สภาจัดลอยกระทง 'ชวน' เป่าแซก 6 เพลง 'อนุทิน' ขอร่างกัญชาผ่าน

Home » สภาจัดลอยกระทง 'ชวน' เป่าแซก 6 เพลง 'อนุทิน' ขอร่างกัญชาผ่าน



สภาจัดงานลอยกระทง ชวน หลีกภัย เป่าแซกโซโฟน 6 เพลง ด้านอนุทิน อธิษฐาน ขอร่างกัญชาผ่าน หมอชลน่าน ขอเคราะห์กรรมที่จะเกิดกับเพื่อไทย ลอยไปกับน้ำ

วันที่ 8 พ.ย.2565ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รัฐสภาได้จัดงานลอยกระทงครั้งแรกหลังจากมีรัฐสภาแห่งใหม่ที่เกียกกาย ภายใต้ชื่องาน “รัฐสภาร่วมใจ สืบสานประเพณีไทย สุขใจวันลอยกระทง” เป็นปีแรก โดยมีกิจกรรมประกวดกระทงสวยงามของแต่ละสำนักสภาผู้แทนราษฎร 25 กระทง

โดยใช้วัสดุจากธรรมชาติเพื่อให้สอดคล้องกับการขับเคลื่อนสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร มุ่งสู่การเป็นสำนักงานสีเขียว พร้อมทั้งมีการประกวดนางนพมาศ และงานแสดงดนตรีไทย โดยข้าราชการของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ตลอดจนการออกร้านขนมไทย

เวลา 17.00 น. ที่บริเวณลานปลาอานนท์ รัฐสภา นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา พร้อมด้วยนายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภา คนที่ 1 และนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา พร้อมด้วยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกรัทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) นพ.ชลน่าน ศรีน่าน ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และสมาชิกรัฐสภา ทั้งส.ส.และส.ว. รวมถึงทูตานุทูตและผู้แทนองค์กรระหว่างประเทศ 24 ประเทศ เข้าร่วมงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก นายชวนและผู้ร่วมงานได้แต่งกายด้วยชุดไทย ผ้าไหม ซึ่งก่อนจะถึงพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ นายชวนได้เดินชมกระทงที่จัดประกวด ก่อนจะทักทายบรรดาคณะทูต

ต่อมา เวลา 18.00 น. โดนนายชวน กล่าวเปิดงานว่า ขอขอบคุณสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ที่ได้จัดกิจกรรมวันลอยกระทงที่รัฐสภาแห่งใหม่เป็นครั้งที่2 และแม้วันลอยกระทง เป็นช่วงเวลาสั้นๆแต่ด้วยความเชื่อโบราณ วันเพ็ญเดือน 12 เป็นการนำสิ่งที่ขุ่นข้องหมองใจออกไปกับสายน้ำ แต่อย่างน้อยก็เป็นช่วงสั้นๆที่ได้ลอยสิ่งที่ขุ่นข้องหมองใจออกไป

ถ้าเป็นไปได้ก็อยากเอาปัญหาทั้งภายในประเทศและของโลกนี้ลอยออกไปด้วย จากนั้นนายชวนได้โชว์เป่าแซกโซโฟน โดยมีนายพรเพชร ร้องเพลงพระราชนิพนธ์ ยามเย็น ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ทั้งนี้ นายชวนได้เป่าแซกโซโฟนต่ออีกรวมทั้งหมด 6 เพลง รวมทั้งเพลงลอยกระทงและเมดเลย์รำวง

จากนั้น ทั้งนายชวน นายพรเพชร นายอนุทิน และทูตานุทูตได้ลอยกระทงร่วมกัน โดยนายอนุทินอธิษฐานว่า ขอให้ร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) กัญชา กัญชง ผ่านการพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร และบ้านเมืองสงบสุข และขอให้ประชาชนแข็งแรง ร่ำรวย รักกัน

อย่างไรก็ตามในวันนี้นานชวนได้โทรศัพท์เชิญตนมาร่วมลอยกระทง ก็เป็นเรื่องที่น่ายินดี ซึ่งในงานไม่ได้คุยอะไรกันเป็นพิเศษ มาลอยกระทงลงแม่น้ำเลย ขณะที่ นพ.ชลน่าน อธิษฐานว่า ขอให้เคราะห์กรรมอะไรที่จะเกิดขึ้นกับพรรค พท. ลอยไปกับน้ำ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ