สรุปให้! เอิร์ก เลเดอเรอร์ โกงเหยื่อ – หนีหมายจับ ถูกโยงปม ‘เก๋’ ตายปริศนา

Home » สรุปให้! เอิร์ก เลเดอเรอร์ โกงเหยื่อ – หนีหมายจับ ถูกโยงปม ‘เก๋’ ตายปริศนา
หน้าปกใหม่-เอิร์ก

สรุปให้! เอิร์ก เลเดอเรอร์ โกงเหยื่อนักร้องสาวชาวเวียดนาม เหยื่อเพียบ ล่าสุด หนีหมายจับ ถูกโยงปม ‘เก๋ กันยกร’ ตายปริศนา

กลายเป็นเรื่องราวที่ถูกพูดถึงอย่างหนักเมื่อ ลิลลี่ วันมะนี พอนสะหวัน นักแสดงนักร้องสาว เชื้อสายเวียดนาม สัญชาติลาว เข้าร้องเรียนกับเพจสายไหมต้องรอด และกระทรวงยุติธรรม ว่าถูกไฮโซชื่อดัง เอิร์ก เลเดอเรอร์ อดีตนักร้องและนักแสดงหนุ่ม ฉ้อโกงสูญเงินกว่า 34 ล้าน และยังมีผู้เสียหายอีกจำนวนมาก โดยตอนนี้ เอิร์ก หนีหมายจับไปอยู่ที่เยอรมัน ขอให้ทางการไทยประสานตำรวจสากลเร่งออกหมายแดงล่าตัวมารับโทษ

โดยก่อนหน้านี้ก็มีข่าวออกมาว่า เอิร์ก เลเดอเรอร์ ได้ออกมาโพสต์ข้อความกลางดึก ว่าโดนขู่ฆ่าหลายครั้งโดยไม่ทราบสาเหตุว่าเกิดมาจากอะไร หรือไปมีปัญหาขัดแย้งกับใคร ซึ่งเจ้าตัวก็ได้คาดเดาไปว่าอาจจะเป็นผลประโยชน์ทางธุรกิจด้วยหรือไม่

แฟนๆ ห่วงหนัก! อดีตนักร้อง โพสต์ข้อความกลางดึก เผย โดนขู่ฆ่า โดยไม่ทราบสาเหตุ

-วันมะนี-2
ภาพจาก สายไหมต้องรอด

ล่าสุดหลังนักร้องสาวออกมาร้องเพจดัง ก็มีเหยื่อนับ 100 คนออกมาร้องเรียน มูลค่าความเสียหายกว่า 500 ล้านบาท  โดยแบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มจะเป็นผู้เสียหายเมื่อปี พ.ศ.2561 ประมาณ 40 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 200 ล้านบาท ส่วนกลุ่มที่สอง คือ กลุ่มผู้เสียหายในช่วงปี 2563-2565 มีประมาณ 50 คน มูลค่าความเสียหายประมาณ 300-400 ล้านบาท

นอกจากนี้ ยังมีผู้เสียหายอีกจำนวนมากที่ไม่ทราบว่าตนเองโดนหลอกซึ่งขณะนี้ อยู่ระหว่างการรวบรวมจำนวนผู้เสียหายเพิ่มเติม 

ลิลลี่-วันมะนี
ภาพจาก สายไหมต้องรอด

เอิร์ก เลเดอเรอร์

เอิร์ก-องอาจ เลเดอเรอร์ เข้าสู่วงการบันเทิงเมื่อปี พ.ศ.2553 จากการออดิชั่นเข้าค่ายเพลง สยามคันทรี ค่ายเพลงลูกทุ่งหมอรำและได้เซ็นสัญญาในฐานะ องอาจ สยามคันทรี  แต่ดาวดวงนี้ยังไม่พราวแสงนักต่อมาในปี พ.ศ.2558 เจ้าตัวกลับสู่เส้นทางในวงการมาอีกครั้งในชื่อ เอิร์ก เลเดอเรอร์ ศิลปินสังกัด Lederer Entertainment  ค่ายเพลงของตัวเองที่ร่วมทำกับ  เก๋ กันยกร เลเดอเรอร์, เชอร์รี่ สามโค้ก

-6
ภาพจาก aerk_lederer
เอิร์ก-5
ภาพจาก aerk_lederer
-4
ภาพจาก aerk_lederer

เก๋ กันยกร ตายปริศนา

เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2561 เก๋-กันยกร ศุภการค้าเจริญ หรือ เก๋ เลเดอเรอร์ เจ้าของธุรกิจ ลาพรีม คลินิก ได้ตัดสินใจจบชีวิตด้วยการกินยาฆ่าหญ้าก่อนกระโดดตึกฆ่าตัวตายปริศนา พร้อมกับทิ้งจนหมายลาตาย โดยคนที่ถูกสังคมสงสัยมากที่สุดเห็นจะเป็นอดีตหุ้นส่วนธุรกิจ เอิร์ก เลเดอเรอร์ เพราะมีเพจอ้างว่าจดหมายลาตายเก๋ที่มีการพาดพิงชื่อ เอิร์ก รวมไปถึงการที่เก๋ไปออกรายการปากปลาร้าหน้าเป๊ะ พูดถึงอดีตพาร์ทเนอร์ กับโลกปลอม ๆ ที่ถูกสมมติมาโดยตลอด จนมีคนตั้งข้อสังเกตว่า เรื่องนี้จะเกี่ยวข้องกับคดีโกงของเอิร์กด้วยหรือไม่

เอิร์ก-7
เอิร์ก-3
ภาพจาก aerk_lederer
เอิร์ก-2
ภาพจาก aerk_lederer
เอิร์ก
ภาพจาก aerk_lederer

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ