สมชัย โว เสรีรวมไทย กวาด3ล้านเสียง ซิวปาร์ตี้ลิสต์ 9-10 ที่นั่ง คาด ส.ส.เขต 3 เก้าอี้

Home » สมชัย โว เสรีรวมไทย กวาด3ล้านเสียง ซิวปาร์ตี้ลิสต์ 9-10 ที่นั่ง คาด ส.ส.เขต 3 เก้าอี้



“สมชัย” ประเมินกระแส “เสรีรวมไทย” กวาดเกิน 3 ล้านเสียง ได้ปาร์ตี้ลิสต์ 9-10 ที่นั่ง ให้ “มังกร” ผู้สมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อ ดูแลภาคอีสาน คาด ส.ส.แบบเขต ได้ 3 เก้าอี้

5 เม.ย. 66 – นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ประธานยุทธศาสตร์และนโยบายพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ของพรรค สร. ทั้งระบบแบ่งเขต และบัญชีรายชื่อ ว่า

ในส่วนของผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ คาดว่า จะได้รับคะแนนเลือกตั้ง ไม่ต่ำกว่า 3 ล้านคะแนน คิดเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ 9-10 คน ขณะที่ส.ส.เขตนั้น พรรคประเมินว่า หลายเขตผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค มีโอกาสที่จะได้รับเลือกจากประชาชน เช่น ในพื้นที่ภาคอีสาน ซึ่ง นายมังกร ยนต์ตระกูล ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับ 2 ในฐานะดูแลการเลือกตั้งภาคอีสาน คาดว่ามีโอกาสจะได้รับเลือกตั้ง ประมาณ 3 เขตเลือกตั้ง

“ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคในหลายพื้นที่ เป็นนักเลือกตั้งท้องถิ่นทั้ง อบต. เทศบาล ดังนั้น ภาพรวมดูดีกว่าการเลือกตั้ง ปี’62 ที่เป็นพรรคใหม่ และจาก 4 ปีที่ผ่านมา พรรคมีผลงาน ส่วนพื้นที่ที่ประเมินว่าจะได้ ส.ส. เป็นพื้นที่อีสาน นั้น ยอมรับว่า พรรคได้วางยุทธศาสตร์ในการหาเสียงเลือกตั้ง รวมถึงนโยบายที่ตรงกับความต้องการของประชาชน” นายสมชัย กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงกรณีที่พรรคเสรีรวมไทย ที่มี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส เป็นหัวหน้าพรรค ได้ยื่นรายชื่อผู้สมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทยต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เมื่อ 4 เม.ย. ที่ผ่านมา รวม 57 รายชื่อ

โดยส่วนใหญ่พบว่า เป็นอดีต ส.ส. คนทำงานให้กับพรรค และอดีตผู้สมัครของพรรคในการเลือกตั้งปี 2562 อย่างไรก็ตาม มีชื่อที่น่าสนใจ ซึ่งเบียดแทรกคนทำงานของพรรค คือ นายมังกร ยนต์ตระกูล อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด ที่อยู่ในผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 2

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ