สรุปดราม่า! รองเท้าพละ หลังครูแจ้งผิดระเบียบ เพราะเปลี่ยน รองผอ.ใหม่

Home » สรุปดราม่า! รองเท้าพละ หลังครูแจ้งผิดระเบียบ เพราะเปลี่ยน รองผอ.ใหม่
รองเท้าพละ-ปก-min

จบดราม่า! รองเท้าพละนักเรียน หลังพ่อโอด ลูกถูกติงใส่รองเท้าผิดระเบียบ เหตุกฎเปลี่ยนตามรองผอ. คนใหม่ ให้ใส่แค่ยี่ห้อดัง ล่าสุด คุยกันแล้ว

ครูวุ่นวายทั้งโรงเรียนเพราะ รองเท้าพละคู่เดียว หลังมีผู้ใช้งาน Facebook ท่าหนึ่งได้มีการโพสต์ข้อความ โอดลูกถูกโรงเรียนติงมา เรียกว่าเป็นปัญหารับเปิดเทอม เนื่องจากรองเท้าพละของลูกสาวที่เคยใช้เมื่อปีที่แล้ว ถูกครูแจ้งว่าผิดระเบียบ โดยอ้างว่าเป็นระเบียบใหม่ จากนโยบายของรอง ผอ.ที่เพิ่งย้ายมา

ซึ่งเจ้าตัวได้มีการโพสตฺข้อความว่า รองเท้าผ้าใบของลูกสาวผม ที่ใช้ใส่เรียนวิชาพละที่โรงเรียนมา 1 ปีแล้ว ไม่เคยมีปัญหาใด ๆ ปีนี้เปิดเทอมแรกใส่ไปเรียนเหมือนเคย ครูแจ้งว่าผิดระเบียบซะงั้น ผมแจ้งขอความเห็นไปกับครูประจำชั้น ครูก็ตัดสินใจเองไม่ได้ ต้องเอาเรื่องปรึกษาฝ่ายบริหารของโรงเรียนก่อน ทางฝ่ายบริหารแจ้งกลับมาว่าให้เอารองเท้าไปให้ดูเพื่อพิจารณา เพราะดูจากภาพที่ถ่ายไปไม่ชัดเจน #บ้ากันไปจนใหญ่โต

“เรื่องรองเท้าพละน้องนะคะ”
“เบื้องต้นครูคุยกับหัวหน้าระดับชั้นแล้ว”
“หัวหน้าบอกว่าพรุ่งนี้ให้น้องถือรองเท้ามาให้ฝ่ายบริหารดูก่อนนะคะ”
“ฝ่ายบริหารจะพิจารณาอีกทีว่าได้หรือไม่ได้นะคะ”
“เพราะในรูปไม่ค่อยชัดเท่าไหร่”
“พอดีเป็นระเบียบใหม่นะคะคุณพ่อ เนื่องจากปีนี้เป็นรองคนใหม่ที่ย้ายมานะคะ”

(คำตอบครู)

รองเท้าพละนักเรียน-min
  • ดีขึ้นแล้ว! แม่-ลูก ถูกน้ำมันร้อนสาด หลังโดนทวงค่าเช่าห้อง
  • รวบไอ้หื่น! ‘ครูจู้’ เปิดรร. สอนเปียโน ย่านพระโขนง อนาจารลูกศิษย์วัย 10 ปี
  • ‘โค้ชอ๊อต’ ประกาศลาออก เซ่นผลงาน วอลเลย์บอล แพ้ 4 นัดรวด

ผมเข้าใจครูดี และเห็นใจครูนะครับ แต่ก็เบื่อกับระบบเฮงซวยของการศึกษาไทย สร้างแต่ความไม่สะดวกให้กับนักเรียนและผู้ปกครองด้วยเรื่องแบบนี้ตลอดเวลา….เซ็ง

ปล.ระเบียบปีนี้รองเท้าผ้าใบที่ถูกระเบียบคือรองเท้าผ้าใบ ทรงยี่ห้อนันยาง เท่านั้น ใครเป็นคนกำหนดวะ ในระเบียบก็ระบุแค่รองเท้าผ้าใบสีขาวล้วน

แต่ทว่า ล่าสุด ผู้ใช้งานท่านนี้ ได้มีการชี้แจงเพิ่มเติมต่อว่า แก้ไขเพิ่มเติมครับ วันนี้ได้พูดคุยกับทางรองฝ่ายบริหารแล้วว่า อนุญาตให้ใช้รองเท้าคู่นี้ต่อไปได้ครับ และได้บอกว่าผอ.โรงเรียนมีนโยบาย ว่ากฎระเบียบต่าง ๆ สามารถปรับเปลี่ยน อะลุ่มอล่วยได้ ขอแค่ให้พูดคุยกันก่อนครับ ขอบคุณทางโรงเรียนที่เข้าใจครับ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ