สภาฯ จัดให้แล้ว ป้าย-ที่นั่งส.ส.เศรษฐกิจไทย แต่ยังไร้เงา ธรรมนัส ร่วมประชุม

Home » สภาฯ จัดให้แล้ว ป้าย-ที่นั่งส.ส.เศรษฐกิจไทย แต่ยังไร้เงา ธรรมนัส ร่วมประชุม



สภาฯ จัดที่นั่งให้ พรรคเศรษฐกิจไทยแล้ว แต่ไร้เงา ธรรมนัส เข้าร่วมประชุมรัฐสภา ขณะที่ประชุมรัฐสภาราบรื่น ส.ส.-ส.ว.เข้าร่วมคึกคัก

เมื่อวันที่ 8 ก.พ.2565 ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมร่วมกันของรัฐสภา มีวาระสำคัญพิจารณาร่างกฎหมาย 2 ฉบับที่คณะรัฐมนตรีเสนอ ได้แก่ ร่างพ.ร.บ.กำหนดระยะเวลาดำเนินงานในกระบวนการยุติธรรม พ.ศ. และร่างพ.ร.บ.ว่าด้วยการปรับเป็นพินัยกรรม ซึ่งมี ส.ส.และส.ว.เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง โดยเฉพาะส.ส. เข้าร่วมมากถึง 436 คน ขณะที่ ส.ว.เข้าร่วมประชุม 226 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในห้องประชุมรัฐสภา ทางสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้จัดที่นั่งและนำป้ายพรรคเศรษฐกิจไทย มาตั้งไว้ให้กับ 18 ส.ส.กลุ่มของร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ที่ถูกขับออกจากพรรคพลังประชารัฐ และย้ายมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเศรษฐกิจไทย โดยสำนักงานกกต. ได้แจ้งการต่อเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรแล้ว

สำหรับที่นั่งของพรรคเศรษฐกิจไทย อยู่ติดกับที่นั่งพรรคพลังประชารัฐ และมีส.ส.บางส่วนมานั่งประจำที่แล้ว อาทิ นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตนายทะเบียนพรรคพลังประชารัฐ นายสมศักดิ์ คุณเงิน ส.ส.ขอนแก่น นายพรชัย อินทร์สุข ส.ส.พิจิตร นายปัญญา จีนาคำ ส.ส.แม่ฮ่องสอน และนายเกษม ศุภรานนท์ ส.ส.นครราชสีมา แต่ไม่มี ร.อ.ธรรมนัส เข้าร่วมประชุมรัฐสภา

นอกจากนั้น พบว่ามี ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ บางคน อาทิ นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรค มาทักทายด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ