สลด"ส.อ."กลับบ้านตามนัด พ่อ-แม่เศร้าระงับเหตุตีกันโดนปาบึ้มดับ ลูกเป็นกำพร้า

Home » สลด"ส.อ."กลับบ้านตามนัด พ่อ-แม่เศร้าระงับเหตุตีกันโดนปาบึ้มดับ ลูกเป็นกำพร้า



ร่างสิบเอกกลับถึงบ้านเกิด ระงับเหตุวัยรุ่นตีกัน โดนปาระเบิดใส่เสียชีวิต พ่อ-แม่สุดเศร้า ภรรยาทำใจไม่ได้ลูกน้อย 3 ขวบกำพร้าพ่อ เผย เพิ่งโทรนัดจะกลับบ้านวันนี้ สุดท้ายกลับมาแบบไร้ลมหายใจ

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 27 มี.ค.2566 ที่วัดโนนชัยวนาราม บ้านโนนชัย ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ครอบครัวนำร่าง ส.อ.สินสมุทร สิ่วละคร อายุ 32 ปี ทหารสังกัด ทหารเฉพาะกิจที่ 3 ซึ่งเสียชีวิตจากถูกสะเก็ดระเบิดขณะเข้าระงับเหตุวัยรุ่นทะเลาะวิวาทที่ จ.ศรีสะเกษ กลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด ท่ามกลางความเสียใจของครอบครัว โดยเฉพาะพ่อแม่ ร.ต.สุทิน อายุ 60 ปี และ นางยุพิน อายุ 53 ปี

ร.ต.สุทิน เปิดเผยว่า ทราบว่าลูกชายเข้าระงับเหตุวัยรุ่นทะเลาะวิวาทกันแล้วเกิดระเบิดขึ้น รู้สึกเสียใจมากไม่คาดคิดว่าลูกชายจะเสียชีวิตในเหตุการณ์แบบนี้ ขอให้ทุกคนเลิกการกระทำเช่นนี้ เพราะครอบครัวต้องสูญเสียคนที่รัก และขอให้เข้าใจความรู้สึกของครอบครัวด้วย ลูกต้องกำพร้าพ่อ ครอบครัวขาดเสาหลัก

กลับบ้าน

ขณะที่มารดา บอกว่า ลูกชายใฝ่ฝันอยากรับราชการทหาร เมื่อมีการคัดเลือกทหารก็ติดทหารเกณฑ์เป็นพลทหาร จากนั้นสอบได้นายสิบและรับราชการที่พล.ม.3 อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น จนกระทั่งถูกส่งไปที่ทหารเฉพาะกิจที่ 3 จ.ศรีสะเกษ เมื่อถึงกำหนดพักจะกลับมาเยี่ยมพ่อแม่และภรรยาตลอด จนกระทั่งได้รับการประสานงานให้ออกไปช่วยระงับเหตุแล้วก็ถูกระเบิดเสียชีวิต

เศร้า

“ก่อนจะไประงับเหตุลูกโทรศัพท์มาบอกพ่อแม่ว่า จะกลับถึงบ้านในวันที่ 27 มี.ค.นี้ ทุกคนก็รอที่บ้านกระทั่งเพื่อนทหารและผู้บังคับบัญชาโทรมาแจ้งว่า ลูกชายไปช่วยตำรวจระงับเหตุวัยรุ่นทะเลาะวิวาทแล้วถูกระเบิดบาดเจ็บและเสียชีวิตที่รพ.เช้าวันนี้

ไม่คิดว่าลูกได้กลับบ้านและถึงบ้านในสภาพที่ไม่มีลมหายใจ กลายเป็นร่างไร้วิญญาณกลับมาถึงขอนแก่นตามที่ลูกชายได้บอกเอาไว้ ตอนนี้ได้แต่สงสารหลานชายวัย 3 ขวบ ที่รอพ่ออยู่ที่บ้าน เหมือนลูกชายรู้ว่าพ่อเสียชีวิตจึงล้มป่วยแม่เขาต้องพากลับไปพักผ่อนที่บ้าน”

วัด

สำหรับการกำหนดการสวดอภิธรรมศพ ส.อ.สินสมุทร สิ่วละคร กำหนดขึ้นเวลา 18.30 น.ของทุกวัน ก่อนมีพิธีพระราชทานเพลิงศพวันที่ 30 มี.ค.2566

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ