สภาเช็กบิล สิระ ทวงคืนเงินเดือน เบี้ยประชุม 3 ปี เกือบ 8.5 ล้าน ยังตรวจไม่จบ

Home » สภาเช็กบิล สิระ ทวงคืนเงินเดือน เบี้ยประชุม 3 ปี เกือบ 8.5 ล้าน ยังตรวจไม่จบ



สภาฯ เช็กบิลเบื้องต้น “สิระ”จ่ายเงินคืน 8.5 ล้านบาท หลัง ศาลรัฐธรรมนูญเพิกถอนสถานะการเป็นส.ส. กรณีมีคุณสมบัติต้องห้ามถูกคำพิพากษาจำคุก

เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาถึงความคืบหน้าการทวงเงินเดือนส.ส.และสิทธิประโยชน์ต่างๆของนายสิระ เจนจาคะ อดีตส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ คืนสภาผู้แทนราษฎร ภายหลังจากศาลรัฐธรรมนูญเพิกถอนสถานะการเป็นส.ส. กรณีมีคุณสมบัติต้องห้ามถูกคำพิพากษาจำคุกในคดีความผิดเกี่ยวกับทรัพย์ว่า

ล่าสุดสำนักการคลัง สภาผู้แทนราษฎร ได้ตรวจสอบเงินเดือนและสิทธิประโยชน์ต่างๆของนายสิระที่ต้องจ่ายคืนให้สภาผู้แทนราษฎรเสร็จเรียบร้อยในหลายรายการแล้ว ได้แก่ 1.เงินประจำตำแหน่งและเงินเพิ่ม(เงินเดือน)2.เงินเดือนค่าตอบแทนผู้ช่วยส.ส. ของนายสิระ7คน 3.ค่าเบี้ยประชุมคณะกรรมาธิการ( กมธ.) ชุดต่างๆ 4.ค่ารักษาพยาบาล ตั้งแต่เดือนมี.ค.2562 ถึงวันที่22ธ.ค. 2564 รวมเกือบ 3 ปี พบว่ามีเงินที่นายสิระต้องจ่าคืนแก่สภาฯ เบื้องต้น 8,490,000บาท

แต่ยังเหลือการตรวจสอบการเบิกจ่ายค่าเดินทางและการจัดสัมมนานอกสถานที่ของ กมธ.ชุดต่างๆของนายสิระที่ยังตรวจสอบไม่เสร็จ คาดว่าจะตรวจสอบเสร็จภายในสัปดาห์หน้า หลังจากนั้น สภาฯจะทำหนังสือแจ้งนายสิระที่บอย่างเป็นทางการว่า ต้องคืนเงินให้กับสภาฯเป็นจำนวนเท่าใด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ