สพฐ. เลื่อนแถลง ผลการสืบข้อเท็จจริง ปม ครูเบญ สอบได้ที่ 1 แต่ชื่อหลุด

Home » สพฐ. เลื่อนแถลง ผลการสืบข้อเท็จจริง ปม ครูเบญ สอบได้ที่ 1 แต่ชื่อหลุด

ครูเบญ แถลง

สพฐ. เลื่อนแถลง ผลการสืบข้อเท็จจริง การสอบพนักงานราชการสพม.สระแก้ว หลัง รมว.ศธ. และเลขาธิการ กพฐ.ประสงค์ให้ ครูเบญได้ร่วมแถลงข่าวด้วย

จากกรณีกระแสดราม่ากับเรื่องราวของ ‘ครูเบญ’ ที่ก่อนหน้านี้มีชื่อสอบติด พนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ทั่วไป เป็นอันดับ 1 ของในการประกาศรอบแรก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) สระแก้ว แต่ทว่าผ่านไป 3 วัน กลับมีการประกาศรายชื่อใหม่ และในครั้งนี้ชื่อของ ครูเบญ ได้หายไป และมีชื่อของคนอื่นมาแทน จนกลายเป็นเรื่องวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมากในโลกโซเชียลนั้น

  • ทนายรณรงค์ แฉ! เจ้าหน้าที่ สพป.บุกมาหา ‘ครูเบญ’ อยากพาตัวไปคุยที่เขต
  • สพฐ.สั่งเด้ง ผอ.สพม.สระแก้ว เซ่นปม ‘ครูเบญ’ สอบได้อันดับ 1 แต่ชื่อหาย
  • ครูเบญ เปิดใจ! สพม.ติดต่อขอให้ลบโพสต์ ปม รายชื่อหายจากที่ 1

ล่าสุด เมื่อวันที่ 19 ก.ย. ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 20 ก.ย. เวลา 10.00 น. ตนได้มอบหมายให้ นายพัฒนะ พัฒนทวีดล รองเลขาธิการ กพฐ. ในฐานะที่กำกับดูแลสำนักพัฒนาบริหารงานบุคคลและนิติกร ได้แถลงสรุปผลสอบข้อเท็จจริง กรณี ครูเบญญาภา สอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ทั่วไป ลำดับที่ 1 ของ สพม.สระแก้ว แต่รายชื่อกลับล่องหนหายในการประกาศรายชื่อฉบับใหม่รอบที่สอง สร้างความสับสนให้สังคม จนเป็นประเด็นร้อนถึงความไม่ชอบมาพากลในการสอบครั้งนี้

ต่อมาวันนี้ (20 ก.ย. 67) ได้มีภาพจากกลุ่มไลน์ และข้อความที่ระบุว่า “สพฐ.ขอเลื่อนการแถลงข่าวผลการสืบข้อเท็จจริง กรณีการสอบพนักงานราชการสพม.สระแก้ว ตามที่ สพฐ.ได้สืบข้อเท็จจริงเสร็จเรียบร้อยแล้ว นั้น รมว.ศธ. และเลขาธิการ กพฐ.ประสงค์ให้ ครูเบญได้ร่วมแถลงข่าวด้วย สพฐ. จึงขอเลื่อนการแถลงข่าวในวันนี้ออกไปก่อน

ทั้งนี้ เมื่อครูเบญมีความพร้อม จะได้นัดหมายการแถลงข่าวร่วมกัน ต่อไปขออภัยในความไม่สะดวก ขอบคุณค่ะ”

เลื่อนแถลง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ