สรุปมาเสิร์ฟ!!! ข่าว "iPhne 15" ในรอบสัปดาห์ "เดือนสิงหาคม" มีอะไรใหม่บ้างมาดูกัน

Home » สรุปมาเสิร์ฟ!!! ข่าว "iPhne 15" ในรอบสัปดาห์ "เดือนสิงหาคม" มีอะไรใหม่บ้างมาดูกัน

ใกล้วันเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วครับสำหรับ iPhone 15 Series ต่อไปทีมงาน Sanook Hitech จะทำการสรุปข่าวสารเกี่ยวกับ iPhone 15 Series ให้คุณได้อ่านหลังสิ้นสุดสัปดาห์กัน จนกว่าจะถึงวันเปิดตัว

เริ่มกันด้วยข่าวแรกที่ Apple ออกมาเคาะวันจัดงาน Apple Event รอบหน้าพบกัน 12 กันยายน พร้อมโลโก้สีฟ้าและเทาไทเทเนียม

เคาะแล้ว Apple Event รอบหน้าพบกัน 12 กันยายน พร้อมโลโก้สีฟ้าและเทาไทเทเนียม

 หลังจากมีข่าวลือเรื่องการเปิดตัวของงาน Apple ว่าจะจัดในวันที่ 12 กันยายน ที่ต่างคนก็เดาๆ กันไปล่าสุดไม่ต้องเดาอีกแล้ว เพรา Apple ได้ปล่อยกำหนดกอย่างเป็นทางการว่า iPhone 15 Series จะเปิดตัวในวันที่ 12 กันยายน ที่จะถึงนี้ เวลา 10:00 ตามเวลาสหรัฐ ซึ่งตรงกับประเทศไทยคือ เที่ยงคืนของเช้าวันที่ 13 กันยายน

โดยสโลกำนรอบนี้ใช้คำว่า Wanderlust ซึ่งแปลว่าความปรารถณาอันแรงกลบ้าที่จะทำให้ประทับใจ (หรือเปล่า) ซึ่งคาดว่า iPhone ทั้ง 4 รุ่นจะมาพร้อมกับหน้าจอพร้อมขอบด้านบนแบบ Dynamic Island, USB-C ที่ต้องเปลี่ยนเพราะกฎหมายข้อบังคับของ EU ที่กำลังจะเริ่มเร็วๆ นี้ และคาดว่า iPhone 15 Pro Max จะเป็น iPhone รุ่นแรกที่ติดตั้งเลนส์ซูมแบบ Periscope เพิ่มระยะการซูม

บอดี้ด้านข้างจะเป็น Titanium และคาดว่าจะมีการเปิดตัว Apple Watch Series 9, Apple Watch Ultra 2 และ AirPods ที่ออกแบบเพื่อรองรับ USB-C เช่นเดียวกัน ทั้งหมดนี้จะเป็นจริงแค่ไหนคงต้องติดตามกันต่อไป

สรุป!!! รายชื่อผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งหมด ที่คาดจะเปิดตัวพร้อม iPhone 15 Series

สรุป!!! รายชื่อผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งหมด ที่คาดจะเปิดตัวพร้อม iPhone 15 Series

สำหรับครั้งนี้ไฮไลท์ของงานในครั้งนี้คงหนีไม่พ้นการเปิดตัว iPhone 15 Series โดยจะมีทั้ง iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro และอาจจะมีการเปลี่ยนชื่อ iPhone 15 Pro Max หรืออีกชื่ออย่าง iPhone 15 Ultra แต่ในงานยังมีผลิตภัณฑ์อื่นๆ รวมเปิดตัวในงานนี้ด้วยเช่น

และต่อไปนี้คือรายชื่อของผลิตภัณฑ์ที่คาดว่าจะเปิดตัวเช่นกัน

  • iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro และ  iPhone 15 Pro Max หรืออีกชื่อ iPhone 15 Ultra
  • Apple Watch Series 9
  • Apple Watch Ultra 2
  • เคส iPhone และสาย Apple Watch ใหม่
  • เคสใหม่แบบ USB-C สำหรับ AirPods Pro
  • สาย USB-C ที่เข้ากันกับสีของ iPhone 15
  • อุปกรณ์เสริมสาย Thunderbolt สำหรับ iPhone 15 Pro
  • ซอฟต์แวร์ใหม่สำหรับผลิตภัณฑ์ Apple อย่าง iOS 17, iPadOS 17, watchOS 10 และ tvOS 17

และยังมีรายชื่อของผลิตภัณฑ์ที่หลายคนคาดหวังให้เปิดตัวอย่าง

  • AirPods 4
  • iPad Mini รุ่นที่ 7 

[ลือ] iPhone 15 Pro Max อาจจะมีจำนวนส่งมอบมากกว่ารุ่นอื่นถึง 35 – 40% เมื่อเทียบกับรุ่นอื่นๆ

[ลือ] iPhone 15 Pro Max อาจจะมีจำนวนส่งมอบมากกว่ารุ่นอื่นถึง 35 – 40% เมื่อเทียบกับรุ่นอื่นๆ

อัปเดตข่าวสักหน่อยสำหรับใครที่รอคอย iPhone 15 Series ที่จะเปิดตัวในปีนี้ ซึ่งล่าสุด Ming-Chi Kuo ได้ออกมาให้ข้อมูลว่า ตอนนี้ Apple เริ่มเดินสายการผลิต iPhone 15 Pro Max แล้ว แต่เริ่มไปได้เพียง 35 – 40% ที่พร้อมจะส่งมอบโดยคาดว่าจะวางจำหน่ายภายนเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ได้

หากเทียบกับปีที่แล้วพบว่า Apple ตั้งใจที่จะให้ iPhone 15 Pro Max มีการส่งมอบมากขึ้นถึง 10 – 20% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว เท่ากับจะสามารถทันก่อนที่เปิดตัว iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max ในวันที่ 12 หรือ 13 กันยายน นี้

มาดูรายละเอียดสรุปกันดีกว่า 4 รุ่นจะมาพร้อมกับพอร์ต USB-C และ Dynamic Island ในขณะที่ฟีเจอร์ใหม่เพิ่มเติมมากมายที่มีข่าวลือสำหรับรุ่น iPhone 15 Pro และ 15 Pro Max ที่ตามกระแสข่าวลือจะมาพร้อมกับกรอบไทเทเนียม, ปุ่ม Action ที่ปรับแต่งได้ตามการใช้งาน, ชิป A17 Bionic ที่เร็วขึ้น, รองรับ Wi-Fi 6E

ส่วนสเปกอื่นๆ คาดว่า iPhone 15 Pro Max จะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 6.7 นิ้ว เท่ากับขนาดของ iPhone 14 Pro Max แต่มีขอบรอบหน้าจอที่บางกว่า แม้จะมีข่าวลือออกมาว่าในปีหน้า iPhone 16 Pro Max จะมาพร้อมกับจอแสดงผลที่ใหญ่กว่า 6.9 นิ้ว ออกมาให้เห็นบ้างแล้วก็ตาม

ซึ่งยังมีอีกคุณสมบัติพิเศษที่คาดว่าจะมีเฉพาะใน iPhone 15 Pro Max เท่านั้นในปีนี้คือการมาพร้อมกับ “เลนส์เทเลโฟโต้” ที่สามารถซูมไกล หรือ Periscope โดยสามารถซูมได้มากสุดที่ 5-6 เท่า แบบ Optical

[ลือ] เราอาจจะมีโอกาสเห็น AirPods พร้อมพอร์ต USB-C ที่เคสเปิดตัวพร้อม iPhone 15

[ลือ] เราอาจจะมีโอกาสเห็น AirPods พร้อมพอร์ต USB-C ที่เคสเปิดตัวพร้อม iPhone 15

หลังจากมีการเปิดตัว Apple Event ที่คาดว่าจะเปิดตัว iPhone 15 Series ที่คาดว่าจะเปิดตัวในวันที่ 12 กันยายน ที่จะถึงนี้ การเปลี่ยนแปลงสำคัญคือ USB-C จะเป็นพอร์ตหลักแทนที่ Lightning Port ดูแล้วล่าสุดอุปกรณ์หนึ่งอาจจะต้องเปลี่ยนแปลงนั่นคือ AirPods

ตามข่าวที่มีการเปิดเผยโดย Mark Gurman จาก Bloomberg ได้รายงานว่า AirPods ที่คาดว่าจะใช้ USB-C เป็นพอร์ตหลักแทน USB-C โดยรายงานไม่ได้มีการเปิดเผยว่าจะเป็นรุ่นไหน แต่คาดว่าจะมีการอัปเดตเคสใหม่ให้เป็น USB-C ซึ่งตรงกับ iPhone 15 ที่จะเปลี่ยนออกมา แต่ยังไม่มีการว่าจะเพิ่มคุณสมบัติอะไรใหม่หรือะไม่

ถึงแม้ว่า AirPods จะต้องเปลี่ยนมาใช้ USB-C แต่ยังมีอุปกรณ์อื่นๆ เช่น AirPods Max, MagSafe Battery Pack, Magic Mouse, Magic Keyboard, Magic Trackpad ยังคงต้องจำหน่ายกันต่อจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงต่อไป

มันต้องใช่!!! iPhone 15 สีพาสเทลสุดคิ้วท์ บอกเลยน่าเป็นเจ้าของ

มันต้องใช่!!! iPhone 15 สีพาสเทลสุดคิ้วท์ บอกเลยน่าเป็นเจ้าของ

น่ารักอย่าบอกใครเลยอะทุกคน ที่งานนี้ iPhone 15 อาจจะมีสีพาสเทลก็เป็นได้ เพราะภาพนี้เป็นภาพคอนเซ็ปต์เท่านั้น!!

Apple ประกาศวันจัดงาน Apple Event อย่างเป็นทางการแล้ว นั้นก็คือในวันอังคารที่ 12 กันยายน เวลา 10.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐฯ) ส่วนบ้านเราคือ 0.01 น. ของวันที่ 13 กันยายน 2023 ตามเวลาประเทศไทยโดยงานนี้จะจัดขึ้นที่ Steve Jobs Theatre ในวิทยาเขต Apple Park ในเมืองคูเปอร์ติโน รัฐแคลิฟอร์เนีย

สีที่คาดว่า iPhone 15 และ iPhone 15 Plus จะมีสีให้เลือกดังนี้ ก่อนที่จะมีการระบุสีเขียวอ่อน (Light Green)

  • Midnight/Black >> ดำ
  • Starlight/White >> ขาว
  • Yellow >> เหลือง
  • Blue >> ฟ้า 
  • Orange/Coral Pink >> สีส้มออกแนวสีปะการัง

@MajinBuOfficial กล่าวว่า ตัวเลือกสีใหม่จะคล้ายกับสีเขียวที่มีใน iPhone 12 และ iPhone 12 mini ที่ทางแอปเปิลได้เลิกผลิตไปแล้ว อย่างไรก็ตาม @MajinBuOfficial  เองก็ยังไม่คอนเฟิร์มว่าเราจะได้เห็นสีเขียวอ่อน (Light Green) ใน iPhone 15 และ iPhone 15 Plus หรือไม่ หรือไม่แน่มันอาจเป็นเพียงเป็นตัวเลือกสีใหม่ที่จะเพิ่มมาในช่วงฤดูใบไม้ผลิตปี 2024 ที่จะถึงนี้

สวยหรือขี้เหร่ “iPhone 15 Series” ลบเหลี่ยมดีไซน์ขอบล่างใหม่หมด

จากภาพหลุดของ iPhone 15 Series หลากหลายสีที่ผ่านมาแม้ว่าตัวเครื่องจะออกมาดูสวยเพราะสีสันใหม่ที่โดดเด่นกว่ารุ่นเดิม แต่ก็มีข้อสังเกตอยู่ถึงความเปลี่ยนแปลงของเส้นสายของ iPhone ที่ผ่านมา จะเป็นแบบเหลี่ยมตรงมาเสมอ (ยกเว้น iPhone 6/ 6s Series)

dumm

ซึ่งภาพชุดล่าสุดนี้หากพิจารณารอบตัวเครื่องทั้งหมด ปรากฏว่า ยังคงเหลี่ยมสันแบบเดิมเพียงแต่ว่า ส่วนล่างของเครื่องกลับมีจุดที่เปลี่ยนไปคือ จะเป็นแบบโค้งมนมากขึ้น และไม่เรียบเหมือนแต่ก่อน ดูไปดูมาก็แอบไปทางมือถือฝั่ง Android หลายๆ รุ่นมากกว่า iPhone รุ่นเดิมๆ เช่นภาพของ iPhone 14 ที่เปรียบเทียบให้เห็นอยู่

คาดว่าการเปลี่ยนแบบนี้มีหลายปัจจัยตั้งแต่

  • ความตั้งใจของทีมออกแบบเพื่อจะทำให้ iPhone ไม่มีหน้าตาเหมือนกัน เพราะใช้ร่างแบบนี้มีก็หลายปี
  • หรืออาจจะเป็นเพราะ การบังคับช่องเสียบ USB-C อาจจะส่งผลให้ดีไซน์เปลี่ยนไปก็เป็นไปได้

เมื่อเห็นแบบนี้แล้ว คุณคิดว่า iPhone 15 ออกแบบที่เลิกเหลี่ยมแบบนี้ถูกใจคุณหรือไม่ ยังไม่ต้องตอบเราตอนนี้เพราะทีม Sanook Hitech อยากให้คุณการรอเฉลยอย่างเป็นทางการในวันที่ 12 กันยายน ที่จะถึงนี้ เราต้องมาลุ้นกันว่า ภาพดัมมี่เครื่องเซ็ตนี้จะเป็นของจริง หรือเป็นแค่ข่าวลือที่ไว้หลอกตบตาคุณ

นักวิเคราะห์เผยปัญหาชิ้นส่วน อาจจะทำให้ iPhone 15 ส่งมอบได้ช้ากว่าที่คิด

นับถอยหลังอีกไม่กี่สัปดาห์แล้วที่ Apple จะเปิดตัว iPhone 15 ซึ่งตรงกับวันที่ 12 กันยายนที่จะถึงนี้ นอกจากภาพ Render สเปกและอื่นๆ ที่เปิดเผยออกมาแล้วล่าสุดก็มีข่าวจาก Ming-Chi Kuo ได้เปิดเผยว่า สายการผลิต iPhone 15 Series ยังต้องเผชิญปัญหาเรื่องคุณภาพของชิ้นส่วนที่ต้องแก้ไข 

โดยมากแล้วชิ้นส่วนที่มีผลกระทบรอบนี้เป็นแผงวง CIS ที่อยู่ส่วนพอร์ต และแบตเตอรี่ เนื่องจากเป้น 2 ชิ้นที่มีความซับซ้อนและต้องปรับบ่อย ซึ่งทำให้ iPhone 15 Pro Max จะมาถึงช้ากว่าเพื่อน โดยตอนนี้แม้การผลิตและจัดส่ง iPhone 15 และ 15 Plus จะได้รับผลกระทบแต่ก็เจอปัญหาส่วนแบตเตอรี่และเฟรมตัวเครื่อง

ความท้าทายของการผลิตในปีนี้ตกอยู่กับรุ่น Pro เพราะการออกแบบปุ่มเสือนใหม่บนกรอบตัวเครื่องที่ทำจากไทเทเนียม เพื่อจุดประสงค์คือต้องการทำให้ตัวเครื่องเบาลงนั่นเอง ส่วนหน้าจอก็มีการรับแจ้งว่าจะมีการใช้หน้าจอของ Samsung แทนที่ BOE ที่ยังไม่ผ่านเรื่องสเปกเช่นการให้แสงตกกระทบ รวมถึงการออกแบบแผงควบคุมและ Driver ที่ยังผิดพลาดอยู่

คงต้องดูกันต่อไปว่าการผลิต iPhone 15 ล็อตแรกจะถูกเลื่อนหรือส่งมอบไม่พร้อมกันหรือไม่ ปิดท้ายด้วยเรื่องราวของสีสัน สำหรับคนที่สนใจขอแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มได้แก่

  • iPhone 15 / 15 Plus จะมีสี ดำ, ชมพู, เหลือง, ฟ้า และ เขียว
  • iPhone 15 Pro / 15 Pro Max จะมีสีเทา, ขาว, ดำ, เทา และ น้ำเงินเข้ม

 เปิดภาพ “iPhone 15 Pro Series” กับสีสันทั้ง 4 ดูสุขุมกว่าเดิม

เมื่อวานนี้ ได้มีการเผยแพร่ภาพแรกของ iPhone 15 รุ่นปกติที่มีสสันที่โดดเด่นกว่าเดิม พร้อมขอบล่างที่ยังตั้งคำถามว่า พี่จะเหลี่ยม หรือพี่จะโค้งไปแล้ว ล่าสุดมีภาพของ iPhone 15 Pro ออกมา โดยขนาดนั้นจะเป็น 6.1 นิ้วปกติ

15p_3

สิ่งที่สังเกตคือจะมีสีที่ดูเทาๆ และเงินๆ ที่มีชื่อว่า Titan Gray โดยขอบตัวเครื่องรอบนี้เสียดายว่าเครื่องดัมมี่ที่เห็นถ่ายเฉพาะด้านหลังเลยไม่มีอากาสเห็นของด้านข้างที่ทำจากไทเทเนียม ที่จะดูลักษณะเป็นแบบด้าน โดยรอบนี้สีที่คาดว่าจะมีให้เลือกคือ

  • Dar Blue
  • Silver
  • Titan Gray
  • Graphite

ส่วนสี Dark Red นั้นยังไม่มีความแน่ชัดว่าจะเปิดตัวหรือไม่ แต่ทั้งนี้ภาพที่ปรากฏนั้นสีอาจะดูแปลกไปสักหน่อยเพราะค่าของสีภาพนั้นจะเน้นไปทางสว่างมากเกินไปนั่นเอง แต่อย่างไรก็ตาม iPhone 15 Pro จะยังไม่มีกล้อง Periscope เพราะจะเก็บไว้ใช้กับ iPhone 15 Pro Max (iPhone 15 Ultra) นั่นเอง

เตรียมเงินด่วน! สรุปราคา iPhone 15 แพงสุดเกือบ 7 หมื่น ก่อนเปิดอย่างเป็นทางการ 12 กันยายนนี้

f4snvpuxiaibtif

อย่างที่ทราบกันดีว่า แอปเปิล กำลังจะมีการเปิดตัวมือถือรุ่นใหม่ อย่าง iPhone 15 Series ที่คาดว่าจะเปิดตัวในวันที่ 12 กันยายนที่จะถึงนี้ ซึ่งเรื่องที่หลายคนก็สงสัยกันอยู่ว่ามือถือใหม่นี้จะมี ราคาที่สูงขึ้น

ซึ่งจากข่าวลือที่ออกกันมานั้นทางทีมได้วิเคราะห์กันได้เลยว่าราคาของ iPhone 15 ตัวท็อปสุดหรือ iPhone 15 Pro Max 2TB อาจจะสูงถึงขั้นออกรถมอเตอร์ไซค์ Yamaha Grand Filano Hybrid ราคา 60,900 ได้อย่างสบายๆ เลย ไม่แน่อาจจะเหลือเงินให้ไปเติมน้ำมันได้อีกหลายเดือนเช่นเดียวกัน

แต่อย่างไรก็ตามเราก็ยังไม่ทราบแน่ชัดว่า Apple จะกำหนดราคาสำหรับ iPhone รุ่นใหม่ออกมาในลักษณะอย่างไร แต่คาดว่าจะไม่มีการขึ้นราคาสำหรับ iPhone 15 รุ่นมาตรฐาน คาดว่าจะเริ่มต้นอยู่ที่  799 ดอลลาร์ ( ราคาปัจจุบันในประเทศไทยเท่ากับ 32,900 บาท)

ทั้งหมดจะเป็นไปตามนี้หรือไม่ก็ต้องรอติดตามกันต่อไปครับ

และต่อไปนี้คือราคาของ iPhone 15 Series ที่คุณกำลังหาคำตอบว่ามันจะมีราคาเท่าไร

ราคาของ iPhone 15 Series  นั้นตามกระแสข่าวลือที่ออกมาว่ามีความเป็นไปได้ราคาของ iPhone 15 Pro, 15 Pro Max จะแพงกว่า iPhone 14 Pro, 14 Pro Max เหมือนทุกปีที่มีการปรับราคาขึ้นเสมอ และคาดว่าจะมีสีใหม่อย่าง Crimson เป็นสีพิเศษของปี 2023 ด้วยเช่นกัน ดังนั้น ทีมงานคาดการณ์ ราคา iPhone 15 Series ดังนี้

1693476882670

ราคา iPhone 15 และ iPhone 15 Plus ที่มีอัปเดตในตอนนี้

  • iPhone 15 128GB คาดว่าราคาประมาณ 32,900 บาท
  • iPhone 15 256GB คาดว่าราคาประมาณ 36,900 บาท
  • iPhone 15 512GB คาดว่าราคาประมาณ 45,900 บาท
  • iPhone 15 Plus 128GB คาดว่าราคาประมาณ 37,900 บาท
  • iPhone 15 Plus 256GB คาดว่าราคาประมาณ 41,900 บาท
  • iPhone 15 Plus 512GB คาดว่าราคาประมาณ 50,900 บาท

1693476905940

ราคา iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max  หรือ iPhone 15 Ultra ที่มีอัปเดตในตอนนี้

  • iPhone 15 Pro 128GB คาดว่าราคาประมาณ 41,900 บาท
  • iPhone 15 Pro 256GB คาดว่าราคาประมาณ 45,900 บาท
  • iPhone 15 Pro 512GB คาดว่าราคาประมาณ 54,900 บาท
  • iPhone 15 Pro 1TB คาดว่าราคาประมาณ 63,900 บาท
  • iPhone 15 Pro Max 128GB คาดว่าราคาประมาณ 44,900 บาท
  • iPhone 15 Pro Max 256GB คาดว่าราคาประมาณ 48,900 บาท
  • iPhone 15 Pro Max 512GB คาดว่าราคาประมาณ 57,900 บาท
  • iPhone 15 Pro Max 1TB คาดว่าราคาประมาณ 66,900 บาท

ราคาดังกล่าวเป็นการคาดการณ์เท่านั้น ต้องรอ Apple ออกมายืนยันและเปิดตัวอีกครั้งในเดือนกันยายน 2023 นี้ รอลุ้นกับสเปก และราคาของ iPhone 15 Series กัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ