สลดใจ! เจ้าของเข่าทรุด ไฟไหม้คอกวัว-ควาย ถูกเผาทั้งเป็น จนหนังเกรียม

Home » สลดใจ! เจ้าของเข่าทรุด ไฟไหม้คอกวัว-ควาย ถูกเผาทั้งเป็น จนหนังเกรียม

สลดใจ! เจ้าของเข่าทรุด ไฟไหม้คอกวัว-ควาย ถูกเผาทั้งเป็น จนหนังเกรียม

อนาถใจ! เจ้าของเข่าทรุด นั่งน้ำตาตก ไฟไหม้คอกวัว-ควาย วอดทั้งคอก ถูกย่างสด ตัวไหม้ หนังเกรียม นอนตายกันเกลื่อนคอก

วันที่ 13 ส.ค. 2567 เกิดเหตุเพลิงไฟไหม้คอกวัว-ควายของชาวบ้านนับ 10 ตัว แถว ต.ตรึม อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 100 เมตร ทำเอาเจ้าของนั่งน้ำตาตก ไม่ทราบสาเหตุไฟไหม้ ทำวัว-ควายตายเกลื่อน 7 ตัว วอนหน่วยงานเข้าช่วยเหลือ

บริเวณที่เกิดเหตุอยู่ที่ ม.9 ต.ตรึม อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 100 เมตร เป็นกระท่อมที่ปลูกเอาไว้ให้วัวและควายอยู่รวมกันจำนวน 16 ตัว และมีอุปกรณ์การเกษตรเครื่องสูบน้ำรถไถนาและรถจักรยานยนต์ที่นำมาเก็บไว้ที่กระท่อมปลายนา ถูกเพลิงไหม้วอดไปหมดทั้งหมดความล่าสุดยังไม่สามารถประเมินความเสียหายได้ไม่ได้

ไฟไหม้คอกวัว-ควาย

จากการตรวจสอบทราบชื่อเจ้าของคอกคือ นายสัญญา อายุ 50 ปี เปิดเผยว่า ในวันเวลาเกิดเหตุตนเองได้ไปเกี่ยวหญ้าให้โคและกระบือกินที่ตำบลนารุ่ง ในระหว่างที่เกี่ยวหญ้าอยู่นั้นตนเองได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าได้เกิดเหตุเพลิงไหม้คอกวัวที่กระท่อมปลายนา จึงได้ขับรถเข้ามาอย่างรวดเร็วแต่กว่าจะมาถึงเพลิงได้ลุกไหม้คอกโคกระบือนอนตายกันเกลื่อนคอกและได้รับบาดเจ็บ

  • มุงด่วน! รับสมัครแม่บ้าน เงินเดือน 2.5 หมื่น พร้อมห้องนอนส่วนตัวสุดหรู
  • บ้านไม้เก่า 90 ปี ถูกทิ้งร้างท้ายซอย พังถล่ม ยับทั้งหลัง ย่านบางประกอก
  • อย. เตรียมเอาผิด ร้านจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ล้างท่ออุดตัน ไม่จดขึ้นทะเบียน

หลังจากเกิดเหตุ นางสาวจันทรา โพธิ์คำ ปศุสัตว์อำเภอศีขรภูมิ นางสาวจารุพิชญา พิทักษ์ เจ้าพนักงานสัตวบาลชำนาญการ นายทนงศักดิ์ สมหวัง เจ้าพนักงานสัตวบาล และนายวรวิชบุตร ศรีวงศ จ้างเหมาบริการป้องกันโรคฯดำเนินการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนดูแลสุขภาพโค-กระบือ จากสาเหตุเพลิงไหม้พบโคทั้งหมดจำนวน 9 ตัว ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากเพลิงไหม้ 2 ตัวตาย 5 ตัว และกระบือจำนวน 7 ตัว ได้รับบาดเจ็บจากเพลิงไหม้รวมตาย ทั้งหมด 7 ตัว

ไฟไหม้คอกวัว

หลังจากที่เกิดเหุต นายพิศาล เค้ากล้า นายอำเภอศีขรภูมิ ได้สั่งการให้ปลัดอำเภอตลอดจนกำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่เข้าไปตรวจสอบและหาทางออกให้การช่วยเหลือนายสัญญาเจ้าของคอกวัวอย่างเร่งด่วนและรายงานให้ทางจังหวัดสุรินทร์ได้รับทราบพร้อมกับให้สรุปหาสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้มาจากสาเหตุอะไร เนื่องจากว่ากระท่อมหลังดังกล่าวไม่มีไฟฟ้าใช้และเพลิงลุกไหม้ได้อย่างไรในส่วนของการช่วยเหลือนั้น ทางอบต.ตรึม ก็ต้องเข้ามาหาข้อสรุปด้วยกัน

ไฟไหม้คอกวัว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ