สมศักดิ์ แจงเสียงแข็ง โดดประชุมพปชร. ปัดเลี่ยงเช็กชื่ออยู่ต่อ ยัน สามมิตรไม่ย้าย

Home » สมศักดิ์ แจงเสียงแข็ง โดดประชุมพปชร. ปัดเลี่ยงเช็กชื่ออยู่ต่อ ยัน สามมิตรไม่ย้าย



สมศักดิ์ แจงเสียงแข็ง ไม่เข้าประชุม พปชร. ปัดเลี่ยงเซ็นชื่ออยู่ต่อ ยัน สามมิตรยังอยู่ที่เดิม แต่สมาชิกน้อยลง ปฏิเสธไม่ได้คุยบิ๊กตู่ ซบ รทสช. บอกยังมีเวลา

เมื่อเวลา 09.20 น. วันที่ 29 พ.ย. 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณีไม่เข้าเช็กชื่อในการประชุม พรรคพปชร.เมื่อวานนี้ (28 พ.ย.) ว่า ไม่จำเป็นต้องไปลงรายละเอียดทุกเรื่อง เพราะเรามีหน้าที่อย่างอื่นในเวลาเดียวกันจึงไม่จำเป็น

ผู้สื่อข่าวถามว่า กลุ่มสามมิตรไม่ได้มาทั้งกลุ่ม นายสมศักดิ์ กล่าวปฏิเสธว่า ไม่ใช่ไม่มาทั้งกลุ่ม เขาก็ไปกันเยอะ แกนนำเขาไม่ได้ตาม

เมื่อถามว่า ยังยืนยันจะอยู่พปชร.ต่อไปหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ข้อมูลการเมืองยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง 3 สัปดาห์ก่อนอย่างไรก็อย่างนั้น อย่างที่ตนเรียนไว้ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงยังยืนยันอยู่ เรายังทำงานไปตลอดกับพรรคพลังประชารัฐ

เมื่อถามว่า ได้ยืนยันกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคหรือยัง เพราะส.ส.หลายคนเซ็นชื่อ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า อย่าไปลงรายละเอียดอย่างนั้น อาจจะทำให้คนเข้าใจผิด ตนไม่มีปัญหา เมื่อถามว่า การไม่เข้าร่วมการประชุมพรรค ถือเป็นการเลี่ยงการเซ็นชื่อใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่มี ไม่ได้เลี่ยง ปกติ วันจันทร์รัฐมนตรีก็ไปร่วมประชุมบ้างไม่ร่วมบ้างอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า รู้สึกอย่างไรกรณีมีข่าวส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เก็บกระเป๋าเตรียมย้าย นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เป็นธรรมดาเวลาใกล้เลือกตั้งใหม่ก็จะมีคนย้ายออกย้ายเข้า อย่าไปคิดอะไรมาก ถ้าเราผ่านการเมืองมาเยอะๆ ก็จะเห็นมันจะเซ็ตตัวเอง ขณะที่มีพรรคการเมืองใหม่เกิดขึ้นก็มีคนใหม่เข้ามา มีคนเก่าออกไปบ้าง ยังอยู่กันส่วนใหญ่ก็โอเคแล้ว

เมื่อถามว่า ไม่มีมิตรแท้และศัตรูที่ถาวรยังใช้ได้หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ทราบ อย่าไปคิดวิเคราะห์อะไรให้มันสับสน ซึ่งนายกฯ ได้บอกกับทุกคนแล้วว่าก็อยู่ไปทำงานไปยังมีเวลาอยู่ ก็พยายามทำงานอย่างเต็มที่ ไม่มีอะไรพิเศษ

เมื่อถามว่านายกฯ ได้ชวนไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวปฏิเสธว่า ไม่ได้คุยกัน เมื่อถามว่า ให้พล.อ.ประวิตรสบายใจได้ใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ก็ขอให้ท่านสบายใจ

เมื่อถามย้ำว่า ยืนยันได้หรือไม่ว่ากลุ่มสามมิตรไม่ได้แพ็กกระเป๋าเตรียมย้ายไปไหน นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้เตรียม จริงๆ แล้วผู้ใหญ่ก็มีคนปล่อยข่าว ทะเลาะกันบ้างอะไรกันบ้าง ซึ่งจริงๆ ไม่มีหรอก ส่วนลูกพรรคในกลุ่มก็ให้เขาศึกษากัน เขาพอใจอะไรอย่างไรอย่าเพิ่งไปกดดัน

เมื่อถามว่า แสดงว่าฟรีในการตัดสินใจ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่เชิงฟรี แต่อยากให้ทุกคนรับฟังความเห็นคนอื่นได้เพื่อไม่เครียด ใครอยากไปก็ไป ใครอยากคุยก็คุย แต่การตัดสินใจเราก็คุยกัน เมื่อถามว่าตอนนี้ในกลุ่มสามมิตรมีประมาณกี่คน นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ก็คงเหลือน้อย อย่าไปนับเลย ตนไม่ได้โชกโชนตัวเลข บางทีถึงเวลาเลือกตั้งเขาก็แบ่งเขตให้ช่วยกันดูตรงนู้นตรงนั้น สุดท้ายตรงไหนไม่มีใครเอาก็เป็นตนนี่แหละ

เมื่อถามว่า มีบางคนน้อยใจไม่ได้ถูกจัดสรรให้ลงส.ส.เขต และจะออกไปอยู่พรรคอื่น นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่มี ยังเร็วเกินไปที่จะน้อยใจไม่น้อยใจเวลานี้ สภาฯ ก็ยังอยู่ พรรคก็ยังอยู่ ใครอยากจะคุยกับใครอย่าไปตกใจ ตอนนี้ยังมีเวลา เวลาสิ่งที่คุยๆ กันก็ไม่ใช่

เมื่อถามว่า จุดยืนกลุ่มสามมิตรคืออะไรในทางการเมือง นายสมศักดิ์ กล่าวว่า อย่าถามกลุ่มสามมิตร พูดอะไรที่เป็นจุดยืนตัวเองไม่ได้หรอก เรามีพรรคการเมืองต้องฟังพรรค ต้องฟังผู้ใหญ่ว่าอะไรเป็นอะไร จะเอากลุ่มมาเป็นหลัก หรือย้ายยกกลุ่มบ้างอะไรบ้างนั้นไม่จริง บางทีเขาพอใจจะคุยกับใคร ไปทำที่ไหนอะไรอย่างไร มันเป็นเสรี เวลาจะไปจริงๆ เขาก็บอกกัน มันยังมีเวลาอีกเยอะ ถ้าเราไปเร่งรีบ ทุกวันนี้ประชาชนจะเสียโอกาส อย่าให้ประชาชนเสียโอกาส

เมื่อถามว่า ตอนแรกพลังประชารัฐบอกว่าไม่มีกลุ่มไม่มีก๊วน แต่ถึงวันนี้ก็ยังเป็นกลุ่มเป็นก๊วนอยู่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า พวกคุณเป็นคนถามเอง ตนก็บอกว่ากลุ่มตนไม่มีแล้ว เมื่อก่อนตนมีเพื่อนอยู่ภาคกลางภาคใต้ ไม่มีกลุ่ม เขาก็ถีบลงให้อยู่ตรงนั้นตรงนี้ เราก็พยายามไม่พูด มันจะสะเทือนใจกันเปล่าๆ เวลาพูดไป

เมื่อถามว่าให้กำลังใจหัวหน้าพรรคอย่างไร เพราะมีกระแสว่าลูกพรรคจะย้ายออกจำนวนมาก นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เวลาจะช่วยได้ทุกอย่าง ถ้าเราเร่งรีบ เร่งกันไปเร่งกันมา สุดท้ายมันก็เครียดกันไปเอง สื่อมวลชนก็เครียด หัวหน้าพรรคก็เครียด ลูกพรรคก็เครียด เครียดกันไปหมด ถ้าเราทำเฉยๆ ดูเวลา ดูข้อมูลต่างๆ ก็จะจบลงไปอย่างสวยงาม

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตรบอกว่า พรรคพลังประชารัฐและพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นพรรคพี่พรรคน้อง ในกลุ่มสามมิตรจะเอาอย่างไร นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้คุยกัน ยังเหมือนเดิม เมื่อถามว่านักการเมืองมืออาชีพต้องจิตแข็งใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า จะจุดแข็งจุดอ่อนต้องฟังข้อมูล

เมื่อถามถึงกระแสข่าวจะย้ายไปพรรคเพื่อไทยจริงหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่จริง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ