สลดฮ.ออสซี่บินชนกัน กู้ภัยและนทท.แห่ช่วยผู้โดยสารตาย-เจ็บอื้อ

Home » สลดฮ.ออสซี่บินชนกัน กู้ภัยและนทท.แห่ช่วยผู้โดยสารตาย-เจ็บอื้อ



สลดฮ.ออสซี่บินชนกัน กู้ภัยและนทท.แห่ช่วยผู้โดยสารตาย-เจ็บอื้อ

สลดฮ.ออสซี่บินชนกัน – วันที่ 2 ม.ค. เอพีรายงานว่า เกิดเหตุเครื่องเฮลิคอปเตอร์ 2 ลำ บินชนกันบริเวณแหลมโกลด์ โคสต์ ประเทศออสเตรเลีย ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บสาหัสอย่างน้อย 3 คน เสียชีวิตอีก 4 ราย ท่ามกลางความแตกตื่นของนักท่องเที่ยวที่พักผ่อนกันอยู่ตามหาดทรายใกล้จุดเกิดเหตุ

แกรี วอร์เรลล์ รักษาการสารวัตรงานสืบสวนสอบสวน สำนักงานตำรวจรัฐควีนส์แลนด์ ระบุว่า เหตุสลดเกิดขึ้นหลังเฮลิคอปเตอร์ลำหนึ่งกำลังลงจอดในช่วงที่อีกลำหนึ่งกำลังจะบินขึ้นใกล้กับสวนสนุก ซี เวิร์ล ธีม พาร์ก ที่หาดเมน บีช ทางเหนือของแหลมโกลด์ โคสต์

หลังการชนเกิดขึ้นนั้นเฮลิคอปเตอร์ลำหนึ่งสามารถนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินได้สำเร็จบริเวณหาดทรายท่ามกลางความแตกตื่นของนักท่องเที่ยว โดยผู้บาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตส่วนใหญ่อยู่ในเฮลิคอปเตอร์อีกลำที่ร่วงหล่นลงมากระแทกพื้นทำให้มีเศษชิ้นส่วนเครื่องกระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ

วอร์เรลล์ ระบุว่า หลังเครื่องตกกระแทกพื้นนั้นบรรดาเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุและพลเมืองดีที่อยู่ตามชายหาดต่างพากันกรูเข้าไปพยายามนำผู้โดยสารภายในเครื่องออกมา ซึ่งห้องโดยสารนั้นอยู่ในสภาพยับเยินและพลิกคว่ำ

สลดฮ.ออสซี่บินชนกัน

AP

ส่วนผู้โดยสารในฮ.อีกลำนั้นได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยและเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้ความช่วยเหลือแล้ว โดยเครื่องนั้นเสียหายกระจกด้านหน้าฮ.หลุด โดยคลิปเผยให้เห็นนาทีโศกนาฏกรรมตอนที่ฮ.บนหาดกำลังจะบินขึ้นขณะที่มีฮ.อีกลำหนึ่งบินเข้ามาเตรียมจะลงจอดทำให้เกิดเฉี่ยวชนกัน

บริษัท ซี เวิร์ล เฮลิคอปเตอร์ เผยแพร่แถลงการณ์แสดงความเสียใจต่อความสูญเสียที่เกิดขึ้นและว่ากำลังให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเต็มที่ในการสืบสวนหาสาเหตุที่แน่ชัด

“พวกเราที่ซี เวิร์ล เฮลิคอปเตอร์ และเหล่าผู้รักการบินอยู่ในภาวะหัวใจแตกสลายต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งไปยังผู้ได้รับผลกระทบทั้งหมด โดยเฉพาะบรรดาครอบครัวและผู้สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก” ซี เวิร์ล เฮลิคอปเตอร์ ระบุ

สลดฮ.ออสซี่บินชนกัน

AP

อย่างไรก็ดี บ.ซี เวิร์ล เฮลิคอปเตอร์ ปฏิเสธที่จะเปิดเผยว่า ฮ.ทั้งสองลำที่เฉี่ยวชนกันนั้นเป็นฮ.ของทางบริษัททั้งหมดหรือไม่ โดยอ้างว่าทุกอย่างในขั้นตอนการสืบสวนของตำรวจ

พยานในที่เกิดเหตุ ทราบชื่อว่า นายจอห์น เล่ากับสถานีวิทยุ 3AW ว่าบรรดาผู้ใช้บริการสวนสนุกซี เวิร์ล ธีม พาร์ก ได้ยินเสียงเครื่องตก และเจ้าหน้าที่ของทางสวนสนุกเข้าปิดล้อมพื้นที่อย่างรวดเร็ว

“จู่ๆก็เกิดเสียงดังมากครับ ดังมากจริงๆ ผมไม่แน่ใจว่าใบพัดหรือส่วนไหนของฮ.ไปโดนกันเข้า แต่ที่ตรงลานจอดฮ. มีผู้หญิงกับเด็กเคราะห์ร้ายคู่นึงอยู่ ทั้งคู่ร้องไห้ตกใจกลัวมากครับ” จอห์น ระบุ

นางอนาสตาเซีย พาลาส์เชค์ มุขมนตรีรัฐควีนส์แลนด์ กล่าวว่า เป็นโศกนาฏกรรมที่ไม่คาดคิด และว่าตนขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งไปยังผู้สูญเสียและผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ แหลมโกลด์ โคสต์ เป็นหนึ่งในหาดทรายยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างชาติ โดยมีช่วงพีกอยู่ในช่วงเดือนม.ค. ซึ่งเป็นช่วงท่องเที่ยวฤดูร้อนในออสเตรเลีย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ