สมคิด สอนตู่ เคยดูถูกนักการเมือง วันนี้มาเป็นเองแล้ว ควรให้เกียรติคนอื่นด้วย

Home » สมคิด สอนตู่ เคยดูถูกนักการเมือง วันนี้มาเป็นเองแล้ว ควรให้เกียรติคนอื่นด้วย



สมคิด สอนตู่ เคยดูถูกนักการเมือง วันนี้มาเป็นเองแล้ว ควรให้เกียรติคนอื่นด้วย ไม่ใช่คิดเองเออเองว่าสิ่งที่คิดคือความถูกต้อง แล้วยึดอำนาจเหมือนที่ผ่านมา

7 ม.ค. 2566 – นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เตรียมเปิดตัวร่วม พรรครวมไทยสร้างชาติ วันที่ 9 ม.ค.

นายสมคิด กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ แอบอยู่ข้างหลังตั้งนาน ออกหน้าบ้างก็ดี จะได้รู้รสชาติของความเป็นนักการเมือง ตอนท่านยึดอำนาจมา ท่านดูถูกดูแคลนนักการเมืองวันละ 3 เวลาหลังอาหาร สุดท้ายก็เข้ามาสู่เส้นทางการเมืองเสียเอง

ตนไม่ได้ว่าอะไร เพียงแต่ว่าก่อนพูดอะไรให้คิดหน้าคิดหลังเสียบ้าง เพราะที่ว่านักการเมืองไว้นั้น สุดท้ายท่านก็มาเป็นนักการเมือง และถือเป็นสิ่งที่ถูกต้องและดี เพราะอยากเข้าสู่อำนาจ ต้องมาตามตรอกออกตามประตูให้ประชาชนได้ตัดสิน ไม่ใช่คิดเองเออเองว่าสิ่งที่คิดคือความถูกต้องแล้วยึดอำนาจเหมือนที่ผ่านมา

ในฐานะที่เป็นนักการเมืองรุ่นพี่ อยากสอนรุ่นน้องที่เป็นนักการเมืองใหม่ ให้เข้าหาประชาชนและให้เกียรติประชาชนรวมถึงนักการเมืองคนอื่นด้วย เพราะไม่มีใครเก่งคนเดียวเหมือนที่ท่านคิดว่าตัวเองเป็นการเมืองในระบอบ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ