'สมชัย' แจงปม 2 ประเด็น 'เสรีรวมไทย' โดนร้องเลือกตั้งลำปาง เตรียม 4 ข้อสู้

Home » 'สมชัย' แจงปม 2 ประเด็น 'เสรีรวมไทย' โดนร้องเลือกตั้งลำปาง เตรียม 4 ข้อสู้



‘สมชัย’ แจงปม 2 ประเด็น ‘เสรีรวมไทย’ โดนร้องเลือกตั้งลำปาง เตรียมประเด็นต่อสู้ 4 ข้อ ยันวงดนตรีไม่ได้จ้างมา ส่วนปราศัยใส่ร้ายพูดตามหลักฐานปชช.ให้มา

วันที่ 13 ก.ค.65 นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนนโยบายพรรคเสรีรวมไทย และ อดีต กกต. โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า ประเด็นการร้อง เสรีรวมไทย 2 ประเด็น 1. หาเสียงโดยจัดให้มีมหรสพหรือการรื่นเริง โดยผิดมาตรา 73(3) ของ พ.ร.ป.ว่าด้วยส.ส. 2. ปราศรัยใส่ร้ายด้วยข้อความเป็นเท็จ โดยผิดมาตรา 73(5) ของ พ.ร.ป. ว่าด้วยส.ส.

ทั้ง 2 กรณี มีหลักฐานคือคลิปภาพการร้องเพลง และ คลิปรายการวิเคราะห์ข่าวทางทีวีออนไลน์ช่องหนึ่ง การร้องทั้ง 2 กรณี เป็นสิทธิของผู้สมัครที่ลงแข่งขัน ซึ่งพรรคเสรีรวมไทย ก็ต้องให้การต่อ กกต. โดยมีประเด็นต่อสู้คือ

1. กรณีคลิปร้องเพลง ไม่ใช่เป็นวงดนตรีที่จัดมาโดยผู้สมัคร แต่เป็นวงดนตรีของร้านอาหารที่แวะเข้าไประหว่างเส้นทางเดินกลับที่พักในเวลาประมาณ 19.00 น. โดยร้องเพียง 1 เพลงเพื่อผ่อนคลายหลังหาเสียงมาทั้งวันเท่านั้น

2. กรณีการปราศรัยใส่ร้ายด้วยข้อความเป็นเท็จ เป็นเรื่องที่พรรคต้องต่อสู้ด้วยหลักฐานการซื้อเสียงที่ได้รับจากประชาชน ว่ามีเหตุการณ์ดังกล่าวจริง ไม่ใช่ความเท็จ

3. พรรคต้องมีท่าทีในการให้ความร่วมมือกับ กกต. ในการสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความสุจริตและเที่ยงธรรม แต่หาก กกต.วินิจฉัยว่า เป็นความผิด ก็พร้อมน้อมรับคำวินิจฉัย

4. สู้ภายใต้กติกาอย่างตรงไปตรงมา หากยังถูกรังแกจากผู้มีอำนาจเหนือกว่า วันหน้า ประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินแบบถล่มทลายเอง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ