สรุปดราม่า "ไฮโซปิง" นอนแผ่ร้องแอ๊ที่ญี่ปุ่น เจอสวดยับ ลั่นจะทำคลิปต่อ FC เพียบ

Home » สรุปดราม่า "ไฮโซปิง" นอนแผ่ร้องแอ๊ที่ญี่ปุ่น เจอสวดยับ ลั่นจะทำคลิปต่อ FC เพียบ

ดราม่า “ไฮโซปิง” ทำคอนเทนต์นอนแผ่ร้องแอ๊ ชาวเน็ตสวดยับ จนท้อประกาศยุติการทำช่อง ก่อนกลับลำ หลังได้รับกำลังใจจาก FC

กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์อย่างหนัก หลังจาก “ไฮโซปิง” หรือ น้องปิงน่ารัก ดาว TikTok ได้ไปทำคอนเทนต์ นอนแผ่ร้องแอ๊ หรือ Adult Baby กลางที่สาธารณะ ตั้งแต่ที่ประเทศไทย ลามไปจนถึงที่ประเทศญี่ปุ่น 

ไฮโซปิง คือใคร

สำหรับ ไฮโซปิง หรือ น้องปิงน่ารัก คือดาว TikTok และคอนเทนต์ครีเอเตอร์ ที่มักจะทำคอนเทนต์ในสไตล์แปลก ๆ ลองใจคน ดูรีแอ็กชั่นคน เพื่อเรียกยอดวิวอยู่บ่อยครั้ง จนบางครั้งก็เป็นข่าวคราวดัง เช่น ทำคอนเทนต์ถอดเสื้อเดินห้าง, แกล้งทานอาหารมูมมามใส่คนไม่รู้จัก, แกล้งสะกิดหัวคนอื่น, และไปกินพิซซ่าของผู้หญิงที่นั่งทานคนเดียวจนผู้หญิงไม่กินต่อเพราะรับไม่ได้

ไฮโซปิง ทำคอนเทนต์นอนแผ่ร้องแอ๊

ล่าสุด ไฮโซปิง ได้ทำคอนเทนต์นอนแผ่ร้องแอ๊ ด้วยการไปตามที่สาธารณะต่าง ๆ และลงไปนอนแผ่ขวางทางเดิน จากนั้นก็ดิ้นและร้องแอ๊ ซึ่งไฮโซปิงทำแบบนี้ทั้งในงานกาชาด ผับ บนรางรถไฟ ท่าเรือ บันไดเลื่อน หรือกระทั่งรถไฟใต้ดิน MRT

แต่การทำท่านอนแผ่ร้องแอ๊ของไฮโซปิง ไม่ได้จบที่เมืองไทยอย่างเดียว เมื่อไฮโซปิงไปเที่ยวเมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ก็ไปทำท่านอนแผ่ร้องแอ๊ หน้าป้ายกูลิโกะ สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของเมืองโอซาก้า และคนที่เห็นถึงกับแหวกไม่กล้าเดินเข้าใกล้ รวมไปถึงทำท่านอนแผ่นร้องแอ๊บนรถไฟใต้ดินในโอซาก้า

ชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์ ไฮโซปิง ทำคอนเทนต์ไม่สร้างสรรค์

การทำท่า นอนแผ่ร้องแอ๊ ของไฮโซปิง ได้รับความสนใจจากคนไทยเป็นจำนวนมาก แต่ก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์มากมายเช่นกัน อาทิ ทวิตเตอร์ Redskull ที่บอกว่า “ไอ้XXXทำคอนเทนต์แค่ละอย่าง มันใช้สมองคิดมาแล้วใช่ไหมวะ”

ขณะที่ เพจ J-doradic บอกว่า แอดอ่านกระทู้ที่คนญี่ปุ่นด่านักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่เข้าไปทำพฤติกรรมไม่เหมาะสมบ่อย ๆ แต่วันนี้คนในประเทศตัวเอง กลับทำคอนเทนต์เรียกแขก จนตกเป็นเป้าให้คนญี่ปุ่นเอาไปเขียนโจมตีเอง หวังว่าจะไม่เกิดพฤติกรรมเลียนแบบในหมู่กว้าง

ด้าน เพจ JapanSalaryman ก็บอกเช่นกันว่า ปกติคนเราจะทำอะไรก็ได้ ถ้าไม่ไปรบกวนคนญี่ปุ่นจนเกินพอดี แต่เคสนี้คือไปนอนขวางที่สาธารณะ ไม่แปลกที่คนจะตำหนิ และไม่อยากคิดเลยว่า หากภาพนี้ไปอยู่ในโซเชียลมีเดียญี่ปุ่น คนญี่ปุ่นจะพูดเรื่องราวนี้หนักขนาดไหน

ช่วงหลัง ๆ คนญี่ปุ่นพูดถึงการกระทำที่ไม่เหมาะสมของนักท่องเที่ยวเยอะ และความเห็นส่วนใหญ่ไปในทางลบ อยากทำคอนเทนต์อะไรก็ได้หมด แต่ต้องไม่ไปรบกวนคนอื่นและทำอะไรก็อยากให้คิดเยอะหน่อย ทำในเชิงสร้างสรรค์ และส่วนตัวตนมองว่าที่ทำนี่ไม่โอเค

ไฮโซปิง ออกมาชี้แจง ประกาศยุติการทำคลิป ก่อนกลับลำทำต่อไป

ด้าน ไฮโซปิง ได้ออกมาชี้แจงว่า สิ่งที่ทำนั้นคือส่วนหนึ่งของการแสดงออกและเป็นสิทธิเสรีภาพ คนที่ทำตัวเป็น Adult Baby มักจะเก็บเรื่องนี้ไว้เป็นความลับเพราะอาย โดนเอาไปล้อ แต่การใช้ชีวิตแบบเด็ก ๆ อยากทำอะไรก็ทำ กระโดดโลดเต้น ร้องแอ๊ กินมูมมาม ทำให้ตนมองโลกแบบมีความหวังและเห็นว่าชีวิตยังมีเรื่องสนุกให้ทำ อยากให้ทุกคนลองทำ และอย่ามาเหยียดกัน คนเราโตขึ้นก็มักจะลืมความสุขแบบเด็ก ๆ แคร์สายตาคนอื่นมากกว่าตัวเอง การใช้ชีวิตแบบเด็ก ๆ ทำให้ตนมีความสุขกับความสุขที่เรียบง่ายขึ้นอีก

 

สุดท้าย ไฮโซปิง ก็ได้ออกมาพูดด้วยเสียงสั่นเหมือนจะร้องไห้ และในระหว่างที่พูดน้ำลายก็ไหลออกมาว่า ตนรู้สึกไม่ดีเลยกับสิ่งที่เกิดขึ้น ใครอยากจะเกลียดตน ตนไม่ว่า แต่ตนก็คนเหมือนกัน มีคอมเมนต์มาด่าตนเยอะมากว่าไม่ว่าตนจะทำคลิปอะไรก็ตาม

ตนก็แค่อยากทำคลิปตลกให้คนมีรอยยิ้ม แต่คนกลับว่าตนแรงมาก ตนท้อหมดกำลังใจ ทำคลิปแล้วชอบมีคนมาด่า ตนเจอคำพูดไม่ดี รู้สึกไม่ดี จากนี้จะ “ยุติการทำคลิป” ตนว่าตนพอแล้ว และใส่ซาวด์เอฟเฟกต์เสียงทารกร้องไห้

ต่อมา ไฮโซปิง ได้ออกมาเผยแพร่คลิป พร้อมระบุว่า เปลี่ยนใจยืนยันจะทำช่องต่อ เพื่อคนที่คนที่รักเรา คนที่ไม่ชอบไม่ต้องดูก็ได้ และยังบอกว่าได้รับกำลังใจจาก FC อย่างล้นหลาม และยังมี FC ทำนอนแผ่ร้องแอ๊ตามอีกเพียบ 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ