สรุป 5 คุณสมบัติเทพ! ของ MSI Creator Z16 โน้ตบุ๊กเพื่อสายครีเอเตอร์ตัวจริง

Home » สรุป 5 คุณสมบัติเทพ! ของ MSI Creator Z16 โน้ตบุ๊กเพื่อสายครีเอเตอร์ตัวจริง

เหล่าครีเอเตอร์ทั้งหลาย เตรียมขานรับไลฟ์สไตล์ดิจิทัลแบบเต็มรูปแบบ ไหนๆ ประเทศไทยก็จะก้าวสู่ดิจิทัลไลฟ์สไตล์แบบเต็มตัว ทีมครีเอเตอร์ที่ต้องผลิตงานสร้างสรรค์เจ๋งๆ รองรับไม่ว่าจะเป็น Youtuber, Streamer, VDO Editor, 3D Animator, Graphic Designer แม้แต่ Game Caster ที่มองหาโน้ตบุ๊กสเปกเทพ ที่จะช่วยให้ทุกไอเดียล้ำๆ ของคุณเป็นจริงได้ราวกับดีดนิ้ว!

และนี่คือ “MSI Creator Z16” โน้ตบุ๊กสเปกเทพ  11th Gen Intel® Core™ i7 และ กราฟิกการ์ด GeForce RTX™ 3060หน้าจออัตราส่วนทองคำ 16:10 รองรับทัชสรีน มาตรฐานค่าสี DCI-P3 ใกล้เคียง 100% ตัวเครื่องบาง 15.9 ม.ม. และอีกหลาหลายประสิทธิภาพขั้นสุด ที่เราจะสรุปให้อ่านอย่างละเอียด

1.ดีไซน์สวยขั้นเทพมาพร้อมโทนสีที่ได้แรงบันดาลใจจากแสงจันทร์

บอดี้ของ MSI Creator Z16 ดูพรีเมี่ยมแบบเรียบหรู ดูเหมาะกับคนทำงานสายครีเอทีฟ เรียกว่าอัปลุคให้ดูโปรฯ ทันที ดีไซน์โค้งมน ตัวเครื่องผลิตด้วยกระบวนการ CNC จึงให้สัมผัสที่แข็งแรง และด้วยโทนสีเงินตัดกับหน้าจอดำยิ่งเพิ่มความหรูหราทุกครั้งที่ใช้งาน หรือถ้าจะเรียกให้ถูกโทนสีของ MSI Creator Z16 มีชื่อว่า Lunar Gray เพราะได้แรงบันดาลใจมาจากแสงจันทน์นั่นเอง  

ภายในดีไซน์คีย์บอร์ดให้เฉียงขึ้นนิดหน่อย ลักษณะนี้จะช่วยให้การพิมพ์งานสะดวกกว่าแบบราบไปกับด้วยเครื่อง และยังออกแบบคีย์บอร์ดให้มีแสงไฟด้วยเทคโนโลยี Mini LED ปรับแต่งสีไฟได้ ระยะการกดปุ่มในระดับที่เหมาะสมต่อการใช้งานระยะเวลานาน พร้อมปุ่มสแกนลายนิ้วมือใช้กับระบบ Windows Hello เพื่อปลดล็อกเครื่องได้ทันที และจุดเด่นที่ต้องพูดถึงคือ หน้าจอสามารถกางได้ถึง 180 องศา มาพร้อมปุ่ม Function สามารถพลิกภาพหน้าจอกลับไปอีกฝั่ง ไม่ต้องคอยหมุนหน้าจอให้เสียเวลา  

2.หน้าจอ Golden Ratio 16:10 ขอบเขตสีกว้างและแม่นยำ

หน้าจออัตราส่วน 16:10 สะท้อนให้เห็นถึงแนวคิดอัตราส่วนทองคำ 1.618 ซึ่งเป็นอัตราส่วนที่สมบูรณ์แบบ ข้อดีคือ เพิ่มพื้นที่การใช้งานได้มากถึง 11% ถึงได้บอกว่ารุ่นนี้ตอบโจทย์การทำงานด้านภาพสุดๆ ด้านหน้าจอ True Pixel ขนาด 16 นิ้ว ทาง MSI เคลมเอาไว้ว่าเป็นหน้าจอขอบเขตสีกว้าง ด้วยมาตรฐาน DCI-P3 ที่ใกล้เคียง 100% ถูกคาลิเบรตสีมาเป็นอย่างดี มีค่าความแม่นยำสีหรือ Delta-E

3. ผนึกกำลังหน่วยประมวลผลตัวแรงและกราฟิกการ์ดสุดล้ำ

ครีเอเตอร์ที่ต้องทำงานตัดต่อหรืองาน 3D เห็นสเปคต้องใจสั่น เพราะรุ่นนี้จัดให้เต็มจริงๆ ทั้งหน่วยประมวลผล หน่วยประมวลผล 11th Gen Intel® Core™ i7 สถาปัตยกรรม Tiger Lake ยกระดับให้มีความแรงสูงสุดถึง 4.6GHz ในแบบ Dual Core เสริมพลังด้วยกราฟิกการ์ด GeForce RTX™ 3060 แรม 6GB GDDR6 หมดกังวลเรื่องเครื่องร้อนเพราะ Creator Z16 ติดตั้ง Cooler Boost Trinity+ เอกสิทธิ์เฉพาะของ MSI ด้วยใบพัดที่มีความบางที่สุดในโลกเพียง 0.1 มม. เป่าแยกแต่ละ CPU เพิ่มการไหลเวียนของอากาศในตัวเครื่องให้ดียิ่งขึ้น ช่วยให้การทำงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ สายตัดต่อ กราฟิก 3D งานด่วนงานเร่งก็ยิ้มเลย เพราะเรนเดอร์ไวกว่าเดิม 2 เท่า ตัดต่อวิดีโอ HDR RAW ที่ความละเอียดได้สูงสุด 8K หรือทำงานกราฟิกใช้ Adobe Photoshop ที่หลายเลเยอร์พร้อมกันได้สบายๆ

และสำหรับงานครีเอเตอร์ที่ต้องการเสียงระดับคุณภาพ Creator Z16  ยังให้ลำโพงที่จูนเสียงด้วย Dynaudio พร้อมซอฟท์แวร์จาก Nahimic เพิ่มความดังแบบสเตอริโอถึง 4 ตัว และฟังก์ชั่น Speaker Tuning Engine ให้เสียงเบสที่หนักแน่น แถมยังรองรับคุณภาพเสียงระดับ lossless ด้วย Hi-Resolution Audio อีกด้วย

 

4.เชื่อมต่อทุกไอเดียและความเป็นไปได้

เตรียมช่องการทางเชื่อมต่อให้คุณค้นหาและส่งต่อไอเดียได้อย่างไร้ขีดจำกัด ทั้ง Thunderbolt™ 4 ที่มีประสิทธิภาพในการโอนถ่ายข้อมูลด้วยความไวสูง รองรับแบนด์วิดธ์สูงสุดถึง 40Gbps มี ช่อง Card Reader ที่มาพร้อมฟีเจอร์ UHS-III ติดสปีดความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลสูง 624 MB/วินาที และมีช่องหูฟัง 3.5 มม. มาให้ด้วย

รวมไปถึงการเชื่อมต่อการใช้งานแบบไร้สาย ด้วย Wi-Fi 6E รุ่นใหม่ มอบความเร็วในการใช้งานอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน พร้อมความเสถียรแม้จะเปลี่ยนไปทำงานในสภาพแวดล้อมที่มีการใช้งานเครือข่ายอย่างแน่นหนา สามารถใช้งานได้ภายใต้ค่าความหน่วงที่ต่ำ คุณจึงสามารถสร้างงานได้ในทุกสถานที่ ทุกสถานการณ์ หรือจะเพลิดเพลินไปกับความบันเทิงได้อย่างไม่มีขาดตอน

5.เทคโนโลยี Fast-Charge ชาร์จไว ให้คุณสร้างสรรค์งานได้ไม่มีสะดุด

Creator Z16 มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 90WHr ใช้งานต่อเนื่องยาวนาน และรองรับเทคโนโลยี Fast-Charge หมดกังวลว่างานจะสะดุดเพราะแบตหมดได้เลย พร้อมทลายข้อจำกัดเรื่องการพกพา ตัวเครื่องบางเพียง 15.9 มม. จะพกไปประชุม คุยงาน หรือหาแรงบันดาลใจนอกบ้านก็ทำได้สบายๆ

เพิ่มความมั่นใจด้วยความทนทานระดับ Military Standard ได้มาตรฐาน MIL-STD 810G ซึ่งเป็นมาตรฐานความทนของวัตถุสำหรับด้านการทหาร พกเครื่องออกไปทำงานที่ไหนก็หายห่วง น้ำหนักประมาณ 2.7 กิโลกรัม ก็ถือว่ากำลังดีเมื่อเทียบกับประสิทธิภาพทั้งหมดที่เล่ามาถือว่าดีเกินมาตรฐานเลยทีเดียว

 

รวมถึงยังมีซอฟต์แวร์ MSI Center ที่จะช่วยจัดสรรลำดับความสำคัญต่างของการทำงานในตัวเครื่อง และยังช่วยเรื่องตรวจสอบประสิทธิภาพของฮาร์ดแวร์ตลอดเวลา สามารถอัพเดทซอฟต์แวร์ได้อย่างง่ายดายภายใต้ซอฟต์แวร์เดียวนี้ ซึ่งจะช่วยให้คุณมีความสะดวกสบายในการใช้งานมากขึ้น

 
82,390 บาท บาท แลกกับ 5 คุณสมบัติเทพ! ของ MSI Creator Z16 บอกเลยว่านี่คือโน้คบุ๊ตที่ควรค่าแก่การลงทุน

[Advertorial] 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ