สพม.เปิดสาเหตุ นร.โดนไฟดูดดับ คาดเกิดไฟรั่ว เผย!ตู้น้ำไม่ได้ใช้งานแล้ว

Home » สพม.เปิดสาเหตุ นร.โดนไฟดูดดับ คาดเกิดไฟรั่ว เผย!ตู้น้ำไม่ได้ใช้งานแล้ว

ไฟช็อตเด็กที่ตู้กดน้ำ -ปก-min

สพม. เปิดสาเหตุ นักเรียนถูกไฟดูดเสียชีวิต เผย! ตู้กดน้ำไม่ได้ใช้งานแล้ว ตั้งมา 10 ปี ตั้งแต่ ผอ.คนก่อน คาดน้ำฝนรั่วใส่เบรกเกอร์

วันที่ 23 มิ.ย. 67 จากรณีเหตุการณ์ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งที่ จ.ตรัง ครูใช้นักเรียนรายหนึ่งปิดสวิตช์ตู้น้ำดื่มขณะที่ฝนกำลังตก ทำให้ เด็กนักเรียนโดนไฟดูด เสียชีวิตคาตู้น้ำดื่ม แต่ไม่มีใครกล้าเข้าไปช่วยเพราะกลัวโดนไฟดูดไปด้วย จนท.และครูได้แต่ยืนมุงดู ผ่านไปเกือบ 2 นาทีของคลิป จึงมีคนนำผ้าขาวม้ามาจับที่ข้อเท้าและลากตัวน้องออกมา ก่อนรีบนำตัวส่ง รพ. แต่น้องก็ได้เสียชีวิตลงในที่สุด ตามที่ได้มีการนำเสนอไปแล้วนั้น

ถูกไฟช็อต-3-min

ความคืบหน้าล่าสุด นายชัยณรงค์ ช่างเรือ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา ตรัง-กระบี่ ต้นสังกัดของโรงเรียนที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า จากการสอบถามทาง ผอ.โรงเรียน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 21 มิ.ย. เวลาประมาณช่วงเที่ยง หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ตรัง (พฐ.) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบแล้ว

ซึ่งในวันเกิดเหตุทางผู้บริหารโรงเรียน ก็อยู่ในโรงเรียน พร้อมกับมีเจ้าหน้าที่กู้ชีพ กู้ภัย เนื่องจากมีการทำกีฬาสีกันอยู่ ซึ่งก็เป็นวันที่ฝนตกหนัก ประกอบกับเด็กนักเรียนตัวเปียก ปรากฏว่าไฟได้รั่วบริเวณจุดนั้น เนื่องจากเบรกเกอร์รวมไฟอยู่บริเวณตรงนั้นพอดี และฝนก็ตกลงมาจุดนั้น ทำให้ไฟฟ้าลงกราวด์ที่พื้น ก็เลยไม่มีใครที่จะเข้าไปตอนนั้น ทำให้ต้องไปรีบสับสวิตช์ไฟก่อน ถึงจะนำเด็กนักเรียนออกมาจากจุดที่เกิดเหตุ และรีบนำส่งโรงพยาบาลในทันที แต่ปรากฏว่าเด็กนักเรียนได้เสียชีวิตลง

นายชัยณรงค์ กล่าวต่อว่า ส่วนประเด็นที่บอกกันว่ามีคุณครูใช้ให้ไปปิดสวิตช์ และใช้ให้นักเรียนไปกดน้ำจากจุดนั้น ส่วนนี้ยังไม่เป็นข้อเท็จจริง เนื่องจากทาง ผอ.โรงเรียน ยืนยันว่าตู้กดน้ำดังกล่าวไม่ได้มีการใช้งานแล้ว เพราะเครื่องมีอายุกว่า 10 ปีแล้ว และเป็นตู้ที่อยู่ก่อนที่ ผอ.โรงเรียน คนปัจจุบันจะเข้ามาอยู่อีก

  • แม่โอดสื่อ ลูกชายถูกเพื่อน เขวี้ยงรองเท้าใส่หน้า วิ่งตามมาจับตัวแล้วตีซ้ำ
  • แม่โอดสื่อ ลูกชายถูกเพื่อน เขวี้ยงรองเท้าใส่หน้า วิ่งตามมาจับตัวแล้วตีซ้ำ
  • ชาวบ้านเอือม! พระยืนบิณฑบาตรับแต่ปัจจัย พอเข้าใกล้ได้กลิ่นเหล้าหึ่ง

เพียงแต่ว่าเบรกเกอร์จุดรวมไฟได้ติดตั้งอยู่บริเวณด้านหลังตู้ผลิตน้ำพอดี และฝนตกหนัก น้ำฝนได้รั่วลงมา จนทำให้ไฟฟ้ารั่วลงกราวด์ ประกอบกับนักเรียนตัวเปียกอยู่แล้ว เนื่องจากแข่งกีฬาสี และไปเดินอยู่บริเวณนั้นจึงทำให้ไฟดูดเข้า

อย่างไรก็ตามข้อมูลที่เปิดเผยเพียงแค่การบอกเล่าและจากการสอบถามเท่านั้น ซึ่งยังไม่สามารถสรุปได้ในตอนนี้ ภายหลังจากทราบเรื่องตนก็ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จในทันที พร้อมทั้งรายงานเรื่องไปยัง สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และกระทรวงศึกษาธิการทราบเรื่องแล้ว

ถูกไฟช็อต-2-min

ซึ่งทางผู้บังคับบัญชาก็ห่วงใยในเรื่องนี้ เพื่อให้ได้ข้อมูลและสั่งการกำชับให้โรงเรียน เข้าไปดูแลงานศพของนักเรียนตลอด และในส่วนของการเยียวยา ในเรื่องการจัดทำศพ เรื่องสภาพจิตใจ และเบื้องต้นในวันเกิดเหตุผู้บริหารโรงเรียน ได้ช่วยเหลือเงินเบื้องต้นไปแล้วจำนวน 2 หมื่นบาท และก็ได้ช่วยเหลือเงินในเบื้องต้นไปอีกจำนวน 1 แสนบาท

ซึ่ง ผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง นำมารวมกับผลของทางพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) จะทราบอย่างละเอียดและชัดเจนในวันพรุ่งนี้ (24 มิ.ย.) และในวันพรุ่งนี้ตนจะเดินทางไปยังงานบำเพ็ญกุศลศพของนักเรียนด้วยตนเอง พร้อมกับนำพวงหรีดของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และเลขา สพฐ.ด้วย พร้อมกับจะเป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรมศพ หลังจากนี้คงจะมีมาตรการการใช้ตู้ไฟฟ้า ตู้กดน้ำ หากหมดสภาพต้องรื้อถอนออกเพื่อความปลอดภัยของนักเรียน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ