สรุปให้! ดรามา ครูหลอกเงินเด็กเที่ยว ตปท. จัดทริปสุดหรูตะลุยเวียดนาม

Home » สรุปให้! ดรามา ครูหลอกเงินเด็กเที่ยว ตปท. จัดทริปสุดหรูตะลุยเวียดนาม

ครุหลอกเงินนักเรียนเที่ยวต่างประเทศ-min

สรุปดรามาโซเชียลจากเพจดัง หลังมีกระแสข่าว ครูหลอกเงินเด็กเที่ยวต่างประเทศ จัดทริปสุดหรูตะลุยเวียดนาม ด้าน ผอ. แจงคณะครูบริสุทธ์ใจแน่นอน

กลายเป็นเรื่องราวราวดรามาไปทั่วโลกโซเชียลและถูกแชร์อย่างรวดเร็ว กับประเด็น ครูหลอกเงินเด็กเที่ยวต่างประเทศ หลังเพจเฟซบุ๊กชื่อดังอย่าง ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ได้ออกมาตีแผ่เรื่องราวของคณะครูโรงเรียนชื่อดังโรงเรียนหนึ่งใน จังหวัดจันทบุรี ซึ่งเป็นการพูดถึงกลุ่มครูที่จัดทริปเที่ยวต่างประเทศ ซึ่งทางเพจนั้นเล่าว่า ค่าหัวในการไปทัวร์ครั้งนี้ เป็นเงินที่มาจากนักเรียน โดยอ้างว่าจะนำเงินไปจัดค่ายลูกเสือ และคณะครูบางคน ยังมีการโพสต์รูปภาพผ่านโซเชียลมีเดียของตนเองอีกด้วย โดยในทริปนี้คณะครูได้ไปเช็กอินกันที่ประเทศเวียดนาม วันนี้ทีมข่าว ไบรท์ทูเดย์ (Bright Today) จึงขอรวบรวมความคืบหน้าจากเพจ ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน มาให้อ่านกันค่ะ

EP.1 แฉครูหลอกเงินนักเรียนเที่ยวลัดฟ้า

ครั้งแรกที่ทางเพจต้นเรื่องได้ออกมาแฉ ทางเพจนั้นระบุข้อความว่า หลอกนักเรียนเซ็นชื่อ เอาเงินเที่ยวเวียดนาม อยากจัดทริปเที่ยวเวียดนาม แต่เงินเองไม่อยากออก แอบโยกเงินใช้เงินเด็กนักเรียน เอาเงินจากไหน เอาจากค่าจัดค่ายลูกเสือของเด็กเกือบ 800 คน หลอกให้เด็กเซ็นชื่อแล้วไม่จัด บวกกับเงินสวมเบิกเด็กต่างด้าวที่มีรายชื่อแต่ไม่มีตัวตน ไม่พอยังไปเอาเงินคลังโรงเรียนที่ ผอ.รุ่นก่อน ๆ และคณะครูสะสมไว้ดูแลนักเรียน มาทบเข้าอีกก้อน โรงเรียน……

  • หลังจากการโพสต์ครั้งนี้เรื่องราวถูกแชร์ไปถึง 4.2 พันครั้งและถูกกดไลก์ 1.4 หมื่นครั้ง จนทำให้เรื่องเป็นประเด็นขึ้นมา และสำนักข่าวต่างๆ รวมถึงประชาชนก็เฝ้ารอคืบหน้าว่าทางโรงเรียนจะชี้แจงว่าอย่างไร
ครุหลอกเงินนักเรียนเที่ยวต่างประเทศ-1-min

EP.2 เปิดค่าทัวร์หัวละ 15,900 บาท!

ต่อมาทางเพจได้ออกมาบอกตัวเลขของค่าหัวในการไปทัวร์เวียดนามครั้งนี้ ซึ่งมีคนนอกที่ไม่ใช่บุคลากรภายในโรงเรียนร่วมทริปไปด้วย โดยระบุข้อความว่า

เงินเด็กเป็นค่าทัวร์ หัวละ 15,900 ฝีมือล้วน ๆ สุดของการบริหารงบของ ผอ.คนเก่า ค่าค่ายลูกเสือเด็ก เงินเด็กผี เงินสะสมโรงเรียน จัดทริปพากลุ่มครูคนสนิทฮีลใจ 16 คน (จากทั้ง รร. 40 คน)​ บวกคนนอกอีก 4 บินฟรี กินฟรี พักฟรี เที่ยวฟรี ซื้อทัวร์หัวละ 15,900 บาท 4 วัน 3 คืน ไปดานัง ฮอยอัน เมืองเว้ และบานาฮิลล์ คนนอกคนใน ไม่ต้องออกเองสักบาท

ครุหลอกเงินนักเรียนเที่ยวต่างประเทศ-2-min

EP.3 ครูลั้ลลาโพสต์รูปอวดโซเชียล

ต่อมาได้มีการเผยแพร่ภาพของหนึ่งในครูที่ร่วมทัวร์ไปด้วย เป็นภาพที่ครูรายนั้นโพสต์ว่า มื้อนี้กินหรูซีฟู้ด และถ่ายภาพคู่กับกุ้งตัวโตอบชีสพร้อมทั้งอาหารซีฟู้ละลานตา

เงินเด็กกินกันจุก ๆ เที่ยวฟรี กินฟรี เอาเงินเด็กซื้อทัวร์หัวละ 15,900 บาท เยือนเวียดนาม 4 วัน 3 คืน กินอาหารจัดเต็ม เปลี่ยนเมนูทุกมื้อ ลงเครื่องถึงดานัง ก็เริ่มเลย ไล่ตั้งแต่อาหารพื้นเมือง แหนมเนือง ขนมเบื้องญวน อะไรที่ว่าเด็ดจัดมาให้หมด ขึ้นเขาจัดบุฟเฟ่ต์นานาชาติ พลาดไม่ได้อาหารทะเล ยกมาทั้งเซ็ต กุ้งหอยปูปลา ล็อบสเตอร์อบเนยกินพร้อมไวน์แดง หวานละมุนลิ้น กินกันเอือม จนบ่นคิดถึงหมูสามชั้น

ครุหลอกเงินนักเรียนเที่ยวต่างประเทศ 3-min

EP.4 อดีต ผอ. โผล่รวมทริป ไปกับคนรู้ใจยังไงก็อบอุ่น

ต่อมาทางเพจได้แชร์ภาพของครู ที่เช็กอินในสถานที่ยอดฮิตของเวียดนาม อย่างแลนด์มาร์คสำคัญ บานาฮิลล์ และมีคนโพสต์ภาพโดยประกอบข้อความว่า ไปกับคนรู้ใจยังไงก็อบอุ่น แต่ว่าได้ทำการลบโพสต์ดังกล่าวไปแล้ว โดยทางเพจนั้นระบุข้อความว่า “ไปกับคนรู้ใจยังไงก็อบอุ่น เมื่อเอาเงินเด็กไปซื้อทัวร์หัวละหมื่นห้า ผอ.คนเก่า เจ้าของทริปบอกว่า…หมายเหตุ :คนจริงลบโพสต์นี้ไปแล้ว”

ครุหลอกเงินนักเรียนเที่ยวต่างประเทศ 4-min

EP.5 รีวิวเที่ยวเวียดนามด้วยเงินเด็ก

ทางเพจ ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ได้ออกมาอัปเดตภาพรวมของทริปแสนหรูครั้งนี้อีกครั้ง โดยระบุข้อความว่า รีวิวเที่ยวเวียดนามด้วยเงินเด็ก โปรแกรมตะลอนทัวร์เวียดนาม 4 วัน 3 คืน “ทริปฮีลใจ ไปกับคนรู้ใจไปไหนก็มีความสุข” ครู 16 พกคนนอกอีก 4 ระหว่าง 3 -​6 ต.ค. 66

ขึ้นเครื่องบินลัดฟ้าสู่เมืองดานัง ไหว้เจ้าแม่กวนอิมวัดหลินอิ๋ง เดินเล่นดูมังกรพ่นน้ำ ชมไฟหลากสีสะพานมังกร ล่องเรือกระด้ง เช็คอินคาเฟ่ที่ฮอยอัน สายมูที่วัดเจดีย์เทียนมู่ นั่งสามล้อชมวัง ล่องเรือแม่น้ำหอมรอบเมืองเว้ นั่งกระเช้าขึ้นเขาเที่ยวบานาฮิลล์ฟีลยุโรป เล่นเครื่องเล่น ถ่ายรูปเพลิน ๆ สะพานมือยักษ์ เข้าพักโรงแรมหรูทุกคืน อาหารจัดเต็มทุกมื้อแบบกินจนเอือม

ครุหลอกเงินนักเรียนเที่ยวต่างประเทศ 5-min
  • และล่าสุดทางเพจก็ออกมาตั้งคำถามอีกครั้ง ว่านอกจากการนำเงินนักเรียนไปเที่ยวแล้ว ทางเขตสำนักงานการศึกษาของจังหวัดจะมีคำตอบว่าอย่างไรกับการลาไปเที่ยว 6 วันครั้งนี้ ทั้งๆที่ยังไม่ปิดเทอม ซึ่งในขณะเดียวกัน ด้านผู้อำนวยการโรงเรียน ระบุว่า จะให้ข้อมูลอีกครั้งในอีก 2-3 วัน เนื่องจากติดภารกิจอยู่ที่นอกพื้นที่ และยืนยันว่าตนเองบริสุทธิ์ใจแน่นอน อยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐาน เพื่อฟ้องร้องกับเพจดังและผู้ที่ร้องเรียนเรื่องที่เป็นเท็จดังกล่าว 

อย่างไรก็ตามเรื่องราวที่เป็นกระแส ณ ขณะนี้ยังคงเป็นถกเถียงสำหรับโลกโซเชียล แต่อย่างไรคงต้องรอให้ทางโรงเรียนออกมาชี้แจงหรือโต้แย้งข้อเท็จจริงอีกครั้ง และต้องฟังความทั้งสองฝ่าย ซึ่งหากมีคืบหน้าเพิ่มเติมจะมารายงานให้ทราบอีกครั้งค่ะ

ที่มา : ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ