สรุปแถลง! แฮกเกอร์ 9near เผย ยังจับไม่ได้ ไม่ฟันธงว่าข้อมูลหลุดจาก”หมอพร้อม”

Home » สรุปแถลง! แฮกเกอร์ 9near เผย ยังจับไม่ได้ ไม่ฟันธงว่าข้อมูลหลุดจาก”หมอพร้อม”

8แฮกเกอร์

สรุปแถลง! แฮกเกอร์ 9near ทหารยศจ่าสิบโท DES ชี้ ยังจับไม่ได้ ต้องให้ผู้บัญชาการส่งตัวให้ และ ไม่ฟันธงว่าข้อมูลหลุดจาก “หมอพร้อม

เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2566 ทางด้าน นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) แถลงผลการจับกุมแฮกเกอร์ 9 near ผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เผยว่า ขณะนี้ทราบตัวแฮกเกอร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เป็นทหารยศจ่าสิบโท แต่ยังไม่สามารถจับได้ เนื่องจากมือแฮกเป็นทหาร จะต้องดำเนินตามกระบวนการกฎหมายแบบทหาร

  • ใครคือนาตาชา! ธนาธร โป๊ะแตก พูดชื่อพรรคผิด จากก้าวไกลเป็น…..
  • เพจดังเผย! ดีเจมะตูม งานหด หลังถูกโยง Forex-3D
  • คนขับรถตู้ จ.ระยอง ถูกเปลนอนใต้ต้นไม้ ฝนตกพรำๆ ก่อน “ฟ้าผ่า” ดับ1เจ็บ3
Screen-Shot-2566-04-07-at-16.58.31

เบื้องต้นคาดว่ามูลเหตุจุงใจ อาจเพราะต้องการนำข้อมูลไปขายแลกเงิน อาจจะเป็น scammer ที่แฮกข้อมูลเพื่อนำไปขายในกลุ่มมิจฉาชีพ และหลอกเอาเงินจากมิจฉาชีพด้วยกันเอง อาจจะเป็นเพราะต้องการทำให้หน่วยงานเสื่อมเสียชื่อเสียง หรือ อาจจะเป็นเพราะความคึกคะนอง อย่างไรก็ตามต้องรอข้อเท็จจริงจากการสอบปากคำแฮกเกอร์ และขอยืนยันว่า หากมือแฮกเกอร์ยังอยู่ในประเทศไทย จะสามารถติดตามจับกุมได้อย่างแน่นอน

ในส่วนของประเด็นข้อมูลที่รั่วไหลมาจากแอปหมอพร้อมนั้น ซึ่งต้องยอมรับว่า เป็นหน่วยงานที่มีข้อมูลจำนวนมาก และ ตกเป็นเป้าหมายมิจฉาชีพอยู่แล้ว แต่ต้องให้ความเป็นธรรมกับหน่วยงานนี้ด้วย จำเป็นต้องตามตัวแฮกเกอร์มาสอบสวนว่า ได้ข้อมูลมาจากหน่วยงานไหนกันแน่ ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารจับกุมได้ เลยยังไม่ขอฟันธงว่า ข้อมูลนั้นหลุดมาจากแอปหมอพร้อม

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท.กองบัญชาการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) เผยว่า แฮกเกอร์รายนี้ เป็นทหารด้านกรมขนส่งทหารบก และ ไม่ได้มีฝ่ายงานที่เกี่ยวข้องกับไอทีเลย ความรับผิดชอบเกี่ยวกับเรื่องยานพาหนะ อย่างไรก็ตามได้ทำหนังสือสอบถามต้นสังกัดไปแล้วว่า ทหารยศจ่าสิบโทรายนี้ยังรับราชการอยู่หรือไม่ หากยังอยู่ขอให้ส่งตัวเพื่อสอบสวนตามกระบวนการทางกฎหมาย

โดยต้นสังกัดแจ้งว่ายังไม่สามารถติดต่อผู้ต้องหาได้ เพราะปิดเครื่องโทรศัพท์มือถือ และตัวภรรยาก็ยังไม่เจอตัวเช่นกัน แต่เบื้องต้นจากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาพบว่ามีความรู้เรื่องคอมพิวเตอร์มาก

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ