สรุปดราม่าโอม ภวัต – ทวิตเตอร์ต้นเรื่อง ปมกลั้นแกล้งเพื่อนออทิสติกในวัยเด็ก

Home » สรุปดราม่าโอม ภวัต – ทวิตเตอร์ต้นเรื่อง ปมกลั้นแกล้งเพื่อนออทิสติกในวัยเด็ก
-โอมภวัต-1

จากซีรี่ย์สู่เรื่องจริง สรุปให้! โอม ภวัต และทวิตเตอร์ต้นเรื่อง ปมกลั้นแกล้งเพื่อนออทิสติกในวัยมัธยม #โอมภวัตออกมาพูดเถอะ

กลายเป็นประเด็นร้อนขึ้นมาทันที หลังมีผู้ใช้งานทวิตเตอร์รายหนึ่งได้ออกมาทวิตข้อความหย่อนคำใบ้ปริศนาถึงนักแสดงชายคนหนึ่งว่าในอดีตมีพฤติกรรมแกล้งเพื่อนแถมมีการเลือกเหยื่อที่เป็นออทิสติส ทำให้ #โอมภวัตออกมาพูดเถอะ ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ทันที

-ภวัตชี้แจง3
ภาพจาก : ohmpawat

โดยเพจ Poetry of Bitch นั้นได้ออกมาสรุปเรื่องราวทั้งหมดตั้งแต่ทวิตเตอร์ต้นเรื่องจนกระทั่ง โอม ภวัต นั้นออกมายอมรับและขอโทษ โดยจุดเริ่มต้นของเรื่องราวนั้นมาจากซีรี่ย์ Netflix ที่ชื่อว่า The Glory เป็นเรื่องราวของเด็กหญิงที่ถูกเพื่อน ม.ปลาย 5 คนรุมบูลลี่อย่างแสนสาหัสทั้งทางร่างกายจิตใจ และอีก 18 ปีต่อมาเธอกลับมาแก้แค้น

จากนั้นชาวทวิตเตอร์ก็พูดถึง The Glory เป็นที่พูดถึงอย่างมากในไทยจนกลายเป็นกระแส และมีชาวทวิตเตอร์คนหนึ่งทวิตเปรย ๆ ว่า หลังจากได้ดู The Glory ก็เข้าใจว่าทำไมเกาหลีถึงไม่ยอมให้ศิลปินหรือไอดอลที่เคยมีประวัติใช้ความรุนแรงในโรงเรียนได้ก้าวขึ้นมาเป็นคนมีชื่อเสียง

ทวิตนี้มีคนมาโควตไปเกือบพันครั้ง เพื่อเล่าประสบการณ์เกี่ยวกับการบูลลี่ที่ตัวเองเคยพบเจอมา โดยหลายคนบอกว่าคนที่บูลลี่พวกเขาปัจจุบันกลายเป็นคนดังและมีชีวิตที่ดี เช่น ดารา นักร้อง นางแบบ นางงาม ยูทูบเบอร์ และอินฟลูเอนเซอร์

ทวิตเตอร์ต้นเรื่อง

มีอยู่ทวิตนึง สมมุติว่าเจ้าของทวิตชื่อ “บี” นะคะ คุณบีเป็นผู้หญิงและทวิตว่าอยากให้เพื่อนเก่าโดนแหกเรื่องบูลลี่บ้าง เธอบอกว่าเพื่อนคนนี้เป็นนักแสดงชายค่าย GMM ชอบบูลลี่กลั่นแกล้งเพื่อนตั้งแต่ประถมยัน ม.ปลาย และมักจะเลือกเหยื่อที่มีอาการออทิสติกหรือคนที่เงียบ ๆ ไม่ค่อยมีเพื่อน จะได้สู้ไม่ได้ วิธีการกลั่นแกล้งมีทั้งทางร่างกาย-จิตใจ เธอเห็นเหตุการณ์ด้วยตัวเอง ฉากที่ติดตาเธอที่สุดคือเขาเอาน้ำเขียวสาดเพื่อนกลางโรงอาหารตอน ม.ต้น ตัวเธอเองก็เคยโดนเขาบูลลี่เช่นกันแม้จะไม่หนักเท่ารายอื่น เรื่องนี้เพื่อนร่วมรุ่นทุกคนรู้หมด

ทวิตต้นเรื่อง-โอม-ภวัต

ทวิตนี้ร้อนแรงมาก มีคนรีทวิตเกือบ 5 หมื่นครั้ง และมียอดวิวถึง 19 ล้านวิว คนพากันคาดเดาว่าดาราชายคนนี้เป็นใคร และจากคำใบ้ต่าง ๆ หวยก็ไปออกที่ “โอม ภวัต” นักแสดงหนุ่มวัย 22 ปี ซึ่งสร้างชื่อจากภาพยนตร์เรื่อง “ดิวไปด้วยกันนะ” (2562) และซีรีส์วาย “แค่เพื่อนครับเพื่อน” (2564) จนเกิดคู่จิ้น “โอม-นนน” โด่งดังข้ามประเทศ มีแฟนคลับทั้งไทยและอินเตอร์ มีผู้ติดตามไอจีถึง 4.5 ล้าน

กระแสเรื่องนี้ร้อนแรงมาก ก่อให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ต่าง ๆ นานา ตอนแรกหลายคนยังไม่เชื่อเพราะมองว่าปัจจุบันบุคคลมีชื่อเสียงหลายคนถูกแต่งเรื่องใส่ร้าย จึงมีคนไปถามหาหลักฐานจากคุณบี แต่เธอบอกว่าไม่มีหรอกเพราะเรื่องเกิดเมื่อนานมาแล้ว

คุณบีทวิตเรื่องนี้มานานแล้ว

แต่ปรากฏว่ามีคนขุดไปเจอทวิตเก่าของคุณบีตั้งแต่ปี 2559, 2561, 2563 และ 2564 เธอทวิตเรื่องโอมมาตลอดตั้งแต่ตอนเขาเพิ่งเข้าวงการใหม่ ๆ ยังไม่มีชื่อเสียงอย่างทุกวันนี้ อย่างเรื่องสาดน้ำเขียวใส่เพื่อนเธอทวิตไว้ตั้งแต่ปี 2559 และมีคนมาตอบว่าอยู่ในเหตุการณ์เช่นกัน ภาพยังติดตา คนจึงมองว่าคุณบีไม่น่าจะวางแผนกุเรื่องได้ยาวนานขนาดนั้น

เรื่องมีน้ำหนักมากขึ้นเมื่อมีหลายเสียงบอกว่าเคยเรียนที่เดียวกับคุณบีและโอมเหมือนกัน เคยโดนรังแกเหมือนกัน หรือเคยได้ยินกิตติศัพท์เช่นกัน มีอยู่คนหนึ่งทวิตเล่าว่าเธอโดนโอมแกล้งตอน ม.1 เขาชอบข่มผู้หญิง ทำท่าล้อเลียน และแกล้งทุกคนที่ดูอ่อนแอกว่า

  • -โอม-ภวัต-2 new
  • ทวิตต้นเรื่อง-โอม-ภวัต-3 new

คุณบีบอกว่าเธอไม่ได้ต้องการอะไร แค่อยากให้โอมขอโทษ และอยากเห็นว่าเขาปรับปรุงตัวแล้ว เพราะที่ผ่านมาโอมไม่เคยขอโทษเพื่อนที่เขาบูลลี่เลย เธอเปิด DM ไว้เพื่อให้โอมสามารถทักมาคุยได้ แต่ปรากฏว่าไม่มีใครทักมา มีแต่แฟนอินเตอร์ของโอมทักมาก่อกวน

แฟนคลับและชาวทวิตเตอร์รอให้โอมออกมาเทคแอคชั่นเรื่องนี้ แต่ผ่านไปหลายวันโอมก็ยังคงเงียบ ไม่ออกมาพูดอะไร แต่ยังอัปสตอรี่ไอจีตามปกติ

สถานการณ์ในด้อมตึงเครียด แฟนคลับเริ่มแบ่งฝ่าย มีทั้งที่ยังปักหลักซัพพอร์ตโอม โดยฝ่ายนี้มองว่าเรื่องมันเกิดขึ้นมานานแล้ว ตอนนั้นเขายังเด็กอยู่ การทำแบบนี้เหมือนสร้างเหยื่อรายใหม่และทำลายชีวิตเขา บางคนมองว่าอย่าอินกับซีรีส์ The Glory เกินไปจนต้องล่าแม่มด

ส่วนอีกฝ่ายบอกว่าพวกเขาตระหนักรู้ว่าการบูลลี่ว่ามันร้ายแรงอย่างไร อีกทั้งโอมไม่ได้ออกมารับผิดชอบการกระทำของตัวเอง ยังทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น และพิจารณาจากหลายอย่างเชื่อว่าโอมโตขึ้นก็จริงแต่ไม่ได้เปลี่ยนทัศนคติ เช่น เคยเหวี่ยงใส่คู่จิ้นต่อหน้าแฟนคลับ เคยเล่าในหลายรายการว่าตอน ม.ปลาย DM ไปหานักเรียนหญิงคนหนึ่งแต่เธอไม่ตอบ พอมาเจอกันตอนเรียนมหาวิทยาลัยเลยแกล้งเธอจนเธอเกลียด (**ปัจจุบันทั้งคู่เป็นเพื่อนกันและเป็นนักแสดงในสังกัดเดียวกัน)

#โอมภวัตออกมาพูดเถอะ

กระทั่งวันนี้เข้าวันที่ 5 แล้วแต่โอมยังเฉยอยู่ แฟนคลับจึงร่วมกันตั้งแฮชแท็ก #โอมภวัตออกมาพูดเถอะ เพื่อเรียกร้องให้โอมออกมาอธิบาย

สุดท้ายโอมออกมาทวิตชี้แจงว่า สมัยเด็ก ๆ ตนเป็นคนซนและแสบ ชอบเล่นคึกคะนองแบบเด็กผู้ชาย แต่ไม่ได้มีเจตนาจะทำให้ใครรู้สึกไม่ดี

โอมยอมรับว่าตอน ม.ต้นเขากับเพื่อน ๆ ไปแกล้งเพื่อนคนอื่น จึงถูกอาจารย์ทำโทษตีด้วยไม้เรียวและเรียกพบผู้ปกครอง ซึ่งเขากับพ่อแม่ก็ได้ขอโทษเพื่อนกับพ่อแม่เพื่อนแล้ว เหตุการณ์นั้นเป็นบทเรียนราคาแพงสำหรับเขา และเขาพยายามปรับปรุงตัวให้ดีขึ้นมาตลอด

โอมบอกว่าเขารู้สึกเสียใจที่การกระทำของเขาในตอนเด็กทำให้เพื่อนมีแผลในใจมาถึงทุกวันนี้ เขาขอโทษจากใจ สิ่งที่เกิดขึ้นเขารู้สึกผิดมาตลอดชีวิต และไม่เคยให้อภัยตัวเองเลย

โอม-ภวัตชี้แจง
-ภวัตชี้แจง2

หลังจากโอมขอโทษ แฟนคลับกลุ่มหนึ่งก็เข้ามาขอบคุณโอม บอกว่าเด็กผู้ชายแสบซนคึกคะนองก็เป็นเรื่องปกติตามวัย แต่ตอนนี้โอมเปลี่ยนไปเป็นคนที่ดีขึ้นแล้ว พวกเขาให้อภัยและพร้อมสนับสนุนต่อไป

ส่วนอีกฝ่ายมองว่าเป็นการขอโทษให้จบ ๆ ไป โดยใช้คำว่า “ซน แสบ ชอบเล่นคึกคะนองแบบเด็กผู้ชาย” มาลดทอนความรุนแรงของการบูลลี่ จึงขอยุติการสนับสนุน แต่พวกเขามองว่าโอมโชคดีที่เป็นดาราไทยเพราะเดี๋ยวคนไทยก็ลืม โอมก็ยังได้มีชีวิตดี ๆ มีชื่อเสียง มีเงินมีงาน และมีคนปกป้องต่อไป

ต่อมาคุณบีได้โพสต์ถึงเรื่องนี้ว่า อย่าลดทอนการใช้ความรุนแรงในโรงเรียนให้เป็นเรื่องเล็กน้อยหรือแค่เด็กเล่นกัน ทุกคนควรได้ใช้ชีวิตในวัยเรียนอย่างมีความสุข ไม่ควรต้องหวาดกลัวกับการไปโรงเรียนเพราะกลัวถูกกลั่นแกล้ง ไม่ว่าชีวิตเหยื่อคนไหนก็ไม่ควรเป็นบทเรียนของใครทั้งสิ้น

  • ทวิตต้นเรื่อง-โอม-ภวัต-3
  • -โอม-ภวัต-4
  • -โอม-ภวัต-5
  • -โอม-ภวัต-6

ขอบคุณข้อมูล : Poetry of Bitch

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ