สมหวัง อดีตนปช. ลุยอีสาน ขอคะแนนเสื้อแดงหนุน รทสช. ดัน บิ๊กตู่ นายกฯสมัย3

Home » สมหวัง อดีตนปช. ลุยอีสาน ขอคะแนนเสื้อแดงหนุน รทสช. ดัน บิ๊กตู่ นายกฯสมัย3



สมหวัง อดีตแกนนำนปช. ลั่น จ่อเดินสายช่วย รวมไทยสร้างชาติ หาเสียง ขอคะแนนคนเสื้อแดงหันมาสนับสนุนรทสช. ดัน ลุงตู่ เป็นนายกฯต่อ

เมื่อวันที่ 30 มี.ค.2566 นายสมหวัง อัสราษี ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)และอดีตแกนนำ นปช. กล่าวว่า ตนมีกำหนดการลงพื้นที่ขึ้นเวทีปราศรัยกับ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคอีสาน ของพรรค ตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป เพื่อช่วยพรรคโน้มน้าวใจให้คนเสื้อแดงที่เคยอยู่ร่วมกันมา ให้หันมาสนับสนุนว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค เพื่อมาสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัย รวมถึงจะไปชี้แจงนโยบายของพรรคให้ชาวบ้านได้เข้าใจ และบางเวทีจะไปร่วมกับนายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก ประธานกลุ่มรวมใจรักชาติ

นายสมหวัง กล่าวว่า ตั้งแต่พล.อ.ประยุทธ์ ยึดอำนาจ ตนก็เฝ้าดูมาตลอดว่าทําอะไรบ้าง กระทั่งเข้ามาสู่ระบบการเลือกตั้ง ถือว่าเป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย แต่ทุกวันนี้ก็ยังมีบางพรรคพยายามพูดโจมตีเวลาหาเสียง กล่าวหาพล.อ.ประยุทธ์ เป็นเผด็จการ ตนอยากถามว่าเอาสมองส่วนไหนคิด เวลานี้เข้าสู่โหมดการเลือกตั้งเป็นประชาธิปไตยแล้ว การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯที่มาจากการเลือกตั้งในสภา เวลานี้พล.อ.ประยุทธ์ ก็ลงเลือกตั้งในระบบพรรค ทำไมยังมาพูดโจมตีอีกว่าเป็นเผด็จการ ถ้าเป็นเผด็จการจะมีการเลือกตั้งไหมดังนั้นเลิกพูดได้แล้ว

“ประเทศชาติทุกวันนี้ ความขัดแย้งลดลงไหม ต้องยอมรับ ไอ้ที่จะมาเย้วๆ ไม่มีแล้ว เพราะทุกคนเข้าใจ แต่มีพวกบางคนที่เข้าเส้นเลือดไม่เปลี่ยนความคิด คิดด้วยตัวเองไม่ได้ แต่ผมไม่ใช่อย่างงั้น ที่ผมมาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ ผมถือสุภาษิตว่า เจ็บแล้วจําคือคน ถ้าเจ็บแล้วทนคือควาย ผมไม่ใช่ควาย ผมไม่ให้ใครเอาเชือกมาร้อยจมูกเอากระดิ่งมาแขวนคอ”นายสมหวัง กล่าว

นายสมหวัง กล่าวว่า สมัยตนอยู่กับนปช. ตนไม่เคยขอเงินใครแม้แต่บาทเดียว ดังนั้น อย่ามาพูดว่าทรยศหรือเนรคุณ ชีวิตนี้ไม่เคยทรยศใคร ไม่เคยเนรคุณใคร เมื่อไม่เคยมาช่วยเหลือแล้วเอาบุญคุณมาจากไหน เพราะสิ่งที่ทำทุกวันนี้ เป็นสิ่งที่ถูกต้องที่สุด ตนไม่เคยมาขอเงิน ไม่ใช่สัมภเวสี ไม่ใช่เหลือบไร ไม่ใช่หมัด ที่จะไปขอเงินใคร ตนเป็นคนมีต้นทุน และต้นทุนสูงด้วย ดังนั้น ถ้าเคารพการตัดสินใจแต่ละฝ่าย ความเป็นเพื่อนก็ยังคงอยู่ แต่ถ้าไม่เคารพการตัดสินใจก็ไม่เป็นไร

นายสมหวัง กล่าวว่า สำหรับแกนนำนปช.บางคน ผีไม่ต้องเผาเงาไม่เหยียบ ไม่คิดจะคบด้วยอีกต่อไป ตนเดินออกมาจาก นปช.ด้วยความเจ็บปวดและน้ำตา ตั้งใจจะไม่ยุ่งการเมืองแล้ว แต่ที่ต้องมาเข้าพรรครวมไทยสร้างชาติเพราะมีอุดมการณ์เกี่ยวกับชาติ ศาสนาและสถาบันชัดเจนที่สุด ตนไม่ต้องการตําแหน่งทางการเมือง แค่ทํางานให้ประเทศกับประชาชนก็พอแล้ว

“ผมอยากให้พรรครวมไทยสร้างชาติชนะเลือกตั้ง ลุงตู่เป็นนายกฯต่อไป ดังนั้น การลงพื้นที่ภาคอีสาน จะไปหาเพื่อนเก่าคนเสื้อแดง ไปอธิบายให้เข้าใจอะไรเป็นอะไร บางพรรคเวลาไปหาเสียงบอกไม่ทิ้งคนเสื้อแดงแต่ข้อเท็จจริงไม่ใช่ ผมไม่เคยทิ้งแม้แต่วันเดียว จึงต้องไปอธิบายว่าทําไมต้องเดินออกมาจากนปช.”นายสมหวัง กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ