สรุปให้! นศ.ชุดหวิว ถ่ายรูปหน้าวัดหลวงพ่อโสธร ชาวแปดริ้วไม่ถูกใจสิ่งนี้

Home » สรุปให้! นศ.ชุดหวิว ถ่ายรูปหน้าวัดหลวงพ่อโสธร ชาวแปดริ้วไม่ถูกใจสิ่งนี้
2แปดริ้ว-1

สรุปให้! นศ.ชุดหวิว ทำคอนเทนต์ ถ่ายรูปหน้าวัด หลวงพ่อโสธร ชาวแปดริ้วไม่ถูกใจสิ่งนี้ เข้าแจ้งความ ก่อนออกขอโทษ เผยรู้เท่าไม่ถึงการณ์

เป็นอีกหนึ่งประเด็นที่ได้รับความสนใจจากโลกออนไลน์ และ เป็นที่พูดถึงของคนในพื้นที่อยู่ไม่น้อย กับกรณีของกลุ่มนักศึกษา เดินทางมาทำคอนเทนต์ ถ่ายรูปบริเวณหน้าวัดโสธรวรารามวรวิหาร อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยสวมชุดวาบหวิวสีดำพร้อมถ่ายคู่รถจักรยานยนต์ สร้างความไม่พอใจให้กับผู้พบเห็น และชาวแปดริ้วแยู่ไม่น้อย และเกิดการแชร์ต่อภาพดังกล่าว จนกลายเป็นประเด็นร้อนและเกิดกระแสตีกลับในโลกออนไลน์

  • ทัวร์ลง! หนุ่มเดือดด่าไรเดอร์ หลังไรเดอร์ไม่ยอมขึ้นมาส่งอาหารบนห้อง เพราะว่า ‘พิการ’
  • ปวีณารุดช่วย เห็บกัดตาเด็ก บ้านโคตรรก – แม่มาขอลูกไปดูแล แต่แม่มีผัวใหม่
  • รวม #โรงเรียนปากน้ำข้างเซเว่น ครูหื่น แชทเสียวใส่นักเรียน แฉทั้งโซเชียล

กลุ่มนักศึกกลุ่มวัยรุ่นชายจำนวน 3 คน ลักษณะคล้ายสาวสอง เดินทางจากกรุงเทพเพื่อมาทำคอนเทนต์ที่ฉะเชิงเทรา ก่อนจะผ่านหน้าวัดโสธรวรารามวรวิหาร และหยุดถ่ายรูปบริเวณหน้าวัด เพราะเป็นวัดที่มีชื่อเสียง น่าจะเป็นที่รู้จัก ต่อมามีเจ้าหน้าที่เข้ามาไล่ออกจากพื้นที่ ซึ่งกลุ่มนักศึกษาก็ทำตามและออกจากพื้นที่ทันที พร้อมขอโทษเจ้าหน้าที่ไปแล้ว

แปดริ้ว1
ขอบคุณภาพ – ท๊อป เรารักแปดริ้ว

ต่อมากลุ่มนักศึกษาได้เห็นภาพของตัวเองถูกแชร์ต่อในโลกออนไลน์ พร้อมทั้งกระแสตีกลับอย่างหนัก การแต่งกายไม่เหมาะสมต่อสถานที่ หรือ คอนเมนต์ที่ไม่ควรมาทำหน้าวัด อีกทั้งยังสร้างความไม่พอใจให้กับชาวแปดริ้ว ไม่เคารพสถานที ที่เป็นเหมือนเสาหลักของชาวแปดริ้ว

ด้านเฟซบุ๊ก ท๊อป เรารักแปดริ้ว นำเอกสารยืนเรื่องเพื่อเข้าแจ้งความเข้าผิกกลุ่มนักศึกษากลุ่มดังกล่าว ระบุว่า หลังจากที่ท๊อปได้รับเรื่องจากสมาชิก กรณีกลุ่มวัยรุ่นผมยาว แต่งกายวาบหวิว มาถ่ายทำรายการอะไรบางอย่างหน้าพระอุโบสถวัดโสธรวรารามวรวิหาร(พระอารามหลวง) ที่เป็นที่ประดิษฐานของหลวงพ่อโสธรซึ่งเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวแปดริ้ว

โดยวันนี้มีนักท่องเที่ยวผ่านไปผ่านมาจำนวนมากสร้างความตกใจให้กับคนที่เห็น ท๊อปรู้สึกไม่สบายใจเป็นอย่างมาก ที่มีการกระทำไม่เหมาะสม เช่นนี้ในที่สาธารณะ ยิ่งเป็นต่อหน้าหลวงพ่อแล้วด้วย อีกทั้งยังเป็นการถ่ายทำรายการซึ่งคาดว่าจะต้องมีการไตร่ตรอง และวางแผนมาก่อนแล้วว่าจะมากระทำการแบบนี้ ท๊อปจึงได้เข้าไปกราบองค์หลวงพ่อ และปรึกษาทางคณะกรรมการวัด เพื่อเป็นตัวแทนของประชาชน เข้าแจ้งความร้องทุกข์ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เรียกตัวผู้ที่กระทำการดังกล่าวมาสอบสวนว่ามีความผิดข้อหาใดบ้าง (จากภาพผู้ที่แต่งกายไม่เหมาะสมมีลักษณะคล้ายหญิงผมยาวทั้ง 3 คน และคนกลางเสื้อมีลักษณะตาข่ายเห็นหัวนม) และให้ดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

ผู้ใหญ่ในแปดริ้วหลายๆท่านโทรมาหาผมว่าหากทราบตัวว่าใครเป็นผู้กระทำเรื่องนี้ฝากให้ผมช่วยเรียกร้องให้บุคคลดังกล่าว ทำการขอขมาองค์หลวงพ่อโสธร และกล่าวขอโทษประชาชนคนไทยที่นับถือองค์หลวงพ่อโสธรด้วย แต่ถ้าสุดท้ายเขาไม่ศรัทธาองค์หลวงพ่อแบบพวกเรา ไม่มากราบขอขมาผมเชื่อมั่นว่า สักวัน เขาเหล่านั้นจะได้รับผลจากการกระทำนี้…แน่นอน

นักศึกษาแปดริ้ว

ล่าสุดกลุ่มนักศึกษาที่ทำคอนเทนต์นี้ ได้ออกมาขอโทษกับการกระทำของตนเอง ที่สร้างความไม่สบายใจให้กับชาวแปดริ้ว ตนและเพื่อนไม่ได้มีเจตนาและคิดสั้นไปในการกระทำครั้งนี้ ขอโทษสังคมและวอนให้อภัยพวกเขา การกระทำครั้งนี้จะจำไว้เป็นบทเรียก และไม่ทำอีก สุดท้ายอยากจะขอร้องให้ลบภาพของพวกตนที่แชร์ต่อกันในโลกออนไลน์ เพราะเป็นภาพที่ไม่เหมาะสมและกระทบกระเทือนต่อความรู้สึก และจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก

ขอบคุณภาพ และข้อมูล ท๊อป เรารักแปดริ้ว

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ