สลดใจ คนโบกรถวัดบวรฯ ติดโควิดดับกลางถนน ผ่านไปกว่า 10 ชม. ศพยังนอนอยู่ที่เดิม

Home » สลดใจ คนโบกรถวัดบวรฯ ติดโควิดดับกลางถนน ผ่านไปกว่า 10 ชม. ศพยังนอนอยู่ที่เดิม

คนโบกรถวัดบวรฯ ติดโควิดดับกลางถนน ผ่านไปกว่า 10 ชม. ยังไม่มีหน่วยงานเข้าเก็บศพ นอกจากนี้ยังมีอีก 1 ศพ หน้าศึกษาภัณฑ์ ยังไม่ได้เก็บศพเช่นกัน

(20 ก.ค.64) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Phuri Phatara ของ นายภูริภัทร บุญนิล ผู้สื่อข่าวไทยรัฐทีวี โพสต์ภาพผู้เสียชีวิตกลางถนน ระบุว่า มีคนแจ้งขอความช่วยเหลือมาครับ ชาวบ้านคนนี้ติดเชื้อโควิด-19 เดินมาแล้วล้มไปตอน 10 โมงเช้าของวันนี้ ตอนแรกมีกู้ภัยมาดูให้ออกซิเจนช่วงเวลาประมาณบ่าย 2 โมง แต่สุดท้ายช่วยไม่ทันเสียชีวิตในที่สุดจนเวลานี้ 2 ทุ่มกว่าๆ ศพก็ยังนอนอยู่ที่เดิม ชาวบ้านตรงนั้นแจ้งว่า แจ้งหลายหน่วยงานแล้ว แต่ไม่มีใครมาเก็บศพ ตอนนี้ศพยังคงอยู่ที่เดิม สถานที่ ตรอกบ้านพานถม ตรงข้ามวัดบวรฯ

เวลา 20.30 น. ได้ประสาน พ.ต.อ.สนอง แสงมณี ผกก.สน.ชนะสงคราม ระบุว่า ตอนนี้เร่งประสานชุดที่ทำหน้าที่เก็บร่างของผู้เสียชีวิตอย่างเร่งด่วนแล้ว แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิด ทำให้ต้องมีชุดที่ทำหน้าที่เก็บกู้ศพที่เสียชีวิตโดยเฉพาะ ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยปกติไม่สามารถทำได้ ซึ่งช่วงเย็นที่ผ่านมามีการไปเก็บกู้ร่างที่คันนายาวเสร็จสิ้นแล้ว ตอนนี้อยู่ระหว่างการเดินทางมาเก็บกู้ร่างที่ในพื้นที่ สน.ชนะสงครามอยู่ เบื้องต้นมี 2 ศพ คือราชดำเนิน 1 ศพ และที่ตรอกบ้านพานถมอีก 1 ศพ ซึ่งตอนนี้ท่านผู้กำกับได้ประสานเร่งรัดให้อย่างเร่งด่วน

นอกจากนี้นายภูริภัทร ยังได้โพสต์ภาพอีก 1 ศพ ระบุว่า “อีก 1 ที่ หน้าศึกษาภัณฑ์ถนนราชดำเนินก่อนถึง Mcdonald มีเจ้าหน้าที่เฝ้า 1 รายครับยังไม่มีเจ้าหน้าที่มาเก็บครับ”

ล่าสุด พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ ได้เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมว่า ผู้เสียชีวิต เป็นคนโบกรถที่วัดบวรนิเวศวิหาร และถึงขณะนี้ 21.30 ศพยังคงอยู่ที่เดิม

“โยมสมเกียรติ เรือนขาว อายุ 50 ปี คนโบกรถที่วัดบวรนิเวศวิหาร นอนเสียชีวิตมาตั้งแต่เวลาประมาณ 10 โมง เจ้าหน้าที่พยายามช่วยชีวิต แต่ไม่เป็นผล ก่อนจะถูกตรวจพบเชื้อโควิด-19 เวลานี้ ยังไม่มีเจ้าหน้าที่หน่วยไหน เข้ามาเก็บศพเลย คนในพื้นที่พยายามติดต่อขอความช่วยเหลือไปหลายหน่วย แต่ถูกปฎิเสธ อ้างเพียงว่าไม่ใช่เจ้าหน้าที่โดยตรง ต้องรอหน่วยที่มีชุดอุปกรณ์ครบครัน ถึงจะมารับศพได้ โยมสมเกียรติ อาศัยอยู่บริเวณนี้มานาน เพียงลำพัง และมีโรคประจำตัว ก่อนเสียชีวิต มีคนเห็นว่าโยมสมเกียรติฟุบลงไปกับพื้น เจ้าหน้าที่นำถังออกซิเจนมาช่วย แต่สุดท้ายเสียชีวิต”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ