สลดใจ! ‘จิงโจ้’ หลุด สวนสัตว์เชียงใหม่ กลับดาวแล้ว

Home » สลดใจ! ‘จิงโจ้’ หลุด สวนสัตว์เชียงใหม่ กลับดาวแล้ว
จิงโจ้-min

พบศพซากจิงโจ้ หลังหลุดจากสวนสัตว์เชียงใหม่ จากกรงส่วนจัดแสดง ใกล้น้ำตกห้วยช่างเคี่ยน เตรียมแถลง 4 โมงเย็น

เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2567 ได้มีเหตุจิงโจ้แดงหลุดออกจากกรงส่วนการจัดแสดงของ สวนสัตว์เชียงใหม่ วิ่งขึ้นอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ด้านเจ้าหน้าที่ได้ออกตามค้นหา จนถึงวันนี้ 30 พฤษภาคม 2567 ได้พบศพจิงโจ้แดงตัวดังกล่าว ใกล้น้ำตกห้วยช่างเคี่ยน ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

จิงโจ้แดง

โดยเจ้าหน้าที่ได้ปรับแผนค้นหาเป็นแบ่ง 4 ชุดปฏิบัติการ สนธิกำลังทั้งสวนสัตว์เชียงใหม่ กรมอุทยานฯ เจ้าหน้าที่กู้ภัย และทหาร มทบ.33 ขยายจุดค้นหา ทั้งตามเส้นทางเดิมและรอบจุดพบรอยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายภูพิชิต ช่วยบำรุง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย นำกำลังเจ้าหน้าที่อุทยาน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สวนสัตว์เชียงใหม่ กำลังพลมณฑลทหารบกที่ 33 รวม 40 คน ร่วมวางแผนการปฏิบัติการค้นหา 

  • เร่งระดมกำลังตามหา ‘จิงโจ้แดง’ ลั่นต้องเจอใน 2-3 วันหวั่นเกิดอันตราย
  • รู้หรือยัง กองกอยแค่เป็นชื่อ แท้จริงแล้วเป็นชะนี เซเลบดังใน TikTok
  • โจรมือดี! อา-หลาน ย่องเบาเข้าบ้าน ลักทรัพย์ของมงคล มูลค่าหลายล้าน
จิงโจ้แดง

ขณะทีมสัตวแพทย์ของสวนสัตว์เชียงใหม่ได้สแตนบาย หากเจอ จิงโจ้แดง จะได้เข้าช่วยเหลือทันที อย่างไรก็ตามขณะนี้ทางทีมสัตวแพทย์เป็นห่วง จิงโจ้แดง ซึ่งมันไม่เคยออกจากคอกกัก หากปล่อยทิ้งไว้นานมันอาจจะตายได้

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติการค้นหายืนยันแล้วว่า จิงโจ้ตัวดังกล่าวตายแล้ว โดยพบร่างอยู่บริเวณ ใกล้น้ำตกช่างเคี่ยน  ยังไม่ทราบสาเหตุการตาย แต่ไม่มีรอยจากการถูกกัดหรือถูกทำร้าย ด้านเจ้าหน้าที่จะมีการชันสูตรศพจิงโจ้แดงตัวดังกล่าวเพิ่มเติม และจะมีการแถลงอีกครั้งเกี่ยวกับสาเหตุการตายของจิงโจ้แดงตัวดังกล่าว

สวนสัตว์เชียงใหม่-min

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ