สรุป! ปมสยอง หมู่บ้านห้วยแกลบ จัดพิธีกรรม ฆ่าหมาบูชาผี อ้างแก้เคล็ด

Home » สรุป! ปมสยอง หมู่บ้านห้วยแกลบ จัดพิธีกรรม ฆ่าหมาบูชาผี อ้างแก้เคล็ด

ฆ่าหมาบูชาผี-ปก-min

เรื่องสุดแปลก! หนุ่มน่านสะเทือนใจ พี่ชายเสียชีวิตไป 1 ปี คนใน หมู่บ้านห้วยแกลบ วางแผน จับหมา มา “ฆ่าบูชาผี” ชาวบ้านอ้างบูชาเพื่อแก้เคล็ด

วันที่ 8 ก.ย. 2567 ได้รับรายงามาว่ามีเพจ The Hope Thailand ได้มีการโพสต์ข้อความ เกี่ยวกับความเชื่อของคนในหมู่บ้าน ที่ในขณะนี้ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก โดยเพจที่โพสต์ได้มีการระบุว่า

เรื่อง”ฆ่าหมาบูชาผี!!”
ในวันที่ 8/9/67 นี้ ที่น่าน ผมตรวจสอบแล้ว..เป็นเรื่องจริง!!!ตอนนี้ผมประสานกับผู้ใหญ่บ้านให้ไประงับทุกอย่าง !!! และประสานผู้ว่าฯ และปศจ. บอกไปแล้ว”ผี” มันไม่ติดคุก แต่ไอ้ตัวที่ทำคุกแน่นอน !! ถ้าไม่จบคงได้ขึ้นน่านวันนี้!!

พิธีกรรม-ฆ่าหมาบูชาผี-2-min

ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้มีผู้ใช้งานท่านหนึ่ง ได้ออกโพสต์ขอความเกี่ยวกับประเด็นนี้ คาดว่าเป็นผู้แจ้งเหตุ และเป็นเจ้าของสุนัขที่จะถูกฆ่าบูชาผี ได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า “ไม่ใช่ผมไม่รักบ้าน (ชื่อหมู่บ้าน) พี่ชายผมเสีย ผมต้องหาหมาเพื่อให้เลี้ยงผีหมู่บ้าน หมาต้องเอาเจ้าแดงที่สวน พ่อผมรักมันมาก ต้องเอาไปฆ่าบูชาผี นี่คือสิ่งที่ครอบครัวผมได้รับ เสียพี่ชายก็เสียใจมาก ยังมาเสียเจ้าแดงอีก นี่คือสิ่งที่หมู่บ้านทำถูกเหรอ ฝากให้คิด”

ต่อมาทาง The Hope Thailand ได้ออกมาสรุปเรื่องราวดังกล่าว ระบุว่า “สรุปเรื่อง “ฆ่าหมา…บูชาผี” ที่ ม.4 บ้านห้วยแกลบ อ. สองแคว จ.น่าน…. ที่จะเกิดขึ้นในเวลา 15.00 น. ของวันอาทิตย์ที่ 8/9/67 นี้ !!!!”

พิธีกรรม-ฆ่าหมาบูชาผี-1-min
  • ระดมกำลัง! จนท.ดับเพลิง สกัดดับไฟ ย่านซอยเอก หวิดดับยกครัว
  • จนท. อนุญาตประกันตัว “หมอเก๊” เปิดคลินิกทำแท้งเถื่อน 5 หมื่นบาท
  • สลด! แหม่มเบลเยี่ยมหายตัวปริศนา ออกตามหาข้ามคืน สุดท้ายพบเป็นศพ

ตั้งแต่ทราบเรื่องตอนเช้าราว 08.10 น. เพราะน้องหนุ่ม ต้นโพสต์..โทรขอความช่วยเหลือเข้ามาที่ผม (คุณลินดาประสานให้) ซึ่งผมก็ได้พูดคุยประสานข้อมูลไปยังกองสวัสดิภาพสัตว์ กรมปศุสัตว์ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตามพระราชบัญญัติให้รับทราบเรื่องราว และช่วยประสานกับปศุสัตว์ในพื้นที่เพื่อเตรียมการแก้ไขปัญหาร่วมกัน

หลังจากนั้นผมได้ติดต่อกับนายสวัสดิ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ที่ดูแลพื้นที่เพื่อให้ไประงับพิธีการดังกล่าว… โดยชี้แจงเรื่องการกระทำที่ผิดข้อกฎหมายทารุณกรรมสัตว์อย่างชัดเจน… หากฝ่าฝืนก็จะลงพื้นที่ดำเนินคดีทันที

และได้โทรประสานกับคุณหมอวุฒิพันธุ์ ปศุสัตว์จังหวัดน่าน โดยคุณหมอได้ส่ง ปศุสัตว์อำเภอ(หมอสุรพล )ไประงับพิธีกรรมดังกล่าวให้ทันท่วงที.. ซึ่งคุณหมอก็จัดส่งเจ้าหน้าที่เข้าร่วมชี้แจงกับผู้ใหญ่บ้านทันที ในขณะที่มีการประชุมพูดคุยกับคณะกรรมการหมู่บ้านหรือผู้อาวุโสหมู่บ้าน…ในช่วงบ่ายวันนี้…

หลังจากนั้น ทางผู้ใหญ่บ้านสวัสดิ์แจ้งกลับมาที่ผมว่าจะมีการ #หยุดพิธีการดังกล่าวโดยเลื่อนออกไปก่อน?!?!

เพราะตอนนี้ทราบแล้วว่าเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมายและทำไม่ได้ !! พร้อมกับแจ้งว่า… มีชาวบ้านบางกลุ่มไม่พอใจที่น้องหนุ่มนำเรื่องราวเหล่านี้ไปเผยแพร่ในสังคม Social ?!?! จนมีผลทำให้พิธีกรรมดังกล่าวต้องหยุดชะงักลง !?!

และต่อมาทราบภายหลังว่าได้มีการเรียกตัวน้องหนุ่มจากลำปาง… ให้กลับมาชี้แจงว่าเพราะอะไรถึงต้องไปโพสต์แบบนั้น… ? หากไม่กลับมาก็จะขับไล่ครอบครัวให้ออกนอกหมู่บ้าน… #ซึ่งเรื่องราวตรงนี้ผมได้ประสานพูดคุยกับน้องหนุ่มอยู่ตลอดเวลา

โดยได้ให้กำลังใจว่าไม่ต้องกลัว น้องได้ทำสิ่งที่ถูกต้องและดีที่สุดแล้ว…

ผมจึงแจ้งกลับไปยังผู้ใหญ่สวัสดิ์ว่า… ผู้ใหญ่ควรต้องสร้างความเข้าใจกับชาวบ้านและควรต้องรู้ว่าสิ่งที่ทำอยู่ไม่ว่าจะอ้างเป็นความเชื่อหรือจะแก้เคล็ด อะไรก็ตาม มันผิดกฎหมายซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกินสองปีปรับไม่เกิน 40,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

ที่มา : The Hope Thailand

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ