สรุปเหตุการณ์! รถ จยย.แข่งชนคนดูตาย เด็ก 16 ปีเสียชีวิต เด็ก 2 ขวบกะโหลกร้าว

Home » สรุปเหตุการณ์! รถ จยย.แข่งชนคนดูตาย เด็ก 16 ปีเสียชีวิต เด็ก 2 ขวบกะโหลกร้าว

รถแข่งเสียหลักพุ่งชนขอบสนาม การแข่งขันมอเตอร์ไซค์ทางเรียบการกุศล จ.สุรินทร์ อ.เมืองตรัง บาดเจ็บจำนวนมากเด็ก 16 ปีเสียชีวิต เด็ก 2 ขวบกะโหลกร้าว

วันที่ 3 ก.ค. 65 เกิดอุบัติเหตุไม่คาดคิดในงานการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ทางเรียบการกุศล จ.สุรินทร์ อ.เมืองตรัง โดยระหว่างการแข่งขัน รถแข่งพุ่งชนขอบสนามและผู้ชมข้างสนามมีผู้คนบาดเจ็บเป็นอย่างมาก และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย เด็ก 16 ปีเสียชีวิตและ เด็ก 2 ขวบกะโหลกร้าว

โดยเพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้โพสต์ลำดับเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้น เรียกว่าเป็นเหตุการณ์ที่น่าสลดใจอย่างมาก โดยระบุข้อความดังนี้

รถ จยย.แข่งชนคนดูตาย จ.ตรัง

เสียใจด้วยครับ …สนามแข่ง? ตรัง : เด็ก 16 ปีเสียชีวิต เด็ก 2 ขวบกะโหลกร้าวถูก รถแข่งพุ่งชนขอบสนาม

วานนี้ (วันที่ 3 ก.ค.) เวลาประมาณ 13.00 น. ศูนย์วิทยุสื่อสารและสั่งการนเรนทรตรัง รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์แข่งขัน เสียหลักพุ่งชนผู้ชม ภายในสนามชั่วคราว การแข่งขันมอเตอร์ไซด์ทางเรียบการกุศล สวนสาธารณะสระกะพังสุรินทร์ อ.เมืองตรัง มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

หลังรับแจ้งจึงได้สั่งการให้หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง หน่วยกู้ชีพรพ.ตรัง พร้อมทั้งหน่วยกู้ภัยสว่างภักดีตรัง และรถพยาบาลเอกชน ที่เฝ้าสแตนบายอยู่ภายในสนามเข้าตรวจสอบและช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

จุดเกิดเหตุบนทางเท้า หรือฟุตบาท ติดกับถนน พบผู้บาดเจ็บ 8 ราย รายแรกเป็นคนขับรถแข่งได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ไม่รู้สึกตัว อีกรายเป็นผู้เข้าชมเพศชาย อายุ 16 ปี บาดเจ็บอาการสาหัส จับชีพจรไม่ได้ เจ้าหน้าที่กู้ชีพก็ภัยเร่งทำการปั้มหัวใจ หรือซีพีอาร์ ในที่เกิดเหตุ ซึ่งยังอยู่ในอาการโคม่า ก่อนเร่งนำตัวผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ราย ส่ง รพ.ตรัง ซึ่งในเวลาต่อมาเด็กชายอายุ 16 ปีเสียชีวิต ส่วนเด็ก 2 ขวบกระโหลกร้าว

ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 6 รายซึ่งเป็นผู้ชมทั้งหมด ได้รับบาดเจ็บเช่นเดียวกัน แต่ทั้งหมดรู้สึกตัว มีอาการแขนขาหัก และกระดูกแตก ก่อนเจ้าหน้าที่จะทยอยช่วยเหลือในเบื้องต้น และนำตัวส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมา

สอบถามเบื้องต้น ทราบว่า ได้มีการจัดแข่งขันมอเตอร์ไซด์ทางเรียบการกุศล ภายใต้ชื่อ “กะพังสุรินทร์โรดเรซซิ่ง” โดยมีการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 2 ก.ค.65 และในวานนี้ (3 ก.ค.65) เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ โดยจะมีการมอบรางวัลในช่วงเย็น โดยมีผู้เข้าแข่งขัน และผู้ชมเข้าร่วมเป็นจำนวนมากยืนดูอยู่บนขอบทางเท้า ติดกับถนน

ขณะเกิดเหตุมีผู้ชมยืนชมอยู่บนทางเท้า หรือฟุตบาท บริเวณจุดดังกล่าวกว่า 10 คน ก่อนที่ 1 ในรถของผู้เข้าแข่งขันเกิดเสียหลักหลุดออกจากถนน พุ่งเข้าชนผู้ชมที่ยืนดูอยู่ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ดังกล่าว

พ.ต.อ.เชื้อชาติ เยาดำ ผกก.สภ.เมืองตรัง ระบุว่า แข่งขันดังกล่าวได้มีการขอจัดและขออนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย แต่ในขณะเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวไม่มีการแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้รับทราบถึงการเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

เมื่อเวลา 18.10 น. ร.ต.อ.เอกลักษณ์ ศักดิ์ชัยนันท์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองตรัง พร้อมด้วย พ.ต.ท.อนุชัย สวยงาม รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองตรัง ได้ลงพื้นที่บริเวณถนนเวียนกะพัง ภายในสวนสาธารณะสระกะพังสุรินทร์ ซึ่งใช้จัดเป็นสนามชั่วคราวในการแข่งขันมอเตอร์ไซด์ทางเรียบการกุศล ชื่อ “กะพังสุรินทร์โรดเรซซิ่ง” ภายในสวนสาธารณะสระกะพังสุรินทร์ ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุซึ่งอยู่บริเวณบนฟุตบาทหน้าบ้านเลขที่ 67 ถนนเวียนกะพัง โดยอยู่ติดกับขอบสนาม ยังพบร่องรอยคราบเลือดและอุปกรณ์ในการช่วยเหลือชีวิต

น.ส.เพชรรัตน์ ช่วยแข็ง อายุ 42 ปี ซึ่งเป็นผู้อาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวและเป็นผู้เห็นเหตุการณ์ พร้อมทั้งนายเอกลักษณ์ ฤทธิมา อายุ 39 ปี ซึ่งเป็นอีก 1 ในผู้บาดเจ็บ บริเวณศีรษะ นำเจ้าหน้าที่ตำรวจชี้จุดเกิดเหตุ ก่อนจะมีการนำรถคันเกิดเหตุซึ่งเป็นรถที่ใช้สำหรับการแข่งขันมาประกอบการรวบรวมพยานหลักฐานทางคดี

น.ส.เพชรรัตน์ เล่าว่า รถแข่งคันดังกล่าวเสียหลักมาตั้งแต่จุดออกตัว เนื่องจากเกี่ยวเข้ากับรถคันอื่น ก่อนที่คนขับจะเสียหลักกระเด็นมาพร้อมกับรถ พุ่งมาชนเข้ากับคนที่ยืนดูอยู่ คิดว่าคนขับน่าจะศีรษะกระแทกเข้ากับพื้นฟุตบาท ส่วนเด็ก 16 ปีที่เสียชีวิตอยู่กำลังเดินอยู่กับผู้บาดเจ็บรายอื่นๆ บนฟุตบาท ซึ่งหลบหลีกไม่ทัน เพราะเหตุการณ์เกิดขึ้นรวดเร็วและรถแข่งพุ่งมาเร็วมาก

ส่วนเด็ก 2 ขวบมีศักดิ์เป็นหลานของตน กะโหลกร้าว โดยขณะเกิดเหตุ น้อง 2 ขวบได้มีนายเอกลักษณ์ ฤทธิมา อุ้มดูการแข่งรถอยู่ เมื่อรถพุ่งมาก็หลบไม่ทันแล้ว

อ่านข่าวที่น่าสนใจ

  • รู้ให้ทัน! เครือข่าย มิจฉาชีพ ไม่ธรรมดาทั้ง แฮกไลน์ เปิดเพจปลอม ทำงานเป็นระบบ
  • สุดงง! พลทหารนิว หายตัวปริศนา คนลงมือฆ่ายอมรับ แต่ไม่ใช่นิว
  • เปิดตัวอีกหนึ่งแอป! แอพพลิเคชั่น “ทางรัฐ” ตัวช่วยดี ๆ เข้าถึงบริการภาครัฐได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ