงถึง 40 องศาเซลเซียส หรือมากกว่า และมักจะเกิดในช่วงฤดูร้อนหรือบริเวณที่มีความชื้นในอากาศสูง

อาจทำให้เกิดอันตรายต่ออวัยวะสำคัญ เช่น สมอง หัวใจ ปอด ไต และกล้ามเนื้อได้ หากไม่ได้รับการรักษาที่ถูกต้องอย่างทันท่วงที จะมีโอกาสเกิดภาวะแทรกซ้อนที่อันตรายได้ บางรายถึงขั้นพิการและเสียชีวิตได้ 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ