สมาคมโรงแรมสงขลา เดือด ประยุทธ์ รับหนังสือร้องเรียนแล้วทิ้ง ไม่นำเข้าระบบ

Home » สมาคมโรงแรมสงขลา เดือด ประยุทธ์ รับหนังสือร้องเรียนแล้วทิ้ง ไม่นำเข้าระบบ



สมาคมโรงแรมสงขลา โวย นายกรัฐมนตรี เบี้ยวหนังสือขอความช่วยเหลือภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง รับหนังสือแล้วทิ้ง สปน.ไม่ได้นำเข้าระบบ

2 มิ.ย. 2565 – รายงานจากสมาคมโรงแรมจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า มีสมาคมชิกโรงแรมประมาณ 200 กว่าราย เดินทางเข้ามาสอบถามความคืบหน้าการชะลอการเก็บภาษีโรงเรือนและที่ดินที่สมาชิกสมาคมได้ยื่นให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้ชะลอดการเก็บแบบก้าวกระโดด

โดยผู้ประกอบการโรงแรมเดือดร้อน เนื่องจากส่วนมากไม่มีเงินก้อนมหาศาลมาเสีย กิจการพอเริ่มเปิดและบางแห่งเตรียมจะเปิด ต้องใช้เงินกู้ทั้งในระบบและนอกระบบเข้ามาช่วยเติมสภาพคล่อง

นายสิทธิพงษ์ สิทธิภัทรประภา นายกสมาคมโรงแรม จ.สงขลา กล่าวว่า ตนพร้อมกรรมการยื่นหนังสือให้ พล.อ.ประยุทธ์ ในวันที่มาพบชาวหาดใหญ่ วันที่ 25 เม.ย.ช่วยแก้ปัญหาให้ประชาชน ขอให้ชะลอการเก็นภาษีโรงเรือนและที่ดินโรงแรม หรือให้คงอัตราเดิมมคือร้อยละ 10 ก่อน ซึ่งมีข้าราชการวิ่งมารับหนังสือ และรับปากจะดำเนินการให้

ต่อมาวันที่ 2 มิ.ย. เป็นเวลา 1 เดือนกว่า ตนได้โทรไปที่สำนักนายกฯ 111 พบข้อเท็จจริงว่าเรื่องที่ยื่นให้นายกรัฐมนตรีที่ อ.หาดใหญ่ ผ่าน สปน. ปรากฏว่าหนังสือยังไม่ถูกนำเข้าระบบ แล้วมันไปไหน ตนอยากถามเสนาบดีมาเล่นอะไรกับความเดือดร้อนของชาวบ้าน แห่ยกโขยงกันตั้งโต๊ะรับเรื่องความเดือดร้อนเปลืองงบจริง ๆ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ