สลด! ด.ญ.ป.5 ลงเล่นน้ำ ตกร่องลึกจมดับ 4 ศพ เพื่อนรักขอให้มาเข้าฝันเพื่อบอกลา

Home » สลด! ด.ญ.ป.5 ลงเล่นน้ำ ตกร่องลึกจมดับ 4 ศพ เพื่อนรักขอให้มาเข้าฝันเพื่อบอกลา



สลด! ด.ญ.ป.5 ชวนกันลงเล่นน้ำหลงเลิกเรียน ใช้สายยางจับต่อกันเดินลงน้ำ พลาดตกร่องลึกพากันจมดับ 4 ศพ เพื่อนรักภาวนาให้มาเข้าฝันเพื่อบอกลา

เมื่อวันที่ 31 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 30 พ.ค.ที่ผ่านมา ร.ต.อ.สมศักดิ์ ลีกา รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เกษตรวิสัย จ.ร้อยเอ็ด รับแจ้งว่ามีเด็กจมน้ำเสียชีวิตที่บริเวณหนองสนามบิน ข้างสำนักสงฆ์บ้านน้ำอ้อม หมู่ 8 ต.น้ำอ้อม อ.เกษตรวิสัย จ.ร้อยเอ็ด จึงแจ้งแพทย์เวร รพ.เกษตรวิสัย และหน่วยกู้ภัยอโสกเกษตรวิสัย รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบว่ามีชาวบ้านมุงดูอยู่จำนวนมาก และช่วยกันนำร่างของเด็กหญิงเคราะห์ร้าย 4 ศพ ขึ้นมาจากน้ำแล้ว เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 2 ศพ อาการสาหัสส่งต่อ รพ.เกษตรวิสัย 2 คน และก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา รวมเป็น 4 ศพ ประกอบด้วย 1.ด.ญ.บี (นามสมมุติ) อายุ 11 ปี 2.ด.ญ.น้อย (นามสมมุติ) อายุ 11 ปี 3.ด.ญ.ไก่ (นามสมมุติ) อายุ 11 ปี 4.ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) อายุ 11 ปี ทั้งหมดเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านน้ำอ้อม

จากการสอบสวนในเบื้องต้น ด.ญ.ซี (นามสมมุติ) อายุ 11 ปี เพื่อนที่ไปเล่นน้ำด้วยกัน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุหลังเลิกเรียนเด็กหญิงทั้ง 4 คนและเพื่อนๆ อีก รวม 9 คน เป็นชาย 3 คน หญิง 6 คน ชวนกันไปลงเล่นน้ำคลายร้อนในหนองน้ำสาธารณะดังกล่าว ซึ่งเป็นหนองน้ำขนาดใหญ่ เพิ่งขุดลอกมาได้ประมาณ 3 ปี มีระดับน้ำตื้นบริเวณริมตลิ่งและถัดไปก็ลึกชัน

ก่อนเกิดเหตุ เด็กทั้งหมดบางคนไม่ได้ลงเล่นน้ำ แต่นั่งเล่นบนกระท่อมที่อยู่ริมตลิ่ง อีก 5 คน ซึ่งเป็นนักเรียนหญิง ก็ใช้สายยางฉีดน้ำจับต่อๆ กันเดินลงไปในน้ำ จนกระทั่งมีเด็กหญิงคนหนึ่ง ซึ่งอยู่ปลายสายตกร่องลึกชันลงไปแล้วก็ทำให้ดึงเพื่อนๆ ลงไปด้วย ส่วน ด.ญ.ซีอยู่ต้นสายยาง ก็ถูกดึกตกลงไปด้วย แต่พอว่ายน้ำได้บ้าง จึงกระเสือกกระสนขึ้นจากน้ำได้

จากนั้นเด็กที่เหลือก็ร้องตะโกนขอความช่วยเหลือจากพระสงฆ์ที่กำลังกวาดลานวัด และชาวบ้านที่เลี้ยงวัวควายอยู่ริมหนอง พอพระและชาวบ้านได้ยินเสียงร้องก็รีบว่ามาถาม เด็กก็ตอบว่า เพื่อนจมน้ำอยู่ในบริเวณนี้

พระและชาวบ้านจึงรีบลงควานหาในน้ำลึกประมาณ 3-3.5 เมตร โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที หลังเกิดเหตุ จึงพบร่างของเด็กหญิงเคราะห์ร้าย อยู่ห่างจากฝั่งประมาณ 7 เมตรไล่เรียงกันมา จากนั้นก็นำขึ้นมาปฐมพยาบาล แต่มี 2 คนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ อีก 2 คนไปเสียชีวิตเมื่อถึงรพ.เกษตรวิสัย

ด.ญ.ซี ซึ่งอยู่ในอาการตกใจและเสียใจยังบอกอีกว่า อยากให้เพื่อนมาเข้าฝันเพื่อบอกลาเธอก่อน เธออยากเจอหน้าเพื่อนอีกครั้งหนึ่ง เนื่องจากรักเพื่อนมาก

ขอบคุณภาพ หน่วยกู้ภัยอโสก จุดเกษตรวิสัย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ