สรุปให้! ปมดราม่า ‘พี่ญาคนรุม’ เรื่องจริงของแม่ค้า สายบุญทุ่ม!?

Home » สรุปให้! ปมดราม่า ‘พี่ญาคนรุม’ เรื่องจริงของแม่ค้า สายบุญทุ่ม!?

พี่ญาคนรุม (1)-min

เบื้องหลังภาพลักษณ์! เพจดังแฉยับ ‘พี่ญาคนรุม’ หลังดราม่า ‘แม่ค้าสายบุญ’ ขายของถูกเรียกลูกค้า ไม่สนต้นทุน!?

กลายเป็นประเด็นที่พูดถึงกันอย่างหนักหน่วงกับ ‘พี่ญาคนรุม’ ที่โดนเพจ Facebook โรสคนรุม นำพฤติกรรมมาแฉ ว่าแท้จริงภาพหลักของแม่ค้าที่ขายของถูก สร้างอาชีพให้คนไม่ใช่เรื่องจริง เพราะนี่ ‘มันไม่ใช่แม่พระค่ะ มันคือการทำนาบนหลังคน’

พี่ญาคนรุม (3)-min

‘พี่ญาคนรุม’ เป็นเจ้าของโกดังที่มีการเปิดให้พ่อค้าแม่ค้ามาขายของ ซึ่งต้องมีค่าแรกเข้า 30,000 บาท และจ่ายอีก 200 บาทต่อวัน และมีกฎห้ามขายแพงต่อให้ขายปลาตัวละ 20 บาท ก็จะให้ลดเหลือ 10 บาท โดยอ้างว่าไม่งั้นจะขายไม่ได้ ทั้งหมดเพื่อเป็นการโปรโมทโกดังตัวเองให้คนแห่มา โดยไม่สนว่าใครจะขาดทุนบ้าง และถ้ามีสิ่งไหนขายดีกำไรเยอะ จะมีการกดดันทางอ้อมให้ออกจากตลาดเพราะเขาจะมาขายสิ่งนั้นแทนคุณ โดยการกดราคานี้ไม่มีการตกลงกันตั้งแต่แรก

  • ชายวัย 69 เสียชีวิตในบ้านมาแล้ว 3 วัน เด็กช็อก! เพิ่งเห็นคนตายที่หน้าบ้าน
  • เตือนภัย! ร้านอาหาร เจอมิจฉาชีพหัวหมอ อ้าง เจอฝอยขัดหม้อในอาหาร
  • วัดสุดทน! เจ้าของใจร้าย ทิ้งหมาที่วัด ไม่พอใจโดนห้าม สวนพระ ไร้เมตตา

โดยพี่ญามีธุรกิจน้ำพริกที่มีการเปิดตัวแทนจำหน่าย โดยขายอยู่ที่ราคา 35 บาทต่อกระปุก 3 กระปุก 105 บาท ซึ่งเป็นราคาที่พ่อค้าแม่ขาย จะมารับไปขายต่อเพื่อขายทำกำไร แต่ด้านพี่ญาได้มีการมาไลฟ์สดและขายในราคาที่ต่ำกว่า จนทำให้คนที่ซื้อน้ำพริกพี่ยาไปขายต่อ ขายไม่ออกเนื่องจากโดนตัดราคา

ได้มีแม่ค้าคนในที่ขายอยู่ในโกดังออกมาเปิดเผยว่า ถ้าวันไหนขายของได้เยอะก็ต้องแบ่งเปอร์เซ็นให้พี่ญาเท่าจำนวนที่ขายได้ เช่นขายของได้ 1 หมื่นชิ้น ก็ต้องให้พี่ญา 1 หมื่นบาท ทำให้เดือน ๆ หนึ่ง เสียเงินไม่ต่ำกว่า 1 แสนบาท มีการบังคับให้แม่ค้าบอกสูตรอาหารที่ใช้ทำมาหากิน ถ้าไม่บอกก็จะโวยวาย

พี่ญาคนรุม (2)-min

นอกจากนี้พี่ญายังเป็นนักชิมตัวยง ที่จะเดินไลฟ์สดและชิมอาหารภายในตลาดตัวเอง แต่กลับมีการติอาหารที่ได้ชิม เช่น ตังเมที่ทำมาจากน้ำตาลกวนก็บอกว่าหวานไป และยังมีการให้ขายปลาหมึกตัวละ 30 บาท จากราคาเต็ม 120 บาท โดยทุกคนสามารถติดตามเรื่องราวและบทสรุปนี้ต่อได้ที่เพจ BrightTV

ขอบคุณข้อมูลจาก โรสคนรุม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ